Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Biệt thự tiền tỷ để cỏ mọc ở khu dân cư Khang An

Có vị trí giao thông thuận lợi, tọa lạc tại ngã tư đường Cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây và đường Vành Đai Phía Đông, nối với cầu Phú Mỹ. Tuy nhiên, nhiều biệt thự liền kề tại dự án Khu biệt thự Khang An do Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Khang An làm chủ đầu tư đến nay vẫn trong cảnh “vườn không nhà trống”.

Dự án có quy mô hơn 11.000 m2, gồm 193 nhà liền kề vườn, 119 biệt thự song lập, 38 biệt thư đơn lập, dự án đã triển khai từ trước cơn sốt đất năm 2007.

Biệt thự tiền tỷ để cỏ mọc ở khu dân cư Khang An - Hình 1

Hầu hết các biệt thự ở đây đã được xây xong phần thô nhưng không có người đến ở

Giá bán trung bình cho căn nhà phố có diện tích đất 144 m2 đã được xây thô với một trệt ba lầu là khoảng 3 tỷ đồng thời điểm đó và đã bán hết.

Biệt thự tiền tỷ để cỏ mọc ở khu dân cư Khang An - Hình 2

Do không có người ở nên những căn biệt thự này được xây bịt kín bằng gạch

Đến nay, những căn biệt thự này có giá tầm 7 tỷ đồng, tuy nhiên, tại đây lại chẳng khác gì “thành phố ma” vì cảnh hoang tàn, nhà cửa xuống cấp, vắng vẻ không người ở. Một số căn biệt thự, đất nền đều được chủ nhân treo biển chào bán, nhưng đã nhiều năm trôi qua mà vẫn chưa có người mua.

Biệt thự tiền tỷ để cỏ mọc ở khu dân cư Khang An - Hình 3

Lối vào một ngôi nhà trị giá “bạc tỷ” đã bị cỏ dại bao phủ

Do không có người ở, nhiều căn được xây bịt kín bằng gạch, hoặc che bạt. Có những căn trở thành “nhà ở bất đắc dĩ” của những công nhân xây dựng gần khu này và là “nhà” của muỗi, côn trùng, chuột. Hầu hết các căn nhà tiền tỷ đều đang trong tình trạng rêu mọc xanh như những lâu đài bỏ hoang nhiều năm trời.

 Biệt thự tiền tỷ để cỏ mọc ở khu dân cư Khang An - Hình 4

Hầu hết các căn nhà tiền tỷ đều đang trong tình trạng rêu mọc xanh do bị bỏ hoang nhiều năm trời

Chia sẻ với chúng tôi, ông A., người dân sinh sống tại khu dự án này cho biết, các căn nhà đã được triển khai từ lâu, nhưng không hiểu sao không có người về ở và họ cũng không hoàn thiện. Nhà bỏ hoang dẫn đến nhiều bất cập cho những người đã sinh sống ở đây, bởi ô nhiễm môi trường, mất cảnh quan đô thị.

Biệt thự tiền tỷ để cỏ mọc ở khu dân cư Khang An - Hình 5

Chủ nhân của những căn biệt thự này vẫn đang chào bán, nhưng đã nhiều năm trôi qua mà vẫn chưa có người mua

“Hơn nữa, do bỏ hoang nhiều năm nên đây nghiễm nhiên trở thành tụ điểm của những tệ nạn xã hội. Một số thành phần bất hảo thường tụ tập tại đây để trích hút, cờ bạc rồi đánh nhau nên tình hình an ninh trật tự rất phức tạp”, người dân sinh sống ở đây chia sẻ.

Biệt thự tiền tỷ để cỏ mọc ở khu dân cư Khang An - Hình 6

Đất đai sau nhiều năm không sử dụng nên cỏ dại mọc um tùm

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cho rằng, toàn bộ khu Đông Sài Gòn đang được cho là khu vực đất vàng của TP. HCM, nhưng sở dĩ những KĐT được xây dựng bài bản vẫn không thu hút được người dân tới sống, dẫn tới cảnh bỏ hoang cho cỏ mọc bởi hạ tầng giao thông kết nối chưa thuận lợi và an toàn cho người dân.

Biệt thự tiền tỷ để cỏ mọc ở khu dân cư Khang An - Hình 7

Có những căn nghiễm nhiên trở thành “nhà ở bất đắc dĩ” của những công nhân xây dựng gần khu này và là “nhà” của muỗi, côn trùng, chuột

Biệt thự tiền tỷ để cỏ mọc ở khu dân cư Khang An - Hình 8

Người dân trong khu vực này cho biết: một số thành phần bất hảo thường tụ tập tại đây để trích hút, cờ bạc rồi đánh nhau nên tình hình an ninh trật tự rất phức tạp

“Thực trạng trên xuất phát từ việc các chủ đầu tư đổ xô xây dựng các căn biệt thự đắt tiền nhằm đón đầu thị trường sau khi các dự án về giao thông như đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, tàu điện ngầm, đường vành đai hoàn thiện. Sau đó, nhiều nhà đầu tư thứ cấp mua và tích trữ nhằm bán lại kiếm lời, nhưng lại gặp thời điểm thị trường xuống đáy, khiến việc bán ra khó khăn và biến không ít khu biệt thự tại cửa ngõ phía Đông Sài Gòn bỏ hoang”, vị chuyên gia này nhấn mạnh.

Hải Phong

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.