Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thu mua bí đỏ hỗ trợ nông dân Đắk Lắk

Vụ đông xuân 2018, diện tích trồng cây bí đỏ của xã Cư Yang là 110 ha, năng suất ước tính 20 tấn/ha, các hộ nông dân đang gặp khó khăn về việc tiêu thụ. Chính vì vậy, bộ phận thu mua của Big C Việt Nam đã lập tức liên hệ với chính quyền địa phương để hỗ trợ thu mua sản phẩm cho nông dân.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND Xã Cư Yang cho biết: «Cư Yang là xã đặc biệt khó khăn của Huyện Eakar, dân tộc thiểu số chiếm 42% dân số toàn xã, nguồn thu nhập chính của người dân từ nông nghiệp.

Diện tích giao trồng hàng năm của xã là 3.200 ha, với các loại cây trồng chủ yếu như lúa, ngô, đậu, bí đỏ. Vụ đông xuân năm 2018, diện tích trồng cây bí đỏ của xã Cư Yang là 110 ha, năng suất ước tính 20 tấn/ha.

Hiện nay, do giá bí đỏ giảm dẫn đến tình trạng được mùa nhưng mất giá, nguyên nhân đầu ra của sản phẩm bí đỏ không ổn định là do thiếu các công ty chuyên thu mua, mà chủ yếu phụ thuộc vào thương lái».

Nắm được tình hình bí đỏ của các hộ nông dân Xã Cư Yang, Huyện Eakar, tỉnh Đăk Lắk khó tiêu thụ, Bộ phận thu mua của Big C Việt Nam đã lập tức liên hệ với chính quyền địa phương và trong ngày 10/5/2018, Big C đã quyết định thu mua sản phẩm hỗ trợ nông dân.

Theo đó, từ ngày 11/5/2018, tại các siêu thị Big C ở khu vực phía Nam sẽ bày bán sản phẩm bí đỏ của các hộ nông dân Xã Cư Yang với giá bán không lãi là 4.900 đồng/kg. Dự kiến trong 1 tuần, Big C sẽ tiêu thụ khoảng 60 tấn bí đó, góp phần giải quyết đầu ra, để giá bí đỏ dần ổn định trở lại, giúp bà con nông dân tránh lâm vào tình cảnh thua lỗ.

Trước đó, sản phẩm củ cải trắng của các hộ nông dân huyện Mê Linh - Hà Nội khó tiêu thụ; Big C Việt Nam đã thu mua và bày bán tại các siêu thị Big C khu vực miền Bắc với thông điệp “Điểm hỗ trợ nông dân huyện Mê Linh bán củ cải trắng”, với giá hỗ trợ tốt nhất cho nông dân (chỉ 3.900 đồng/kg), và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khách hàng mua sắm. Chỉ 2 tuần sau đó, giá của củ cải trắng đã ổn định và người nông dân tránh được tình cảnh thua lỗ.

Một số hình ảnh:

Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thu mua bí đỏ hỗ trợ nông dân Đắk Lắk - Hình 1

Thu hoạch bí đỏ tại Daklak

Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thu mua bí đỏ hỗ trợ nông dân Đắk Lắk - Hình 2

Người nông dân vẫn đang lo lắng vì bí đỏ bí đầu ra

Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thu mua bí đỏ hỗ trợ nông dân Đắk Lắk - Hình 3

Bí đỏ Đắk Lắk đến điểm tập kết

Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thu mua bí đỏ hỗ trợ nông dân Đắk Lắk - Hình 4

Bí đỏ được vận chuyển nhanh chóng về Tp. Hồ Chí Minh tiêu thụ

Với cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ người nông dân Việt Nam, từ nhiều năm nay, để hỗ trợ người nông dân tránh tình cảnh được mùa nhưng mất giá, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thường triển khai các chương trình thu mua và bán hàng không lãi nhằm hỗ trợ đầu ra cho người nông dân.

Điển hình như các chương trình: Hỗ trợ nông dân huyện Mê Linh tiêu thụ củ cải trắng, tháng 3/2018; Hỗ trợ tiêu thụ thịt lợn hỗ trợ nông dân, tháng 5/2017; Chung tay vì dưa hấu Quảng Ngãi, tháng 4/2017; Bán chuối già hương không lãi hỗ trợ nông dân Đồng Nai, tháng 3/2017…

Ngoài ra, Central Group Việt Nam và Big C còn tích cực triển khai quảng bá thương hiệu cho các loại trái cây thông qua các Tuần lễ Vải thiều Bắc Giang; Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên…

Hoàng Phương

Bài liên quan

Tin mới

Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”
Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”

Ngày 19/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Ninh phối hợp với UBND TP. Bắc Ninh tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”
Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng, niềm tự hào của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng Năm gắn với kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)
Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì cuộc Gặp mặt.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.