Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bỉm sơn (Thanh Hóa): Xuất hiện tình trạng thuê xe ô tô rồi mang đi cầm cố

Thời gian gần đây, trên địa bàn TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa) xuất hiện tình trạng đi thuê xe ô tô tự lái rồi mang đi cắm tại hiệu cầm đồ, khiến nhiều cửa hàng và một số gia đình rơi vào "thảm cảnh" vì xe ô tô thì bị mất, nhưng hàng tháng vẫn phải thanh toán tiền trả góp cho ngân hàng...

Cụ thể, anh Nguyễn Anh Tuấn ở phường Ba Đình, TX. Bỉm Sơn cho biết, do nhu cầu sinh hoạt của gia đình, và muốn kinh doanh dịch vụ cho thuê ô tô tự lái, nên anh Tuấn có mua một chiếc ô tô Innova màu đen, BKS: 36A – 19101 (số tiền gần 600 triệu đồng) với hình thức vay vốn 50% tại Ngân hàng Techcombank chi nhánh Thanh Hóa.

Sau một thời gian cho thuê dịch vụ, cuối năm 2016 thông qua một người quen của anh Tuấn, bà Mai Thị Xuân, thường trú tại số 44 đường Dương Đình Nghệ (P. Tân Sơn, TP. Thanh Hóa) đã đến thuê chiếc xe của anh Tuấn trong 1 tháng.

Bỉm sơn (Thanh Hóa): Xuất hiện tình trạng thuê xe ô tô rồi mang đi cầm cố - Hình 1

Anh Nguyễn Anh Tuấn ở phường Ba Đình, TX. Bỉm Sơn (Thanh Hóa)

Tuy nhiên, sau khi hết thời hạn thuê, không thấy bà Xuân mang xe về trả, anh Tuấn đã nhiều lần gọi điện yêu cầu bà Xuân mang xe về hoàn trả, nhưng bà Xuân luôn viện mọi lý do để không mang xe về. Sau 8 tháng trôi qua, bà Xuân cho biết đã mang xe ô tô đi cắm ở hiệu cầm đồ… và hiện tại, anh Tuấn không thể liên lạc được với bà Xuân.

“Xe thì tôi vay ngân hàng để mua, chưa làm ăn được bao lâu thì bị lừa mang đi cắm ký, giờ tôi không biết phải làm sao. Trong khi đó, hàng tháng thì vẫn phải còng lưng trả tiền cho phía ngân hàng, khiến gia đình tôi rơi vào hoàn cảnh khó khăn vô cùng…

Sau khi sự việc xảy ra tôi đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của bà Xuân tới Công an TX. Bỉm Sơn, Công an tỉnh Thanh Hóa, nhưng đến nay đã gần một năm trôi qua, nhưng vụ việc vẫn chưa được làm rõ…”. Anh Tuấn bức xúc cho biết.

Theo tìm hiểu của phóng viên, không những chủ xe ô tô bị lừa, mà ngay cả một số người dân sống trên địa bàn cũng bị các đối tượng lợi dụng lòng tin, nhờ đi thuê xe hộ rồi “lặn” mất tăm…

Cụ thể, là trường hợp của chị Lê Thị Oanh ở phường Ngọc Trạo (Bỉm Sơn, Thanh Hóa), cuối năm 2016, do có quen biết, nên bà Mai Thị Xuân có nhờ chồng chị thuê hộ một chiếc xe ô tô trong vòng 7 ngày. Tuy nhiên, hết hạn thuê xe, gia đình chị Oanh gọi điện giục mang xe về trả, thì bà Xuân cho biết đã mang xe đi cắm tại một tiệm cầm đồ tại Hà Nội với số tiền 155 triệu đồng.

“Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng tôi phải bỏ ra tới 220 triệu đồng (cả tiền thuê xe) để chuộc xe về trả lại cho chủ. Chỉ vì tin người mà chúng tôi mất trắng hơn 200 triệu đồng, khiến gia đình rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn, hoang mang về tâm lý. Trước sự việc trên gia đình tôi đã làm đơn tố cáo lên Công an TX. Bỉm Sơn để mong đòi lại được số tiền đã mất…”. Chị Oanh cho hay.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Xiêm, Phó trưởng Công an TX. Bỉm Sơn cho biết: “Thời gian gần đây trên địa bàn TX. Bỉm Sơn xảy ra rất nhiều vụ thuê xe ô tô, xe máy rồi mang đi cắm ký. Riêng vụ việc liên quan tới đối tượng Mai Thị Xuân, Công an TX. Bỉm Sơn đã tiếp nhận đơn tố cáo của một số người bị hại, đồng thời tiến hành khởi tố vụ án để điều tra. Tuy nhiên, do chưa tiếp cận được đối tượng nên chưa thể khởi tố bị can…”.

Trước thực trạng trên, để tránh rơi vào trường hợp tương tự, người dân và những gia đình kinh doanh dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái trên địa bàn cần hết sức tỉnh táo trước những hành vi của các đối tượng này. Đồng thời, nếu phát hiện thấy hành vi bất thường của người thuê xe, cần lập tức báo ngay cho cơ quan công an để kịp thời xử lý.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn