Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ GTVT không đồng ý cho Grab mở rộng địa bàn

Trước đề nghị của Công ty TNHH Grab Taxi về việc được mở rộng hoạt động ra các tỉnh chưa được thí điểm, Bộ GTVT đã không đồng ý với đề nghị của công ty này.

Theo Quyết định 24 của Bộ GTVT về thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng, Công ty TNHH Grab Taxi chỉ được phép hoạt động tại 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Bộ GTVT không đồng ý cho Grab mở rộng địa bàn - Hình 1

Bộ Giao thông Vận tải không đồng ý cho Grab mở rộng địa bàn hoạt động ra nhiều tỉnh

Tuy nhiên, mới đây, Công ty TNHH Grab Taxi có đề nghị được mở rộng dịch vụ GrabTaxi ra nhiều tỉnh như Ninh Thuận, Đồng Tháp, Gia Lai...Trước đề nghị trên của Công ty TNHH Grab Taxi, Bộ GTVT có ý kiến như sau:

Bộ GTVT khẳng định luôn ủng hộ việc ứng dụng khoa học công nghệ nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh, trong đó khuyến khích các doanh nghiệp vận tải chủ động ứng dụng để nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo sự thuận tiện cho người dân.

Tuy nhiên, việc ứng dụng chỉ được áp dụng đối với các đơn vị vận tải đã được cấp giấy phép kinh doanh và phương tiện đã được cấp phù hiệu vận tải; đồng thời, phải chấp hành các điều kiện kinh doanh vận tải, đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh, công khai, minh bạch và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

Bộ GTVT yêu cầu sở GTVT các tỉnh nêu trên phối hợp với công an tỉnh và cơ quan chức năng làm việc với các đơn vị vận tải taxi, hiệp hội vận tải trên địa bàn để làm rõ việc ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động vận tải hành khách đảm bảo đúng các điều kiện nêu trên; căn cứ vào tình hình thực tế hoạt động vận tải và an toàn giao thông trên địa bàn để tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo việc ứng dụng khoa học công nghệ trong vận tải trên địa bàn.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Công ty TNHH Grab Taxi VN không triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn các tỉnh nêu trên; đồng thời không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý vận tải khi chưa được sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và sở GTVT địa phương.

Trước đó, Bộ GTVT đã có công văn hỏa tốc gửi các sở GTVT Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên Huế và Công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam, yêu cầu dừng triển khai Grab tại các tỉnh này.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.