Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Ngoại giao có người phát ngôn mới kể từ tháng 4

Chiều 30/3, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, ông Lê Hải Bình, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết đây là buổi họp báo cuối cùng do ông chủ trì trên cương vị Người Phát ngôn của Bộ Ngoại giao. Bắt đầu từ tháng 4/2017 người thay thế ông ở vị trí này là Bà Lê Thị Thu Hằng.

Bộ Ngoại giao có người phát ngôn mới kể từ tháng 4 - Hình 1

Bà Lê Thị Thu Hằng, tân phát ngôn Bộ Ngoại Giao

Tại cuộc họp báo thường kỳ cuối cùng chiều nay trong vai trò người phát ngôn Bộ Ngoại giao, ông Lê Hải Bình chính thức nói lời tạm biệt phóng viên để chuyển công tác mới. Ông cũng giới thiệu người kế nhiệm mình là bà Lê Thị Thu Hằng sẽ đảm nhiệm vai trò người phát ngôn của Bộ Ngoại giao kể từ tháng 4.

Ông Lê Hải Bình đã dành ít phút để cảm ơn các nhà báo, các cơ quan báo chí đã hỗ trợ, đồng hành và hợp tác cùng Vụ Thông tin Báo chí-Bộ Ngoại giao và cá nhân ông Lê Hải Bình trong suốt thời gian qua.

"Xin gửi tới tất cả các bạn phóng viên trong và ngoài nước về những sự hỗ trợ quý báu, sự đồng hành và hợp tác dành cho tôi, cho Vụ Thông tin báo chí và cho Bộ Ngoại giao trong suốt thời gian qua. Tôi tin tưởng cũng như hy vọng sâu sắc rằng, tất cả sự hỗ trợ đồng hành và hợp tác đó sẽ tiếp tục dành cho người kế nhiệm của tôi là bà Lê Thị Thu Hằng - người bây giờ là Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí và là người phát ngôn mới của Bộ Ngoại giao", ông Lê Hải Bình nói.

Bà Lê Thị Thu Hằng gửi lời chào báo chí, bày tỏ trân trọng những đóng góp của người tiền nhiệm Lê Hải Bình thời gian qua. Bà chia sẻ "Đây là cuộc trở về của tôi với Vụ Báo chí",

Bà cũng bày tỏ mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành trong công tác tuyên truyền các chính sách, hoạt động của ngành ngoại giao cũng như sẵn sàng chia sẻ và lắng nghe ý kiến của báo chí.

Trước đó, ngày 29/3 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh trao quyết định điều động, bổ nhiệm bà Lê Thị Thu Hằng làm Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí - Người phát ngôn Bộ ngoại giao, thay ông Lê Hải Bình nhận quyết định phân công làm Phó giám đốc Học viện Ngoại giao.

Trước khi được bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí, Người Phát ngôn, Bộ Ngoại giao, bà Hằng làm quyền Vụ trưởng rồi Vụ trưởng, Vụ Thông tin Văn hóa, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (11/2015-3/2017).

Bà Hằng có nhiều năm công tác tại Vụ Thông tin Báo chí - Bộ Ngoại giao, đảm nhiệm nhiều cương vị, là người có nhiều kinh nghiệm làm việc với báo chí trong nước và quốc tế theo dõi các hoạt động ngoại giao.

Từ năm 1996 bà bắt đầu công tác tại Vụ Thông tin Báo chí, Bộ Ngoại giao. Tháng 5/2001, bà làm Tùy viên, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga. Sau nhiệm kỳ tại Liên bang Nga, bà trở lại công tác tại Vụ Thông tin Báo chí.

Bà từng làm Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí, trước khi trở thành Tham tán Công sứ - Người thứ hai Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh (nhiệm kỳ 2012-2015).

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.