Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Tài chính: Quy định mới về tổ chức đoàn đi công tác nước ngoài

Theo Chỉ thị mới nhất của Bộ Tài chính, Lãnh đạo chủ chốt (bao gồm cả Lãnh đạo Bộ) và cán bộ của đơn vị, không đi công tác nước ngoài quá 02 lần một năm và không cử 02 lãnh đạo chủ chốt tham gia cùng một đoàn, trừ một số trường hợp cụ thể.

Bộ Tài chính: Quy định mới về tổ chức đoàn đi công tác nước ngoài - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng mới đây đã ký và ban hành chỉ thị về việc nâng cao hiệu quả công tác quản lý và thực hành tiết kiệm trong việc tổ chức đoàn đi công tác nước ngoài. Chỉ thị lần này đưa ra một loạt yêu cầu với các lãnh đạo, cá nhân, đoàn công tác nước ngoài trong phạm vi Bộ Tài chính nhằm mục đích tiết kiệm chi phí.

Cụ thể, chỉ thị yêu cầu mỗi năm, thủ trưởng các đơn vị phải xây dựng kế hoạch hoạt động đối ngoại, kể cả các đoàn ra, đoàn vào của dự án tài trợ, viện trợ không hoàn lại và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời, khi xây dựng các kế hoạch này, phải có báo cáo đánh giá kết quả, hiệu quả của năm trước đó.

Việc xây dựng kế hoạch cũng phải tính đến nhiệm vụ cụ thể của năm đó, đúng yêu cầu đối ngoại và hội nhập quốc tế, và phải phù hợp với khả năng tài chính của đơn vị. Các kế hoạch đối ngoại cần xác định rõ nội dung từng đoàn công tác, đơn vị chủ trì và thành phần tham dự, dự kiến số ngày làm việc và thời gian làm việc tại nước ngoài, đặc biệt, phải dự kiến kinh phí cho đoàn công tác theo quy định.

Bộ cũng yêu cầu các đơn vị không tổ chức các đoàn đi công tác nước ngoài từ nguồn kinh phí các dự án, trừ các dự án hỗ trợ kỹ thuật từ nguồn kinh phí không hoàn lại, kinh phí từ các nguồn vốn vay ODA, vay nước ngoài và các nguồn tài trợ khác để đi công tác ở nước ngoài.

Đối với việc cử cán bộ đi công tác nước ngoài, Bộ Tài chính yêu cầu thủ trưởng các đơn vị được phân cấp tuyệt đối không cử quá 1 đoàn đi công tác nước ngoài cùng thời gian, địa điểm, nội dung trong cùng một nước đến trong thời gian 3 năm và không đi quá 3 nước trong cùng một chuyến công tác.

Bên cạnh đó, lãnh đạo chủ chốt (bao gồm cả lãnh đạo Bộ) và cán bộ của đơn vị, không đi công tác nước ngoài quá 2 lần một năm. Đồng thời, không cử 2 lãnh đạo chủ chốt tham gia cùng một đoàn, trừ một số trường hợp đặc biệt.

Riêng với các trường hợp tự ý liên hệ hoặc gợi ý để các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp thuộc đối tượng quản lý mời đi công tác hoặc du lịch... thủ trưởng các đơn vị được yêu cầu tuyệt đối không cử cán bộ đi. Khi đã cử công chức, viên chức đi công tác nước ngoài, thủ trưởng các đơn vị phải báo cáo cụ thể về nội dung công tác, kinh phí, số lần công chức, viên chức tham gia công tác ở nước ngoài.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 , vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi đơn vị hành chính cũ là huyện, đứng tên là hộ ông Phan Quốc Quế, tổng diện tích 307 m2, trong đó, đất ở đô thị 60 m2, đất trồng cây lâu năm khác 247 m2.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.