Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi Thư chúc mừng nhân ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4

Nhân ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã gửi thư chúc mừng tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong những năm qua luôn ở mức cao và bền vững. Năm 2017, tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 6,81%, cao nhất trong 10 năm và vượt chỉ tiêu 6,7% đề ra. Đóng góp vào thành công chung đó có thể kể đến vai trò quan trọng và nỗ lực không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong phát triển kinh doanh, tạo dựng uy tín trên thị trường trong và ngoài nước.

Ghi nhận những đóng góp, đồng thời nhằm động viên, khích lệ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục đạt được thành quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, từ năm 2008 Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 20/4 hàng năm là “Ngày thương hiệu Việt Nam” và giao Bộ Công Thương thực hiện Chương trình “Thương hiệu quốc gia” nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới hiện nay, thương hiệu đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp mà còn đối với cả nền kinh tế quốc dân. Xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia, ngành, sản phẩm và doanh nghiệp luôn dành được sự quan tâm của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp, bởi thương hiệu là một trong những công cụ để giúp doanh nghiệp có thể cạnh tranh hiệu quả trên thị trường trong và ngoài nước, qua đó nâng cao khả năng cạnh tranh của quốc gia. Dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, thông qua Chương trình Thương hiệu Quốc gia hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu nhằm hướng tới tăng trưởng xuất khẩu bền vững.

Nhân ngày “Thương hiệu Việt Nam 20/4”, tôi chúc cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam luôn tận dụng tốt mọi cơ hội phát triển và chúc cộng đồng doanh nghiệp đạt được nhiều thành công hơn nữa trong sản xuất và kinh doanh nhằm bảo vệ và quảng bá thương hiệu Việt vươn xa hơn, góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế nước nhà ngày càng vững mạnh.

Trân trọng!

Trần Tuấn Anh

Bộ trưởng Bộ Công Thương

Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.