Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc tại Thái Nguyên

Ngày 12/01, Ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Nguyên và Đại học Thái Nguyên.

THCL. Ngày 12/01, Ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Nguyên và Đại học Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu khái quát những bước phát triển của Thái Nguyên trong những năm gần đây với nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Được xác định là trung tâm giáo dục đào tạo lớn thứ ba của cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã và đang tập trung nguồn lực cho phát triển giáo dục.

Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng chương trình phát triển giáo dục đào tạo giai đoạn 2016 - 2020 với tổng kinh phí thực hiện trên 18.000 tỷ đồng, 11 đề án, kế hoạch nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện từ nay đến năm 2020.

Mới đây, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết về số lượng và hỗ trợ kinh phí thực hiện chế độ chính sách đối với lao động hợp đồng làm cô nuôi trong các trường mầm non. Theo đó, năm 2017 sẽ có hơn 1.600 cô nuôi ở các trường mầm non được hưởng lương từ ngân sách.

Bên cạnh đó, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai dự án xây dựng công trình cấp bách xóa 33/33 phòng học tạm trên địa bàn toàn tỉnh với kinh phí trên 20 tỷ đồng, công trình đầu tiên vừa được khởi công vào ngày 8/1/2017.

Đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Thái Nguyên trong phát triển giáo dục, lãnh đạo các vụ, cục trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị, tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học, đặc biệt là khối mầm non. Hiện nay, tỷ lệ phòng học tạm, học nhờ của Thái Nguyên cao hơn mức bình quân chung của cả nước (tỷ lệ này toàn quốc là 5%, Thái Nguyên là 6,3%); chú trọng nâng cao tỷ lệ chuẩn nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên; phân luồng học sinh sau THCS; củng cố phát triển các trung tâm học tập cộng đồng.

Đặc biệt, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát huy tinh thần tự chủ để tổ chức thành công kỳ thi.

* Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đại học Thái Nguyên, dành thời gian lắng nghe các ý kiến, đề xuất của lãnh đạo Đại học Thái Nguyên và các trường thành viên.

Cụ thể như: đề nghị Bộ cần tạo cơ chế đặc biệt và dành nguồn lực đầu tư cho Đại học Thái Nguyên xứng đáng với vai trò là đại học vùng. Với quy mô và nhiệm vụ đào tạo như hiện tại, Đại học Thái Nguyên cần sự hỗ trợ nhiều hơn nữa trong thu hút nguồn nhân lực; tăng cường số lượng các công trình đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ giao, đồng thời có cơ chế tài chính phù hợp để phát huy được hiệu quả.

Bên cạnh đó, liên quan tới vấn đề tái cơ cấu hệ thống các trường đại học; khó khăn trong tuyển sinh, hợp tác quốc tế đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Đại học Thái Nguyên trong hệ thống các trường đại học của cả nước.

Bộ trưởng nhấn mạnh, Đại học Thái Nguyên cần tiếp tục chú trọng chất lượng đào tạo trên cơ sở nâng cao trình độ giảng viên và chủ động rà soát chương trình đào tạo hiện nay để thay đổi cho phù hợp với thực tiễn; tiếp tục nâng cao, đầu tư cho Khoa học công nghệ áp dụng thực tiễn; tiếp tục tăng cường tự chủ về cơ sở vật chất và cơ chế hoạt động. Đối với một số đề xuất kiến nghị tại buổi làm việc, Bộ sẽ tiếp thu, xem xét để dành nguồn lực đầu tư hợp lý.

Cũng trong chương trình làm việc tại Thái Nguyên, Bộ trưởng cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc tết thầy, cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học số 1 Vân Hán, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ. Tại đây, Bộ trưởng đã tặng nhà trường 5 bộ máy tính và nhiều sách báo phục vụ công tác giảng dạy của nhà trường.

                                                                                                                     Ngọc Liên

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.