Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra công tác trực Tết

Tối 15/2 (đêm Giao thừa) Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng một số lãnh đạo Bộ Y tế đã đến nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội, chúc Tết y bác sĩ trực đêm Giao thừa, đến thăm và động viên nhiều bệnh nhân đón năm mới tại bệnh viện.

 Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra công tác trực Tết - Hình 1

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra công tác trực Tết tại một số bệnh viện

Đây là chuyến thăm, kiểm tra tình hình trực và chúc Tết các bệnh viện miền Bắc đầu tiên trước thềm năm mới của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sau 32 năm đón Giao thừa ở miền Nam.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, GS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện cho biết, số ca cấp cứu vì tai nạn tăng đột biến gấp 5-6 lần trong hai ngày qua. Hiện tại, trước thời điểm giao thừa, bệnh viện này đang quá tải bệnh nhân cấp cứu, không còn máy thở.

Bệnh viện đã phải chuyển bớt những bệnh nhân không quá nặng đến các bệnh viện khác như Saint Paul, Thanh Nhàn và Bệnh viện E để giảm tải. Ngoài 7 bàn mổ cấp cứu, bệnh viện cũng tổ chức thêm một bàn mổ phiên đáp ứng việc cấp cứu điều trị bệnh nhân.

Bộ trưởng Bộ Y tế đã thăm hỏi, động viên tập thể cán bộ, y bác sỹ đang làm nhiệm vụ tập trung cao độ để xử lý kịp thời các tình huống khẩn cấp.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã thăm và chúc Tết 2 bệnh nhân ghép tạng đang điều trị sau ghép tại bệnh viện. Đây là các bệnh nhân ghép gan, thận, đã được 12 ngày.

Tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, mỗi ngày có hơn 100 nhân viên y tế trực. Ngày 30 Tết, cả nước đón nhận hơn 2.800 trẻ chào đời.

Chia sẻ với Bộ Trưởng, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương Vũ Bá Quyết cho biết, Tết nguyên đán, cán bộ công nhân viên bệnh viện được thưởng Tết 20 triệu đồng (tăng 30% so với năm trước) để động viên các y, bác sĩ làm việc trong những ngày Tết.

Bộ trưởng chúc các sản phụ tuy đang phải nằm viện trong đêm Giao thừa nhưng các bệnh nhân sẽ cảm thấy ấm áp và hạnh phúc khi được chào đón những em bé chào đời trong thời khắc vô cùng đặc biệt.

Lê Quyên

 

Bài liên quan

Tin mới

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.

PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định
PC Hòa Bình: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng sắp tới, đồng thời đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đưa ra nhiều giải pháp và chủ động thực hiện từ sớm. Ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó giám đốc PC Hòa Bình đã có những chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh vấn đề này.

Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử

Chính sách pháp luật thuế và chính sách pháp luật chuyên ngành cần được củng cố, sửa đổi, bổ sung nhằm bao quát toàn bộ các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc kê khai, nộp thuế, sử dụng hóa đơn điện tử đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh TMĐT.

Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore
Quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa cung cấp thông tin về việc quy định dán nhãn cảnh báo chứa thành phần gây dị ứng đối với các sản phẩm thực phẩm tại Singapore.

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu, tiếp theo là Na Uy ở vị trí thứ hai, Indonesia xếp thứ ba, Trung Quốc xếp thứ tư, và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ năm vào thị trường Singapore.