Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Y tế: Thêm 3 loại sữa của Pháp vào danh sách nhiễm khuẩn

Cục An toàn Thực phẩm tiếp tục cảnh báo thêm 3 loại sữa của Pháp là CELI AD 350GX12 AVEC LACT NEUTRE PROMAT, CELI PREMA 400G x12 NV SS PAL NEUTRE, CELI DIGEST 400G X12 PROMAT có nguy cơ nhiễm khuẩn.

 

Cục An toàn Thực phẩm vừa phát đi thông tin cảnh báo tiếp theo thông tin cảnh báo ngày 12 liên quan đến việc một số trẻ em dưới 6 tháng tuổi tại Pháp phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona. 

Bộ Y tế: Thêm 3 loại sữa của Pháp vào danh sách nhiễm khuẩn - Hình 1

Thêm nhiều loại sữa của Pháp bị cảnh báo nhiễm khuẩn

Ngày 16/12, theo thông tin từ Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), đơn vị này tiếp tục nhận được thông tin cảnh báo từ Ban Thư ký INFOSAN cập nhật thêm 3 lô sản phẩm dinh dưỡng do Tập đoàn Lactalis, Pháp, sản xuất vào danh mục các lô hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Đó là các sản phẩm: CELI AD 350GX12 AVEC LACT NEUTRE PROMAT, CELI PREMA 400G x12 NV SS PAL NEUTRE, CELI DIGEST 400G X12 PROMAT.

Như vậy, tính từ ngày nhận được cảnh báo đến nay, Ban Thư ký INFOSAN đã cung cấp thông tin của tổng cộng 10 lô hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Agona.

Cục An toàn Thực phẩm đã thông báo tới các bên liên quan yêu cầu thu hồi toàn bộ các sản phẩm nằm trong danh mục cảnh báo.

Cục An toàn Thực phẩm cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân tạm thời ngừng tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm mang thông tin số lô như trên.

Khuẩn salmonella gây nhiễm khuẩn đường ruột, gây ngộ độc thực phẩm và các triệu chứng bao gồm tiêu chảy, co thắt dạ dày và nôn.

Lactalis là một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất thế giới, bán sữa dành cho trẻ sơ sinh có trọng lượng sản phẩm từ 350-950 gram dưới nhiều tên thương hiệu Celia, Picot. Ngoài ra, Lactalis còn đứng đầu châu Âu về sản xuất phô mai, bơ với sản phẩm thường được biết đến như bơ President.

Theo điều tra của công ty, sự bùng phát khuẩn salmonella có thể bắt nguồn từ một tháp bay hơi - dùng để làm khô sữa - tại một nhà máy ở thị trấn Craon, tây bắc nước Pháp.

Lactalis và giới chức y tế Pháp đưa ra lệnh thu hồi đối với nhiều thị trường, trong đó có Trung Quốc, Pakistan, Anh và Sudan.

 10 sản phẩm có nguy cơ nhiễm khuẩn có tên và số lô cụ thể như sau:

Bộ Y tế: Thêm 3 loại sữa của Pháp vào danh sách nhiễm khuẩn - Hình 2

Lê Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?