Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ lưu hành thuốc có tên "Nhức khớp tiêu bại hoàn"

Căn cứ vào công văn báo cáo kết quả kiểm tra chất lượng thuốc kèm theo phiếu kiểm nghiệm về thuốc của Viện Kiểm nghiệm thuốc TP. Hồ Chí Minh cùng kết quả xác minh, đối chiếu dữ liệu về đăng ký thuốc, Cục Quản lý Dược có công văn yêu cầu đình chỉ lưu hành thuốc có tên "Nhức khớp tiêu bại hoàn"

Theo đó, Cục Quản lý Dược vừa có công văn yêu cầu đình chỉ lưu hành thuốc có tên "Nhức khớp tiêu bại hoàn," trên nhãn ghi SĐK:VD-93312-16, ngày sản xuất 1/1/2017, hạn dùng 1/1/2020; nơi sản xuất là Cơ sở Đông nam dược Đại An (địa chỉ 40 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội). 

Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc-Mỹ phẩm-Thực phẩm Bến Tre đã lấy mẫu thuốc trên tại Cơ sở y học cổ truyền Vạn An Đường, thị trấn Ba Tri, tỉnh Bến Tre để kiểm tra. Đây là thuốc dược liệu có chứa paracetamol. 

Bộ Y tế yêu cầu đình chỉ lưu hành thuốc có tên

Cục Quản lý Dược có công văn yêu cầu đình chỉ lưu hành thuốc có tên "Nhức khớp tiêu bại hoàn" 

Sau khi có báo cáo chất lượng kiểm tra mẫu thuốc trên, Cục Quản lý Dược khẳng định không cấp giấy đăng ký lưu hành cho loại thuốc này. Trước tình hình trên, để bảo đảm an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, người dân không được buôn bán, sử dụng thuốc có tên "Nhức khớp tiêu bại hoàn."

Ngành y tế phối hợp với các cơ quan truyền thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng thuốc và người dân để không bán và sử dụng thuốc "Nhức khớp tiêu bại hoàn" với những dấu hiệu nhận biết nêu trên. 

Sở y tế các tỉnh, thành phố tổ chức tiếp nhận thông tin của các cơ quan sản xuất, kinh doanh, người sử dụng; đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của thuốc chưa được phép lưu hành nêu trên; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành và báo cáo về Cục Quản lý Dược hoặc các cơ quan chức năng.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng
Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.

Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh
Người trẻ sành điệu cùng sứ mệnh sống xanh

Hàng năm, những bạn trẻ sành điệu trên khắp thế giới đều hưởng ứng nhiệt tình ngày trái đất với vô vàn những hoạt động vui tươi và ý nghĩa từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Trong ngày Trái đất năm nay, Kiehl’s cũng khởi động hàng loạt hoạt động xanh trên toàn cầu cho các tín đồ làm đẹp để giới thiệu và khuyến khích phong cách sống xanh qua các giải pháp tái sử dụng và tái chế bao bì. 

Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái
Lợi nhuận Cao su Tân Biên (RTB) trong quý I/2024 tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái

Công ty cổ phần Cao su Tân Biên (mã chứng khoán RTB - UPCoM) vừa báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với lợi nhuận tăng trưởng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.