Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BR-VT: 62 thí sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018

Sáng nay 10/1/2018, tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã diễn ra lễ khai mạc kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018, với sự tham gia của 9 đội tuyển và 62 thí sinh xuất sắc đã trải qua kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp tỉnh do Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh BR-VT tổ chức vào tháng 10/2017.

BR-VT: 62 thí sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018 - Hình 1

  Ông Châu Tuấn Hồng, Chủ tịch Hội đồng Coi thi tại tỉnh BR-VT phát biểu tại lễ khai mạc kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018)

Đến dự lễ khai có ông Đặng Minh Thông Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT; ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và Hội đồng coi thi là cán bộ giáo viên đến từ Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Bình Dương và Tỉnh BR-VT.

Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia tại tỉnh BR-VT năm nay, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn chiếm chọn 62 thí sinh ở 9 đội tuyển tương ứng với 9 môn thi là: Toán, Lý, hóa,, sinh học, văn, lịch sử, địa lý, tin học và Anh văn với 2 hình thức thi: tự luận, thí nghiệm và thực hành, môn tiếng Anh thi nói và viết.

Ông Châu Tuấn Hồng Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng – Chủ tịch Hội đồng Coi thi cho biết: “Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích động viên các en học sinh phát huy năng lực sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học giỏi, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong các trường THPT, đặc biệt là các trường chuyên trong cả nước. Ông Châu Tuấn Hồng cũng đề nghị 17 thầy cô giám thị, phát huy tinh thần trách nhiệm đảm bảo đúng quy chế nhưng thể hiện sự thân thiện giúp các em có tự tin làm bài đạt kết quả cao nhất”

BR-VT: 62 thí sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2018 - Hình 2

Ông Đặng Minh Thông tham dự trao quà động viên tinh thần các thí sinh

Điểm nhấn của kỳ thi học sinh giỏi năm nay tại tỉnh BR-VT là Đội tuyển Anh văn có 10 thí sinh nhiều hơn mức quy định chung, đội tuyển Toán và Sinh học mỗi đội 8 thí sinh, các môn còn lại mỗi đội 6 thí sinh. Thầy Lê Quốc Hùng (Hiệu trưởng Trường chuyên Lê Quý Đôn) cho biết: “Đây cũng là thế mạnh của nhà trường với các môn, toán, tiếng Anh,  sinh học, và là kỳ thi thứ 2 liên tiếp nhà trường có 100% thí sinh dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia là học sinh của nhà trường”

 Được biết Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tỉnh BR-VT có bề dày thành tích đào tạo học sinh giỏi. Năm 2017 đã từng có học sinh đạt ngôi vị cao như Hoàng Hữu Quốc Huy đoạt Huy chương vàng Olympic toán quốc tế năm 2017

                                                                                                                                                                                                                                                                                   Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.