Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Brand Finance công bố danh sách Telecom 500/2017 lần thứ hai

Brand Finance vừa công bố danh sách Telecom 500/2017 lần thứ hai, trong đó thứ tự xếp hạng thương hiệu có sự thay đổi so với danh sách đã được công bố lần đầu vào ngày 27/2/2017.

Theo đó, trong danh sách lần này, vị trí thứ 89 của bảng xếp hạng được điều chỉnh là thương hiệu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), thay vì thương hiệu Vinaphone như danh sách trước.

Brand Finance công bố danh sách Telecom 500/2017 lần thứ hai - Hình 1

Trong bảng xếp hạng Telecom 500 năm nay, có sự góp mặt của 5 thương hiệu từ Việt Nam là Viettel Telecom, VNPT Group, MobiFone, Vietnamobile, Gmobile với thứ tự xếp hạng lần lượt là 49, 89, 138, 348 và 386. Như vậy, theo đánh giá của Brand Finance, MobiFone xếp vị trí thứ hai về giá trị thương hiệu trong ngành viễn thông Việt Nam.

Telecom 500 là báo cáo của Brand Finance về xếp hạng 500 thương hiệu bưu chính viễn thông có giá trị nhất thế giới và 10 thương hiệu có cơ sở hạ tầng viễn thông giá trị nhất trên thế giới. Việc xếp hạng được căn cứ vào giá trị của các thương hiêu - là kết quả của quá trình định giá thương hiệu được thực hiện bởi Brand Finance dựa trên các tài liệu kinh doanh mà các doanh nghiệp sở hữu thương hiệu cung cấp.

Brand Finance là công ty tư vấn và định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh Quốc và văn phòng đại diện trên hơn 20 quốc gia. Hàng năm, Brand Finance tiến hành định giá hơn 7,000 thương hiệu trên thế giới, trên nhiều lĩnh vực và lãnh thổ địa lý và công bố kết quả định giá dưới dạng các báo cáo xếp hạng thương hiệu.

Bảng xếp hạng thương hiệu của Brand Finance là hệ thống xếp hạng thương hiệu duy nhất trên thế giới đạt tiêu chuẩn định giá thương hiệu của ISO, do đó các bảng xếp hạng được Brand Finance được cả thế giới công nhận. Một số báo cáo xếp hạng thương hiệu được công bố bởi Brand Finance: Brand 500 (Bảng xếp hạng 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới), Telecom 500 (Bảng xếp hạng 500 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới), Auto 100 (Bảng xếp hạng 100 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới)...

Từ năm 2015, Brand Finance kết hợp với đại diện của mình ở Việt Nam là công ty tư vấn thương hiệu Mibrand công bố danh sách xếp hạng 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Kết quả xếp hạng được công bố vào quý IV hàng năm.

Gia Linh

Bài liên quan

Tin mới

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động
Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Ngày 19/4, có thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động là Bắc Á Bank, GPBank và VPBank.

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.