Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Brazil 2-0 Costa Rica: 6 phút bù giờ định đoạt trận đấu

Mặc dù ép sân phần lớn thời gian của trận đấu thế nhưng phải tới phút 91 các cầu thủ Brazil mới ghi được bàn thắng do công của Philippe Coutinho, với trận thắng này các cầu thủ Brazil có trong tay 4 điểm sau hai lượt trận và rộng cửa đi tiếp tại vòng chung kết World Cup năm nay.

Chủ đề: World Cup 2018

Sau trận thua Serbia, Costa Rica buộc phải thắng nếu không muốn sớm nói lời chia tay World Cup 2018. Tuy nhiên đội bóng Trung Mỹ không thể chủ động đẩy cao đội hình tấn công, bởi đối thủ của họ là Brazil.

Brazil 2-0 Costa Rica: 6 phút bù giờ định đoạt trận đấu - Hình 1Brazil 2-0 Costa Rica: 6 phút bù giờ định đoạt trận đấu - Hình 1

Neymar và các động đội gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1

Với 5 hậu vệ và 4 tiền vệ lùi sâu, Costa Rica khiến Neymar và động đội gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1. Brazil dâng cao đội hình và kiểm soát bóng vượt trội, tuy nhiên các học trò của HLV Tite không có nhiều khoảng trống để phối hợp khi đưa bóng qua vạch giữa sân.

Trong 45 phút đầu tiên, Brazil chỉ có 1 cú dứt điểm trúng đích đến từ nỗ lực sút xa của Marcelo. Cơ hội rõ rệt nhất của hiệp đấu này thuộc về Costa Rica với pha xâm nhập vòng cấm bất ngờ và dứt điểm chệch cột dọc của Celso Borges.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng, Brazil tăng cường sức ép trong hiệp 2 và liên tục uy hiếp hàng thủ Costa Rica. Sự xuất sắc của Keylor Navas cùng một chút may mắn không ít lần cứu thua cho đại diện Trung Mỹ.

Tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu xảy ra ở phút 78, khi Neymar ngã trong vòng cấm và trọng tài thổi phạt đền cho Brazil. Tuy nhiên vị vua áo đen quyết định xem lại băng hình kỹ thuật và phát hiện ra rằng số 10 của Brazil chủ động ngã dù tác động của đối thủ là chưa đủ. Đây là lần đầu tiên ở World Cup 2018, trọng tài hủy bỏ một quả phạt đền nhờ VAR.

Brazil 2-0 Costa Rica: 6 phút bù giờ định đoạt trận đấu - Hình 2

Philippe Coutinho như dưới đất chui lên ghi bàn mở tỉ số trận đấu ở phút bù giờ đầu tiên 

Brazil tiếp tục gây sức ép dồn dập trong những phút cuối trận. Nỗ lực của Neymar và đồng đội cuối cùng cũng được đền đáp khi trận đấu bước vào thời gian đá bù giờ. Sau pha đánh đầu chuyền bóng của Gabriel Jesus và nỗ lực khống chế bóng của Roberto Firmino, Coutinho băng vào rất nhanh sút tung lưới Costa Rica.

Brazil 2-0 Costa Rica: 6 phút bù giờ định đoạt trận đấu - Hình 3

Neymar ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil 

Pha lập công của Coutinho không phải là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Neymar ấn định chiến thắng 2-0 cho Brazil với pha dứt điểm dễ dàng vào lưới trống.

Tô Thanh 

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.