Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Brazil - Costa Rica: Chờ Neymar tỏa sáng!

Brazil có trận đấu mờ nhạt trong ngày đầu ra quân trước đội tuyển Thủy Sỹ, họ cầm hòa với tỷ số 1-1. Chính vị vậy, để đảm bảo vé đi tiếp vào vòng 1/8 thì buộc đội tuyển Brazil phải giành được chiến thắng ở trận đấu hôm nay. Tiến đạo Neymar được kỳ vọng sẽ tỏa sáng và dẫn dắt hàng công Brazil chơi bùng nổ.

Chủ đề: World Cup 2018

Brazil trước giải được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup 2018. Tuy nhiên, đội quân của HLV Tite đã khiến người hâm mộ thất vọng khi để Thụy Sỹ cầm hòa 1-1 ở trận ra quân. Ở trận đấu này đội bóng đến từ Nam Mỹ được kỳ vọng sẽ có màn trình diễn ấn tượng khi xét về khách quạn thì đội hình của Brazil đồng đều ở các tuyến. Cầu thủ Neymar bên phía Brazil được giới chuyên môn kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận ra quận thế nhưng cầu thủ này đã đã chơi kém ấn tượng.

Brazil - Costa Rica: Chờ Neymar tỏa sáng! - Hình 1

Neymar sẽ đá chính trong trận đấu tối nay

Trận hòa khiến Brazil mới chỉ có 1 điểm. Họ chắc chắn phải giành chiến thắng tối nay nếu muốn cạnh tranh vé đi tiếp hoặc chiếm ngôi đầu bảng. Thực tế thì người Brazil không phải quá lo lắng. Mọi chuyện vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của họ nếu HLV Tite biết rút ra những bài học. 

HLV Jose Mourinho bình luận: “Costa Rica là đội bóng có tổ chức tốt và chơi rất chặt chẽ. Tuy nhiên, Brazil là đội mạnh hơn hẳn. Họ sở hữu nhưng cầu thủ đầy tài năng và cực kỳ sáng tạo. Theo tôi, Brazil sẽ giành chiến thắng mà không gặp nhiều khó khăn”.

Trong khi đó, phía đội tuyển Costa Rica, với đội hình hiện tại thì các học trò của HLV Oscar Ramirez sẽ đủ sức mạnh để làm nên điều bất ngờ. Trong trận đấu với Serbia, họ không tạo ra được bất kỳ cơ hội nào và nhận thất bại 0-1. Không chỉ công kém, cả hàng thủ của Costa Rica cũng rất tệ khi để Serbia tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm.

Brazil - Costa Rica: Chờ Neymar tỏa sáng! - Hình 2

Costa Rica chắc chắn sẽ bị loại nếu để thua Brazil ở trận đấu hôm nay

Tuy nhiên, HLV Oscar Ramirez vẫn sẽ có những chiến thuật hợp lý để hạn chế sức mạnh tấn công của đội tuyển Brazil. HLV Oscar Ramirez tiết lộ rằng Costa Rica có thể sẽ cắt cử 2 người để theo kèm Neymar. Hàng thủ Costa Rica đã chơi không tồi trước Serbia ở trận ra quân và chỉ chịu thua 0-1 bởi siêu phẩm sút phạt của Aleksandar Kolarov.

Trận đấu giữa Brazil và Costa Rica sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 22/6, theo giờ Việt Nam.

Lực lượng

Brazil đón Neymar trở lại. Fred vẫn chưa có 100% thể lực.

Costa Rica không chịu tổn thất nào.

Phong độ và đối đầu

Brazil thắng 9 và chỉ thua 1 trước Costa Rica. Thất bại duy nhất của Selecao diễn ra từ 1960.

Brazil thắng 4 trận liên tiếp và không thủng lưới, cho đến khi bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1.

Costa Rica thua 4 và hòa 1 trong 5 trận gần đây. Trong 4 thất bại, có 3 trận họ không ghi bàn.

Chiến thuật

HLV Tite không muốn thay đổi. Ông muốn giữ nguyên đội hình như trận ra quân, khi Neymar đã bình phục. Điều đó cũng có nghĩa, Brazil tiếp tục vận hành 4-3-3, và bóng được tập trung cho Neymar.

Costa Rica sẽ chơi phòng ngự. Một cách phòng ngự tiêu cực. Trong sơ đồ 3-4-2-1, Costa Rica sẽ tập trung số đông từ vòng tròn giữa sân trở xuống, để hạn chế không gian mà Brazil có thể tấn công.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Alisson; Danilo, Thiago Silva, Miranda, Marcelo; Casemiro, Paulinho; Willian, Philippe Coutinho, Neymar; Gabriel Jesus.

Costa Rica: Keylor Navas, Francisco Calvo, Oscar Duarte, Johnny Acosta, Giancarlo González, Cristian Gamboa, Celso Borges, David Guzman, Bryan Ruíz, Johan Venegas, Marco Urena.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?