Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Brazil vs Mexico: Điều bất ngờ có xảy ra?

Với lịch sử đối đầu đáng nể, cùng với những diễn biến tại World cup 2018, thì NHM vẫn đang mong chờ Mexico sẽ tạo ra một điều bất ngờ trước đối thủ được đánh giá rất cao là Brazil.

Chủ đề: World Cup 2018

Khi các ông lớn như Đức, Argentina, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đều lần lượt sách ba lô về nước thì giới chuyên gia và đông đảo NHM đang chờ được chứng kiến màn đối đầu giữa 2 đội bóng đầy duyên nợ Brazil và Mexico.

Có thể nói, Brazil và Mexico đã tạo ra hai biểu đồ phong độ trái ngược ở vòng bảng. Selecao khởi đầu kém ấn tượng bằng trận hòa Thụy Sỹ, chật vật thắng Costa Rica rồi mới tìm lại chính mình khi hạ đẹp Serbia. Trong khi đó, El Tri gây sốc trước Đức ngay trận ra quân, thắng dễ Hàn Quốc nhưng lại thảm bại 0-3 dưới tay Thụy Điển và phải trải qua những phút “đau tim” vì nguy cơ bị loại trước khi được ăn mừng tấm vé đi tiếp.

Brazil vs Mexico: Điều bất ngờ có xảy ra? - Hình 1

Mexico có lịch sử đối đầu đáng nể trước Brazil

Trận thua Thụy Điển khiến HLV Juan Carlos Osorio phải lên dây cót tinh thần cho các học trò trước cuộc chạm trán Brazil. Và nhà cầm quân 56 tuổi còn úp mở khả năng Mexico sẽ chơi tấn công trước Brazil thay vì lấy phòng ngự làm ưu tiên hàng đầu.

HLV Juan Carlos Osorio tuyên bố: “Chúng tôi không có ý định ngồi đó và chờ cơ hội. Những mũi nhọn của Brazil cực kỳ lợi hại và không cho phép bạn triển khai kế hoạch như vậy. Chúng tôi sẽ theo đuổi ý tưởng ra sân với 4-5 cầu thủ có thiên hướng tấn công”.

Muốn giành vé đi tiếp, chắc chắn Chicharito và các đồng đội sẽ phải nỗ lực rất nhiều, đồng thời cần thêm một chút may mắn mới có thể thành công.

Đối chọi với hàng công cực mạnh của Brazil, Mexico chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công, tận dụng tốc độ của Layun, Lozano, Carlos Vela và Chicharito, những cầu thủ nhỏ con nhưng đầy kỹ thuật cùng sự tinh ranh.

Cần nhớ lại, chính tại World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil. Hai đội cũng đã đụng độ nhau, Brazil khi đó thậm chí còn được đánh giá cao hơn bây giờ những cũng không thể đánh bại được Mexico.

Quãng thời gian khoảng hơn một thập kỷ trở lại đây, bóng đá Mexico dần phát triển. Đội bóng Bắc Trung Mỹ trở thành đối thủ khó chịu đối với những vũ công Samba. Trong 8 lần gặp nhau gần nhất Brazil thắng 4, Mexico thắng 3 và hai đội hòa 1. Trận đấu này vì thế chắc chắn sẽ là thử thách không hề dễ đối với Brazil.

Phía bên kia chiến tuyến, Brazil đang chơi ngày một hay hơn. Họ đã bị chỉ trích nhiều sau trận hòa 1-1 với Thụy Sỹ. Họ cũng cần phải tới những phút bù giờ mới đánh bại được Costa Rica. Nhưng, tới trận gặp Serbia thì Brazil đã chơi tốt hơn rất nhiều. Khả năng điều chỉnh phong độ sau từng trận là yếu tố rất quan trọng nếu muốn thành công ở một giải đấu lớn. Và người Brazil đang sở hữu tính cách đó. 

Brazil vs Mexico: Điều bất ngờ có xảy ra? - Hình 2

Neymar, Marcelo cả Thiago Silva là những người từng có “ân oán” đặc biệt với bóng đá Mexico trong quá khứ

Từng tuyến của các vũ công Samba cũng chơi tốt hơn nhiều. Trên hàng công, Neymar đã bớt rườm rà, thay vào đó thì anh hướng tới phục vụ lợi ích tập thể nhiều hơn. Ở hàng tiền vệ là sự ăn ý giữa Coutinho - Paulinho, mà minh chứng là pha phối hợp tuyệt đẹp dẫn tới bàn mở tỷ số của Paulinho trận gặp Serbia.

Dưới hàng thủ, cặp trung vệ Miranda - Thiago Silva cũng phần nào tạo được sự tin tưởng. Nên nhớ, Brazil mới thủng lưới đúng 1 bàn ở VCK World Cup 2018 và bàn thua đó cũng oan uổng khi trọng tài không bắt lỗi Zuber (Thụy Sỹ) phạm lỗi trước khi ghi bàn. Tóm lại, Brazil đã định danh ứng viên vô địch số 1. 

HLV Tite nhấn mạnh việc duy trì cảm hứng chơi bóng như trong trận thắng Costa Rica và Serbia ở vòng bảng khi chia sẻ rằng: “Chúng tôi muốn lặp lại 2 màn trình diễn ấy trên mọi phương diện, từ kỹ thuật, chiến thuật cho tới thể lực hay tâm lý”.  

Đặc biệt, HLV Tite xác nhận rằng Marcelo sẽ không đá chính sau khi dính chấn thương cơ lưng ở trận thắng Serbia dù ngôi sao Real Madrid đã tập luyện trở lại. Người sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ trái của Brazil trước Mexico sẽ là Filipe Luis.

Ngoài ra, HLV Tite không quên giành lời khen ngợi cho Neymar trước trận gặp Mexico: “Cậu ấy đã chơi rất, rất tốt trước Serbia. Neymar đã đáp ứng mọi yêu cầu chiến thuật mà ban huấn luyện đặt ra. Cậu ấy tấn công hiệu quả, nỗ lực đột phá, di chuyển không bóng và tích cực hỗ trợ phòng ngự”.  

Neymar, Marcelo cả Thiago Silva – Tác giả bàn ấn định chiến thắng 2-0 vào lưới Serbia là những người từng có “ân oán” đặc biệt với bóng đá Mexico trong quá khứ. Bởi lẽ, đây là 3 thành viên của đội Olympic Brazil thua Olympic Mexico 1-2 ở trận chung kết bóng đá nam Olympic 2012.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Alisson; Fagner, Thiago Silva, Miranda, Filipe Luis; Casemiro, Paulinho; Willian, Philippe Coutinho, Neymar, Gabriel Jesus

Mexico: Guillermo Ochoa; Miguel Layun, Hugo Ayala, Carlos Salcedo, Jesus Gallardo; Hector Herrera, Jonathan Dos Santos, Andres Guardado; Carlos Vela, Javier Hernandez, Hirving Lozano

 Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.