Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Brazil vs Thụy Sỹ: Sân khấu của những 'vũ công Samba'?

Sau những bước chạy đà hoàn hảo trước thềm World Cup, đặc biệt là sự trở lại của ngôi sao đắt giá nhất hành tinh Neymar, Brazil đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục chiếc cúp vàng thế giới lần thứ 6 trong lịch sử. Rõ ràng với vị thế là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, cuộc trạm chán với Thụy Sĩ đêm nay nhiều khả năng sẽ là sân khấu cho những vũ điệu Samba.

Chủ đề: World Cup 2018

Ở cả 5 lần đăng quang trước đây, Brazil đều mở màn giải đấu của mình bằng một chiến thắng. Họ thắng Áo 3-0 (1958), thắng Mexico 2-0 (1962), Tiệp Khắc 4-1 (1970), Liên Xô 2-0 (1990) và Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 (2002). Đầu đã xuôi thì đuôi khắc lọt, thầy trò huấn luyện Tite chắc chắn là người hiểu điều ấy hơn ai hết. Chắc chắn rằng Brazil đang hướng tới một chiến thắng trong trận mở màn, để có thể tiếp tục giấc mơ chinh phục World Cup.

Brazil bước vào sân chơi danh giá nhất hành tinh bằng những bước chạy đà vô cùng hoàn hảo. Selecao đã có 11 trận bất bại liên tiếp, bao gồm 9 chiến thắng và 2 trận hòa. Lần thất bại gần đây nhất của họ là vào tháng 6/2017. Brazil cũng là đội tuyển đầu tiên có tấm vé đến Nga sau khi hạ gục Paraguay 3-0 ở lượt trận thứ 14 diễn ra hồi tháng 3 năm ngoái. Trải qua chiến dịch vòng loại, thầy trò huấn luyện viên Tite giành được 41 điểm, bỏ xa đội bám đuổi gần nhất là Uruguay tới 10 điểm.

Chỉ mới cách đây có 4 năm thôi, khi mà đội tuyển Brazil phải nếm trải một trong những thất bại nhục nhã nhất trong lịch sử World Cup. Họ để thua Đức 1-7 trong trận bán kết ngay trên sân nhà. Sau đó là để thua tới 3 bàn không gỡ trong trận tranh huy chương đồng với Hà Lan. Tưởng như mọi thứ đã sụp đổ với Neymar và các đồng đồng đội, thế nhưng Tite đến và lột xác tất cả.

Với luồng sinh khí mới mang tên Tite, Brazil đã trở thành một tập thể cực kì gắn kết và không còn quá phụ thuộc vào Neymar. Họ tấn công cực kì hiệu quả, phòng ngữ cũng siêu hạng không kém. Bằng chứng họ là đội ghi nhiều bàn nhất, thắng nhiều nhất, thua ít nhất, và thủng lưới ít nhất trong chiến dịch vòng loại. Tính ra họ mới chỉ nhận có 4 bàn thua trên tổng số 20 trận. Đặc biệt trong năm 2018, lưới của Allison hay Ederson chưa từng 1 lần rung lên dù cho đối thủ có là Croatia, Anh hay Đức. Thế mới thấy được rằng Tite đã đem đến cho Selecao một sự ổn định khủng khiếp như thế nào.Brazil vs Thụy Sỹ: Sân khấu của những 'vũ công Samba'? - Hình 1

Brazil đang hướng tới một chiến thắng trong trận mở màn.

Neymar đã kịp bình phục chấn thương và có màn trở lại xuất sắc. Số 10 của PSG vẫn sẽ là niềm hi vọng số 1 của những vũ công Samba. Thế nhưng giờ đây Selecao đã không còn quá phụ thuộc vào anh giống như cái cách mà Bồ Đào Nha dựa dẫm vào Ronaldo hay Argentina trông chờ vào Messi nữa. Brazil sở hữu rất nhiều những nhân tố có thể gây đột biến cao như Coutinho, Jesus hay Willian,... Thậm chí một tiền vệ phòng ngự như Paulinho cũng có thể lên tiếng khi cần.

Với sơ đồ 4-3-3 tấn công cực kì khoa học nhưng cũng đầy ảo diệu và biến hóa, Brazil đã sẵn sàng cho hành trình chinh phục World Cup, phục thù cho năm 2014 đầy ê chề.

Về phía Thụy Sỹ, thầy trò huấn luyện viên Vladimir Petković là một trong những đội tuyển giành được nhiều điểm nhất tại vòng loại khu vực Châu Âu. Họ bỏ túi 27/30 điểm tối đa, để thua 1 và giành tới 9 chiến thắng trong tổng số 10 trận. Thụy Sỹ cũng tham gia cuộc đua giành vé chính thức cùng Bồ Đào Nha đến thời khắc cuối cùng, và chỉ chịu xếp thứ hai sau thất bại trước chính nhà đương kim vô địch châu Âu lượt trận cuối.

Đội hình của Thụy Sỹ cũng sở hữu không ít những gương mặt dày dạn kinh nghiệm và có “số má” ở châu Âu như Lichtsteiner, Xhaka hay Shaqiri... Lối chơi phòng ngự khoa học, có tính tổ chức cao của huấn luyện viên Petković rất có thể sẽ gây khó dễ cho Neymar và các đồng đội trong việc xuyên thủng mành lưới của thủ thành Sommer. Nên nhớ rằng Thụy Sỹ có Shaqiri, tiền vệ được coi là Messi của đất nước này với khả năng đi bóng, rê dắt và tạo đột biến cực tốt.

Thụy Sỹ không phải là một đội bóng yếu bóng vía. Thế nhưng đối chọi với một Brazil đang có phong độ cực kì cao, cơ hội có điểm của Thụy Sỹ tại Rostov là tương đối thấp. Đây cũng sẽ là liều thuốc thử hữu hiệu đầu tiên cho thầy trò huấn luyện viên Tite tại giải đấu năm nay, qua đó tạo tiền đề để hiện thực hóa giấc mơ cúp vàng thế giới.

Duy Thái

Bài liên quan

Tin mới

Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp
Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, công tác sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp, phù hợp quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế quốc gia và tình hình thực tiễn.

Trình xử phạt 85 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
Trình xử phạt 85 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu

Một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng bạc trên địa bàn huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vừa bị lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) lập biên bản vi phạm hành chính trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 85 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu.

Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng
Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng

Tại buổi họp báo quý I diễn ra sáng nay, 19/4 tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng SJC ngay trong chiều nay (19/4/2024). Hiện có 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu.

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.