Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

C.Ronaldo giành Quả bóng vàng 2016: Xứng danh huyền thoại

Dù không “ăn mừng quá mức” như những lần nhận giải Quả bóng vàng trước đó. Thay vào đó, CR7 chỉ mỉm cười. Đơn giản, anh biết rằng chẳng ai xứng đáng hơn mình để nhận danh hiệu cao quý này. Với những gì làm được, C.Ronaldo đã “chiếm một chỗ” trong ngôi đền huyền thoại của làng túc cầu.

THCL Dù không “ăn mừng quá mức” như những lần nhận giải Quả bóng vàng trước đó. Thay vào đó, CR7 chỉ mỉm cười. Đơn giản, anh biết rằng chẳng ai xứng đáng hơn mình để nhận danh hiệu cao quý này. Với những gì làm được, C.Ronaldo đã “chiếm một chỗ” trong ngôi đền huyền thoại của làng túc cầu.

C.Ronaldo giành Quả bóng vàng 2016: Xứng danh huyền thoại - Hình 1

C.Ronaldo xứng đáng nhận Quả bóng vàng

Có lẽ, chưa bao giờ, lễ trao giải Quả bóng vàng diễn ra “tẻ nhạt” tới vậy. Mọi người bước vào khán phòng ở Paris mà gần như biết trước người chiến thắng. Hình ảnh C.Ronaldo giơ cao danh hiệu Quả bóng vàng trên trang bìa tạp chí France Football đã bị rò rỉ cách đó ít ngày. Hơn hai tiếng đồng hồ trôi qua trong “lãng phí”. Động thái đếm ngược 30 ứng cử viên (thực chất chỉ 17 người được bầu) chẳng thể tạo nên sự hồi hộp mà trôi qua trong sự sốt ruột.

 C.Ronaldo xứng đáng nhận giải Quả bóng vàng 2016

Kết quả cuối cùng cũng phản ánh rõ sự vượt trội của C.Ronaldo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha giành tới 745 phiếu, tức gần gấp đôi người về thứ 2 là Messi (429 phiếu). Bản thân Messi cũng cảm thấy sự có mặt của mình trở nên “thừa thãi” và đã quyết định sang Qatar thi đấu giao hữu cùng Barcelona.

Trong khi đó, C.Ronaldo cũng không “ăn mừng quá mức” như những lần nhận giải Quả bóng vàng trước đó. Cầu thủ này chỉ mỉm cười. Sau bài phát biểu anh hét lên tiếng khá nhỏ và phải nhờ tới chuyên gia phân tích khẩu hình, người ta mới biết được CR7 đã nói từ: “Đúng rồi”.

Đơn giản, năm 2016 dành riêng để tôn vinh C.Ronaldo. Anh quá “sáng” so với những ứng cử viên còn lại. Chẳng ai có thể nghi ngờ điều đó. “Siêu sao” người Bồ Đào Nha đã thâu tóm hai danh hiệu cao quý nhất là Champions League 2015/16 và Euro 2016.

Ngay cả tới tận thời điểm này, người hâm mộ vẫn tranh cãi xung quanh việc C.Ronaldo chưa thực sự tỏa sáng ở trận chung kết Euro 2016 cũng như Champions League 2015/16. Nhưng có một điều chắc chắn, CR7 chính là thủ lĩnh của hai tập thể ấy. Vai trò của thủ lĩnh, chẳng ai có thể “nhìn” được (chẳng có con số thống kê nào chỉ rõ điều đó) nhưng nó lại là yếu tố sống còn với một đội bóng.

Bên cạnh đó, chẳng thể lấy hai trận đấu cụ thể để “hạ thấp” những đóng góp của C.Ronaldo trong chặng đường dài. Thống kê chỉ ra rằng CR7 đã đóng góp tới 51 bàn sau 55 trận đấu cho CLB Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha trong năm 2016. Đó là con số đáng ghi nhận.

Messi đương nhiên xuất sắc nhưng rõ ràng, dưới góc độ tập thể, cầu thủ người Argentina thua kém hẳn so với C.Ronaldo. Cầu thủ người Argentina chỉ giành chức vô địch La Liga và cúp nhà Vua Tây Ban Nha cùng Barcelona nhưng lại thất bại trong trận chiến quan trọng với đội tuyển Argentina ở chung kết Copa America 2016. Chính điều đó đã khiến El Pulga mất điểm khá nhiều trong cuộc đua Quả bóng vàng.

Trong một năm mà C.Ronaldo rực sáng dưới cả góc độ cá nhân lẫn tập thể, việc Messi không thể cạnh tranh Quả bóng vàng 2016 cũng là điều dễ hiểu.

 C.Ronaldo giành Quả bóng vàng 2016: Xứng danh huyền thoại - Hình 2

C.Ronaldo là huyền thoại sống của thế giới bóng đá

Huyền thoại sống của làng túc cầu

Với việc lên ngôi ở danh hiệu Quả bóng vàng 2016, C.Ronaldo đã vượt qua ba huyền thoại Johan Cruyff, Michel Platini và Marco Van Basten trở thành cầu thủ châu Âu giành nhiều danh hiệu Quả bóng vàng nhất với 4 lần.

Chưa dừng ở đó, C.Ronaldo cũng đang nắm giữ kỷ lục vĩ đại, đó là cầu thủ duy nhất trong làng túc cầu ghi 50 bàn thắng trở lên trong 6 mùa giải liên tiếp. Dưới góc độ tập thể, C.Ronaldo gần như thâu tóm hết danh hiệu cao quý (chỉ thiếu World Cup). Chừng ấy là đủ để đưa C.Ronaldo vào ngôi đền huyền thoại ngay khi cầu thủ này vẫn còn thi đấu.

Thế nhưng, CR7 chưa bao giờ muốn dừng lại. Trong bài phát biểu sau khi nhận giải Quả bóng vàng, anh tâm sự: “Cảm giác của tôi rất đặc biệt, y hệt lần đầu nhận giải. Tôi sẽ cố gắng để hoàn thành mục tiêu mới”.

Chính “dòng chảy” khát khao vô tận ấy đã tạo nên C.Ronaldo. Ở tuổi 31, “siêu sao” người Bồ Đào Nha vẫn là duy trì phong độ đáng nể. Sau khởi đầu chậm chạp ở mùa này (khiến nhiều người nghĩ CR7 đã hết thời), anh đã trở lại với sức mạnh hủy diệt. Sau 11 trận ra sân ở La Liga, CR7 đã ghi 10 bàn, chỉ kém Messi 1 bàn (El Pulga đá 12 trận).

Thế giới bóng đá đã chứng kiến nhiều tài năng thiên bẩm như Owen nhưng sớm lụi tàn. C.Ronaldo không có xuất phát điểm tốt như vậy nhưng với ý chí cực lớn, CR7 đã tự “thay đổi cuộc đời” mình và duy trì trên đỉnh cao rất lâu.

Có lẽ, ngay cả sau này, những cuộc tranh cãi về C.Ronaldo hay Messi xem ai xuất sắc hơn. Nhưng có một điều chắc chắn, bài học về ý chí, quyết tâm của CR7 sẽ là tấm gương sáng cho nhiều thế hệ cầu thủ (hiện tại cũng như tương lai).

Bóng đá thế giới thực sự may mắn khi C.Ronaldo xuất hiện.

Theo H.Long (Dân Trí)

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.