Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách nào phân biệt iPhone thật và iPhone giả?

IPhone giả ngày càng được làm nhái một cách tinh vi, nếu chỉ nhìn bề ngoài cũng không khác hàng thật là mấy. Vậy làm thế nào để nhận biết được iPhone thật hay giả, xác định được chất lượng của iPhone đó có tốt hay không?

Cách nào phân biệt iPhone thật và iPhone giả? - Hình 1

Cách nào phân biệt iPhone thật và iPhone giả

Kết nối iPhone với iTunes trên máy tính

Do các iPhone nhái đều không sử dụng hề điều hành iOS, vì thế nếu bạn kết nối iPhone với một chiếc máy tính có cài iTunes không được, thì xác định đó là một chiếc iPhone giả. Nếu kết nối thành công thì bạn có thể tạm yên tâm đó là một chiếc iPhone thật, nhưng vẫn chưa biết được chất lượng của iPhone đó ra sao, bạn nên tiếp tục các bước tiếp theo.

Kiểm tra phần vỏ hộp

Vốn là một sản phẩm cao cấp, Apple luôn chăm chút kỹ lưỡng cho sản phẩm của họ, vỏ hộp cũng không ngoại lệ. Hộp đựng của iPhone thật có thiết kế đẹp, đóng nguyên seal, các phụ kiện bên trong sắp xếp gọn gàng, bao bọc cẩn thận, thông tin in trên hộp rất tinh tế.

Còn đối với hàng giả thường được đóng gói theo một số lượng khá lớn và quy trình đóng gói cẩu thả, nên thường hộp sẽ khá móp méo, phụ kiện cũng bọc qua loa, nét chữ ghi trên hộp cũng khá mờ, không nổi bật.

Thường thì, iPhone cũ, qua sử dụng sẽ không có hộp đi kèm. Do đó, nếu bạn đang muốn mua iPhone cũ thì có thể bỏ qua bước này.

 Kiểm tra số IMEI, serial Number

Bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu, kiểm tra số IMEI và số seri (Serial Number).

Kiểm tra số Seri và số IMEI

Để kiểm tra số IMEI, bạn hãy vào trang iphoneimei.info. Bạn kiểm tra xem các thông tin trong đó có trùng khớp hay không (tên iPhone, màu sắc, dung lượng…).

Để kiểm tra số seri, bạn hãy vào trang checkcoverage.apple.com. Kiểm tra xem thiết bị đã active hay chưa, thời gian bảo hành…

Nếu là máy mới, chưa active sẽ có một dòng thông báo “Please activate your iPhone”.

Kiểm tra active iPhone

Nếu là máy đã active, bạn sẽ không thấy dòng này nữa, đồng thời bạn sẽ thấy được thời gian bảo hành còn lại, hoặc báo hết hạn bảo hành.

Kiểm tra thời gian bảo hành cho iPhone

Thường thì một số máy cũ lâu đời sẽ không còn thời hạn bảo hành, việc bảo hành sẽ tùy thuộc vào cửa hàng mà bạn mua, bạn cần lưu ý, tham khảo thật kỹ về việc bảo hành ở cửa hàng bạn đang mua.

Kiểm tra bề ngoài

Khi cầm máy và chưa bật lên, trước tiên bạn hãy để ý toàn bộ vỏ máy xem thiết kế của máy có thô sơ, ọp ẹp hay không.

Tiếp theo, hãy để ý tới phím Home của iPhone, nếu là đồ giả, phím này sẽ có thiết kế khá thô, lõm xuống và không khít với phần vỏ bên cạnh máy còn iPhone thật thì ngược lại, rất tinh tế. Tiếp theo, hãy lật mặt sau để kiểm tra, chú ý đến camera, nếu vòng viền to hơn, đó chính là iPhone giả.

Tiếp đó, người mua phải thử gỡ nắp sau của máy, nếu gỡ được và tháo được pin, chắc chắn đó là iPhone giả. iPhone thật chỉ tháo được nắp sau khi mở 2 ốc vít phía đuôi máy và pin dính liền không tháo ra được. Tuy vậy, vẫn có một số iPhone “rởm” vẫn có thiết kế không tháo được như iPhone thật.

iPhone thật và iPhone giả

Ngoài ra, một số iPhone giả còn được trang bị 2 SIM 2 sóng cũng là điều dễ dàng nhận biết.

Hầu hết các iPhone “dỏm” hiện nay đều chạy HĐH Android thay vì iOS, do đó khi nhìn vào, icon hiển thị trên màn hình khá lòe loẹt, sáng quá hoặc tối quá, không sắc nét và cảm ứng không nhạy.

Bạn nên để ý tới các icon, do chạy Android nên nó sẽ có icon CH Play thay vì App Store, hỗ trợ nghe đài FM radio (iPhone thật không hỗ trợ điều này). Khi chọn vào biểu tượng Safari, một trình duyệt khác hiện lên…

Nếu bạn có am hiểu chút ít về smartphone, bạn có thể vào phần cài đặt và chọn xem thông tin điện thoại. Ở bảng này sẽ hiện ra đầy đủ thông số bao gồm HĐH, dung lượng bộ nhớ trong… và bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngay.

Bạn cũng có thể bật camera máy lên để quay hoặc chụp thử, nếu cho hình ảnh chất lượng tốt, màu sắc và rõ nét thì đó là hàng thật, iPhone giả hiện nay chụp hình hầu như rất kém.

Bạn nên nắm kỹ thông tin và chọn mua điện thoại ở những cửa hàng đã có tên tuổi và độ uy tín cao.

PV (T/H)

Bài liên quan

Tin mới

Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024
Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024

Các doanh nghiệp nước ngoài mong muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp công nghệ cao cho biết, việc thiếu điện - là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ trong việc đưa ra quyết định đầu tư...

Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet
Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet

Không ngừng mở rộng mạng bay, đáp ứng nhu cầu khách hàng, Vietjet mở thêm đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, nâng tổng số đường bay kết nối giữa 2 nước Việt Nam – Australia lên 07 đường bay. Trăm nghìn vé 0 đồng (*) và loạt ưu đãi hấp dẫn dành tặng khách hàng thỏa sức khám phá khắp Australia chỉ có tại www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air với thời gian bay từ nay đến 31/10/2024 (**).

Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân
Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân

UBND Thành phố đã yêu cầu Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị để tổng hợp số liệu liên quan đến khả năng đấu thầu, đấu giá của 30 quận, huyện, thị xã từ nguồn thu từ đất… Các chuyên gia nhận định, đất đấu giá sẽ là sản phẩm dẫn dắt cho thị trường đất nền trong năm 2024.

Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE
Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE

BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới bao gồm Khu đô thị thương mại Bavella Green Park (TP. Bắc Giang), Toà nhà BV Diamond Hill Thái Nguyên và Khu đô thị thương mại Bavella Thanh Ba (Phú Thọ). Ngoài ra, BV Land cũng trình cổ đông về việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE).

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé
Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé

Tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng sẽ kết nối di sản miền Trung - hứa hẹn sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị của du khách với nhiều dịch vụ mới, khác biệt...

Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp
Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về việc xây dựng và thực hiện lộ trình tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng, công ty con của tổ chức tín dụng (TCTD). Theo đó, dự kiến từ 1/7/2025, ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp.