Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các điểm du lịch chật như nêm trong những ngày nghỉ lễ

Theo lịch nghỉ lễ trong ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5), cán bộ công chức, viên chức được nghỉ 4 ngày liên tục, từ 28/4 đến hết 1/5. Và trong những ngày này, các điểm vui chơi, nghỉ mát nơi nào cũng quá tải

Nhiều người lao động đã lựa chọn cho mình những khoảng không gian phù hợp điều kiện kinh tế và quỹ thời gian cho phép. Để tinh thần được thư thái sau những ngày làm việc mệt nhọc, tâm lý xả hơi đã khiến nhiều gia đình tự lựa chọn cho mình những điểm đến du lịch. Chính điều này đã khiến nhiều điểm đến du lịch phải “căng mình” đón khách, thậm chí nhiều nơi rơi vào tình trạng quá tải…

Những hình ảnh được PV ghi lại trong đợt nghỉ lễ năm nay tại một số điểm du lịch trong nước:

Các điểm du lịch chật như nêm trong những ngày nghỉ lễ - Hình 1

Dòng người "đổ" về khiến biển Sầm Sơn đông nghịt

Các điểm du lịch chật như nêm trong những ngày nghỉ lễ - Hình 2

Nhiều nhà nghỉ tại TP. Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) nằm trong tình trạng quá tải và "cháy phòng"

Các điểm du lịch chật như nêm trong những ngày nghỉ lễ - Hình 3

Bãi biển Hải Hòa (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) cũng "hút khách" trong đợt nghỉ lễ

Các điểm du lịch chật như nêm trong những ngày nghỉ lễ - Hình 4

Ngược lại với tâm lý tắm biển, nhiều người tìm đến với núi rừng để nghỉ ngơi

Nhiều người vì điều kiện không thể đi xa, đã lựa chọn "Du lịch thủ đô" trong những ngày này để tích kiện chi phí và không phải chịu cảnh bị "nhồi nhét" trên xe khách.

Các điểm du lịch chật như nêm trong những ngày nghỉ lễ - Hình 5

Khu vực Công viên Thủ Lệ cũng đông nghịt người

Các điểm du lịch chật như nêm trong những ngày nghỉ lễ - Hình 6

Vào những ngày này ở Thủ Đô, mặc dù giao thông được giảm tải, nhưng các điểm du lịch lại "tăng nhiệt"

Các điểm du lịch chật như nêm trong những ngày nghỉ lễ - Hình 7

Khu vực Công viên Yên Sở (Hà Nội) cũng đông nghịt người.

Các điểm du lịch chật như nêm trong những ngày nghỉ lễ - Hình 8

Để không phải chịu cảnh chen lấn trên các chuyến xe đò, nhiều gia đình đã lựa chọn du lịch tại Hà Nội trong những ngày nghỉ lễ (Ảnh chụp tại Công viên Yên Sở)

Trước đó, trong đợt nghỉ lễ dài ngày của năm nay 2018, Bộ LĐ-TB&XH lưu ý, các cơ quan thực hiện lịch nghỉ cần bố trí sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ nhân dân. Trường hợp các cơ quan không thực hiện lịch nghỉ thứ bảy, chủ nhật hàng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

Đối với những người lao động không được nghỉ lễ do đặc thù công việc, đi làm vào ngày lễ sẽ có quyền lợi là ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

 Theo PLXH

Bài liên quan

Tin mới

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Techcombank được vinh danh 2 giải thưởng về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2024
Techcombank được vinh danh 2 giải thưởng về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2024

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) là đại diện ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được tôn vinh 2 giải thưởng lớn tại hạng mục đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị của Stevie Awards Châu Á-Thái Bình Dương.

Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp

Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc Công ty TNHH quốc tế Trà Tiên Thảo, Nguyễn Hà Thu tại Lễ Kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4), do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) tổ chức sáng 19/4.

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.