Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các hãng ô tô lớn đồng loạt "trình làng" phiên bản xe bán tải mới

Xe bán tải là một trong những phân khúc chịu thiệt thòi nhất từ khi Nghị định 116 có hiệu lực, do tất cả đều nhập khẩu từ thị trường Thái Lan. Nguồn cung không có dẫn đến doanh số liên tục lao dốc, lợi nhuận của các doanh nghiệp kinh doanh ô tô có sản phẩm bán tải vì thế mà giảm theo.

Theo báo cáo bán hàng của VAMA, doanh số cả năm của xe bán tải năm 2016 chiếm 11,15% toàn thị trường xe du lịch dưới 9 chỗ. Thị phần năm 2017 tăng lên mức 13,62%. Trong khi đó, thị phần xe bán tải tính đến hết tháng 5/2018 chỉ chiếm 7,46%.

Các hãng ô tô lớn đồng loạt

Nissan Navara hưởng thuế nhập khẩu 0% về Việt Nam

Sau 5 tháng đầu năm ảm đạm, xe bán tải chuẩn bị quay trở lại thị trường khi đường về từ Thái Lan khai thông. Hiện Ford Ranger, Nissan Navara, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton đã hẹn ngày về, và phiên bản mới là chiêu bài thực dụng nhất trong cuộc đua tranh giành thị phần nửa cuối 2018.

3 ngày trước, GM Việt Nam chính thức công bố việc bổ sung phiên bản Colorado 4x2 AT LT với giá 651 triệu đồng. Trước đây, bản 1 cầu chỉ đi kèm hộp số sàn, thì giờ liên doanh Mỹ thêm bản 1 cầu số tự động để khách hàng có thêm lựa chọn. Phiên bản này phù hợp với nhóm khách hàng mua xe chủ yếu đi phố, không cần đến hệ dẫn động 4 bánh. 

Hơn nữa, nhiều khả năng Chevrolet Colorado 4x2 AT LT sẽ giảm giá trong thời gian tới. Vì 5 phiên bản còn lại của Colorado đang áp mức giảm 30-50 triệu đồng.

Đối thủ Toyota Hilux tung phiên bản 2018 vào ngày 26/6 với tổng cộng 3 phiên bản, gồm 2.4L 1 cầu, 2.4L 2 cầu và 2.8L 2 cầu MLM, với giá bán lần lượt là 695 triệu đồng, 793 triệu đồng và 878 triệu đồng. Xe sẽ bán ra tại đại lý vào tháng 8 tới đây.

Toyota Hilux mới thay đổi ngoại hình và bổ sung thêm một số tính năng trang bị. Cụ thể, xe có 7 túi khí ở cả 3 phiên bản, 2 phiên bản cao cấp là 2.4L 2 cầu và 2.8L 2 cầu trang bị tiêu chuẩn hệ thống ga tự động Cruise Control.

Các hãng ô tô lớn đồng loạt

Ford Ranger Raptor ra mắt tại Thái Lan

Cái tên được trông chờ nhất hiện nay là Ford Ranger. Một lô xe 200 xe chuẩn bị về Việt Nam, giải toả "cơn khát" cho các khách hàng đang chờ đợi. Nhưng đáng chú ý hơn là có tin đồn rằng Ford Ranger 2019 và Ranger Raptor sẽ tham gia thị trường vào cuối năm nay.

Hiện Ranger 2019 vẫn chưa ra mắt tại Thái Lan, nơi xuất khẩu xe sang Việt Nam. Tuy nhiên, Ford đã giới thiệu ở thị trường Bắc Mỹ và Úc. Nhiều người đang kỳ vọng động cơ mới và hộp số tự động 10 cấp sẽ được áp dụng cho thị trường Đông Nam Á.

Ford Ranger Raptor có ngoại hình khác biệt và thừa hưởng khả năng off-road của "đàn anh" F-150 Raptor. Dù thuộc dòng Ranger, nhưng bản Raptor khác biệt rất nhiều như hệ thống khung gầm mới, giảm xóc thuỷ lực của Fox Racing Shox, la-zăng 17 inch đi kèm lốp BF Goodrich AT, hệ thống treo sau liên kết đa điểm thay vì lá nhíp, và đa dạng chế độ lái.

Mitsubishi Triton khả năng cao không có gì mới, do hãng xe Nhật đã giới thiệu phiên bản đặc biệt Athlete hồi tháng 3. Nếu như 3 đối thủ kể trên thay đổi, hoặc bổ sung cấu hình cho khách hàng lựa chọn thì Triton Athlete chỉ khác biệt về mặt thẩm mỹ. 

Trong lúc các đối thủ đã có chiêu bài cho cuộc đua cuối năm, Nissan Navara và Mazda BT-50 vẫn im hơi lặng tiếng. Nissan vừa công bố bảng giá của Navara, nhưng không khác gì so với trước đây. Mazda BT-50 thậm chí còn chưa hẹn ngày về Việt Nam.

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.