Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên

Chiều tối ngày 20/2, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức cuộc họp Hội đồng kỷ luật xem xét xử lý kỷ luật Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương với hình thức cách chức.

TH&CL Chiều tối ngày 20/2, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức cuộc họp Hội đồng kỷ luật xem xét xử lý kỷ luật Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương với hình thức cách chức.

Cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên - Hình 1

 Trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội)

Dự kiến ngày 21/2, quyết định thi hành án kỷ luật đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương sẽ được công bố tại cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ của Thành uỷ Hà Nội.

Cuộc họp bất thường này được diễn ra ngay sau khi UBND quận Cầu Giấy nhận được văn bản truyền đạt kết luận và chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Trước đó, cũng trong ngày 20/2, ngay sau khi có kết quả điều tra của Công an TP. Hà Nội, UBND TP. Hà Nội đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo quận Cầu Giấy, Công an TP. Hà Nội, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo thống nhất phương án xử lý đối với Hiệu trưởng và Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên liên quan đến vụ tai nạn khiến cháu Trần Chí Kiên (lớp 2A4 Trường Tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội) bị gãy chân tại sân trường.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu quận Cầu Giấy chấm dứt việc điều hành đối với vị trí Hiệu trưởng và Hiệu phó vì hành vi thiếu trung thực.

Báo cáo về kết quả điều tra ban đầu đối với vụ tai nạn, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra xác định ngày 1/12/2016, việc chiếc taxi do ông Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân trường trong giờ ra chơi của học sinh và gây tai nạn là có thật. Thời điểm xảy ra tai nạn, Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương ngồi trên xe.

Theo đó, lãnh đạo UBND TP. Hà Nội kết luận, việc cho taxi do ông Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân Trường Tiểu học Nam Trung Yên trong giờ nghỉ giải lao của học sinh ngày 1/12/2016 là có thật. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có Hiệu trưởng Tạ Thị Bich Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Theo điều tra, mặc dù biết số điện thoại của lái xe nhưng bà Nguyễn Thị Hương không cung cấp cho công an điều tra, đồng thời có biểu hiện che giấu vụ việc như tiến hành khảo sát việc không có chiếc xe taxi nào đi vào trường. Điều này gây khó khăn cho việc điều tra và vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức của một nhà giáo.

Thời điểm cháu Trần Chí Kiên bị tai nạn, bà Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc có mặt ở trên xe nhưng lại chối. Ngoài ra, bà Ngọc còn đồng ý với những việc làm sai nói trên của Hiệu phó Nguyễn Thị Hương. Điều này cho thấy, Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc không trung thực trong báo cáo, cố tình che giấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Việc làm của Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương tạo nên dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp, ảnh hưởng tới hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói riêng, ngành giáo dục Việt Nam nói chung.

Cách chức Hiệu trưởng, Hiệu phó Trường Tiểu học Nam Trung Yên - Hình 2

Bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên

Căn cứ những lý do nói trên và đơn thư phản ánh của 18 giáo viên đang công tác tại Trường tiểu học Nam Trung Yên, ý kiến của Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Giám đốc các sở Giáo dục và Đào tạo, Công an Thành phố, Sở Nội vụ, Phó chủ tịch UBND Ngô Văn Quý, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung kết luận và chỉ đạo: Yêu cầu Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy căn cứ quy định hiện hành về quản lý cán bộ, công chức, viên chức, xem xét kỷ luật chấm dứt việc điều hành nhà trường đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương theo thẩm quyền.

Đồng thời, UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí ngay người thay thế điều hành tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên để việc giảng dạy, học tập tại nhà trường trở lại bình thường.

Các đơn vị có liên quan được thành phố giao thực hiện kết luận và chỉ đạo trong thời gian 2 ngày (báo cáo trước ngày 22/2).

UBND TP. Hà Nội giao Công an Thành phố tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, làm rõ lời khai và xử lý theo quy định pháp luật, đặc biệt phải làm rõ người chủ mưu đứng sau việc phát phiếu khảo sát.

Hưng Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.

CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024
CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024

Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (mã chứng khoán SMA) vừa có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về kết quả kinh doanh quý I/2024.