Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

CADIVI nhìn lại một chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển

Hơn 40 năm qua, bằng bản lĩnh, trí tuệ và tâm huyết, Cadivi đã xây dựng và khẳng định được thương hiệu của mình không chỉ ở thị trường trong nước mà vươn ra cả thế giới.

  Được thành lập từ năm 1975, Công ty cổ phần Dây Cáp Điện Việt Nam (CADIVI) là doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại dây và cáp điện phục vụ rộng rãi cho các ngành kinh tế quốc dân cũng như các nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt thường ngày và cho xuất khẩu. Với tôn chỉ hoạt động : Chất lượng sản phẩm tốt là nền tảng cho sự tồn tại và phát triển của CADIVI; thỏa mãn khách hàng là mục tiêu của CADIVI; lợi ích khách hàng cũng là lợi ích của CADIVI, công ty luôn chú trọng về chất lượng, sự đa dạng hóa và giá thành sản phẩm để có thể đáp ứng một cách nhanh nhất, tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng. Sản phẩm dây và cáp điện của CADIVI có ưu điểm “Dẫn điện tốt - cách điện an toàn - tiết kiệm điện”, được sản xuất và kiểm tra theo các tiêu chuẩn quốc gia: TCVN cũng như các tiêu chuẩn quốc tế như: IEC, ASTM, UL, JIS,… được các đối tác và khách hàng trong nước và nước ngoài đánh giá rất cao, sử dụng thay thế hàng nhập khẩu. Hiện nay, các sản phẩm của CADIVI đang xuất khẩu sang Mỹ, Campuchia, Myanmar, Indonesia, Brunei..và tiếp tục mở rộng sang thị trường các nước Nhật Bản, Úc,..

 Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, CADIVI vẫn nỗ lực đầu tư phát triển và tăng trưởng bền vững. Giai đoạn 5 năm gần đây, CADIVI đã có 1 số hoạt động chủ chốt như đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất cáp ngầm trung thế và dây điện tử tại KCN Tân Phú Trung – Củ Chi với mức đầu tư gần 500 tỷ; thành lập công ty TNHH MTV CADIVI- Đồng Nai tại khu công nghiệp Long Thành, tỉnh Đồng Nai trên cơ sở mua lại toàn bộ cơ sở vật chất của công ty CP cáp Sài Gòn; đưa vào hoạt động nhà máy CADIVI Miền Trung, tái cơ cấu tổ chức của các đơn vị sản xuất,v.v. Các nhà máy đều được đầu tư nâng cấp, trang bị các máy móc hiện đại từ Châu Âu. Với những đầu tư trên, doanh thu hàng năm tăng trưởng trung bình 15-20%, cổ tức duy trì ở mức 30-35%/năm. Doanh thu năm 2017 đạt 6825 tỷ. Xuất khẩu tăng trưởng 10%. CADIVI đã xuất khẩu sản phẩm sang Mỹ, Myanmar, Brunie, Campuchia, Singapore, ...

 

CADIVI nhìn lại một chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển - Hình 1

 

Cáp điện lực trung thế và hạ thế

 Với khẩu hiệu “Đem nguồn sáng đến mọi nơi”, công ty CADIVI đã cung cấp hơn 10 triệu km dây cáp đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia cho các công trình dân dụng, các công trình nhà ở cũng như các dự án xây dựng 3 năm gần đây. Ngoài ra, CADIVI còn sản xuất các sản phẩm có yêu cầu kỹ thuật cao như cáp điện trung thế có cấp điện áp lên đến 42.5kV treo và ngầm, cáp quang, cáp chịu nhiệt, chịu dầu, chống cháy,chậm cháy, không có khí độc …, nhằm phục vụ cho các dự án lớn như: dự án cải tạo hiệu quả năng lượng nông thôn của các tỉnh miền Bắc và Nam Bộ ..v.v; dự án công trình cung cấp năng lượng sạch cho Trường Sa; dự án ngầm hóa lưới điện các tuyến đường ở TP.Hồ Chí Minh; dự án xây dựng tuyến đường dây truyền tải có cấp điện áp từ 110kV – 500kV…

CADIVI nhìn lại một chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển - Hình 2 

 

3 cuộn dây điện dân dụng

Bên cạnh việc đầu tư phát triển kinh doanh, công ty CADIVI còn chú trọng quan tâm đến các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như: tài trợ chương trình Khu dịch vụ văn hóa sinh viên cho đại học Quốc gia Tp.HCM, chương trình Thắp sáng đường quê cho các xã vùng sâu, vùng xa tỉnh Lâm Đồng, chương trình Tết cho trẻ em nghèo, Giữ gìn biển đảo quê hương; đồng hành cùng các bạn trẻ tìm hiểu về Tiết kiệm năng lượng; tặng công trình lưới điện hạ thế 0,4kV cho xã Hưng Yên Nam – huyện Hưng Nguyên- tỉnh Nghệ An; tài trợ giải thưởng Lương Văn Can; chương trình Mùa Hè Xanh của trường đại học Bách Khoa TP.HCM,…

Trải qua 43 năm kể từ ngày thành lập, Công ty CADIVI đã vinh dự đón nhận các phần thưởng cao quý từ Chính phủ, các Bộ, ngành như Đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, huân chương độc lập hạng Nhì, huân chương lao động hạng Nhất, huân chương chiến công… . Bên cạnh đó, công ty còn đạt các danh hiệu cấp quốc gia và quốc tế như Hàng Việt Nam Chất lượng cao trong 22 năm liên tục, từ năm 1997 đến năm 2018, giải Vàng giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2008, giải Nhất giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (IAPQA) ở cấp độ World Class dành cho doanh nghiệp sản xuất lớn, “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” do Bộ Công Thương công nhận;  Được Thủ Tướng Chính Phủ chọn thương hiệu CADIVI là “Thương hiệu quốc gia” 5 lần liên tiếp (từ năm 2008 đến 2016); vinh dự nhận “Cờ thi đua của Chính phủ” năm 2012-2013; danh hiệu “Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu” năm 2017; danh hiệu “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam” năm 2018; xếp hạng thứ 10 trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2015-2016-2017-2018; nằm trong danh sách “50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam” do tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức xét chọn từ năm 2015 - 2018; nằm trong danh sách 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018 (VNR500)…

Tiếp nối những giá trị đã đạt được trong năm 2017, hướng đến năm 2018 và kế hoạch 5 năm tiếp theo, công ty CADIVI sẽ tiếp tục xây thêm những nấc thang mới vững chắc để tiến gần tới mục tiêu trở thành 1 trong những nhà sản xuất dây cáp điện hàng đầu Đông Nam Á.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.