Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cẩm Giàng (Hải Dương): “Loạn” phòng khám, cơ sở thẩm mỹ không phép

Rất nhiều cơ sở khám chữa bệnh hoạt động không phép tồn tại trên địa bàn huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương trong một thời gia dài, nhưng không có sự quản lý của cơ quan chức năng nhà nước. Phải chăng sức khỏe của nhân dân đang bị “phó mặc” cho những cơ sở chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp “chui” này?

 “Bát nháo” phòng khám không phép

Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc liên quan tới hàng loạt cơ sở khám chữa bệnh, trung tâm thẩm mỹ (spa) hoạt động không phép trên địa bàn huyện Cẩm Giàng – Hải Dương trong thời gian dài trước sự “thờ ơ” của cơ quan chức năng. Đặc biệt, tình trạng này hoạt động mạnh trên địa bàn xã Tân Trường – một “điểm nóng” về các phòng khám chữa bệnh, trung tâm thẩm mỹ không phép diễn ra công khai trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.

Theo ghi nhận của PV, dọc tuyến đường phố Ghẽ (Tân Trường, Cẩm Giàng) và khu đô thị mới Tân Trường có hàng loạt phòng khám, cơ sở thẩm mỹ hoạt động “chui” trong một thời gian dài, nhưng không có bất kỳ sự can thiệp nào của các cơ quan chức năng sở tại.

Cụ thể, ngay tại khu ngã tư phố Ghẽ sầm uất, trung tâm kính thuốc Minh Hải “ngang nhiên” treo biển đo mắt cận – viễn – loạn, mài lắp kính bằng máy. Tuy nhiên theo phản ánh của người dân, chủ cơ sở không có bất cứ bằng cấp nào liên quan về chuyên khoa mắt để thực hiện các biện pháp thăm khám mắt, cũng như điều trị các tật khúc xạ về mắt.

Cẩm Giàng (Hải Dương): “Loạn” phòng khám, cơ sở thẩm mỹ không phép - Hình 1

Trung tâm kính thuốc Minh Hải "ngang nhiên" đo khám mắt, cắt kính mắt khi chưa được cấp phép của Sở Y tế Hải Dương

Cách đó không xa, cơ sở thẩm mỹ Ngọc Mai Spa cũng chưng biển điều trị “đặc trị nám, mụn tàn nhang…; phun xăm thẩm mỹ mày, môi, mí, xóa xăm…” vẫn đón khách ra vào “nườm nượp”, tuy nhiên cơ sở này theo phản ánh cũng chưa được cấp phép về hoạt động chuyên khoa thẩm mỹ. Vì vậy, vẫn là “ẩn số” cần chờ cơ quan chức năng làm rõ?

Cẩm Giàng (Hải Dương): “Loạn” phòng khám, cơ sở thẩm mỹ không phép - Hình 2

Cơ sở Ngọc Mai Spa "hoành tráng" tọa lạc ngay mặt tiền khu phố Ghẽ từ nhiều năm

Cũng theo phản ánh, phòng khám Nha khoa Nụ Cười, đối diện cổng bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Giàng cũng hoạt động không phép từ nhiều tháng nay. Bên cạnh đó, theo ghi nhận của PV, biển hiệu của cơ sở này không hề có số giấy phép của Sở Y tế gắn trên biển hiệu. Phải chăng, phòng khám này đang hoạt động “chui”, trước sự làm ngơ của chính quyền sở tại?

Cẩm Giàng (Hải Dương): “Loạn” phòng khám, cơ sở thẩm mỹ không phép - Hình 3

Biển báo không có số giấy phép, phải chăng phòng khám nha khoa nụ cười đang hoạt động "chui"?

Chỉ trong ít giờ ghi nhận tại địa phương, PV đã ghi nhận được hàng chục cơ sở thẩm mỹ, phòng khám răng – hàm – mặt, cũng như một số cơ sở kính thuốc có đo mắt, cắt kính có dấu hiệu hoạt động “chui” trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.

Phòng Y tế… chỉ để “làm cảnh”?

Để làm rõ hơn những câu hỏi còn đang “bỏ ngỏ”, chiều ngày 30/3, PV đã liên hệ làm việc với lãnh đạo Phòng Y tế huyện Cẩm Giàng. Trao đổi với PV là ông Lương Ngọc Toán – Trưởng phòng Y tế huyện Cẩm Giàng được biết: “ Trên địa bàn huyện có bao nhiêu phòng khám, cơ sở thẩm mỹ hoạt động, để tôi cho kiểm tra lại trên sổ sách vì không thể nhớ được!?”

Sau đó, khi PV đưa ra một số tên phòng khám và đặt câu hỏi có giấy phép hoạt động hay không, ông Toán liền rút điện thoại ra hỏi chủ cơ sở có giấy phép hay không!? Không hiểu với cương vị là trưởng phòng, việc nắm bắt trên địa bàn có bao nhiều cơ sở khám chữa bệnh, thẩm mỹ có giấy phép hoạt động mà ông Toán không thể nhớ, vậy Phòng Y tế lập ra để làm gì?

Để làm rõ hơn trên địa bàn có bao nhiêu cơ sở thẩm mỹ, phòng khám mắt hoạt động, ông Toán liền “thản nhiên” cho biết: “ Hiện trên địa bàn không có cơ sở nào về hoạt động thẩm mỹ và các phòng khám mắt được cấp phép!”. Như vậy, hàng loạt cơ sở thẩm mỹ, cửa hàng kính thuốc phóng viên ghi nhận đều đang hoạt động không phép một cách công khai như không hề “tồn tại” các cơ quan quản lý?.

Dư luận đặt câu hỏi, với cương vị là Trưởng phòng Y tế huyện mà lại không nắm bắt được trên địa bàn có bao nhiêu cơ sở khám chữa bệnh được cấp phép, vậy ông Toán đã làm tròn trách nhiệm và chức năng của mình được giao hay chưa?

Liệu rằng với những cơ sở khám chữa bệnh, thẩm mỹ hoạt động không phép như thế này, mà nếu có sự cố y khoa xảy ra thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Trước đó, vụ việc hàng loạt trẻ em bị nhiễm sùi mào gà sau khi điều trị nong bao quy đầu tại một cơ sở khám chữa bệnh tại Khoái Châu, Hưng Yên đã gây “rúng động” dư luận trong thời gian dài bởi mức độ nghiêm trọng của sự việc. Qua thanh tra cho thấy, phòng khám tư của y sỹ Hoàng Thị Hiền (Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên) không có giấy phép hoạt động của Sở Y tế. Chính vì hoạt động “chui” gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, cơ sở này đã bị phạt 100 triệu đồng, đồng thời tiếp tục bị khởi tố điều tra vụ án hình sự Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, theo điều 242 Bộ luật Hình sự.

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Cao Huyền – Quang Nam

Tin mới

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2024 ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35,6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 34 tỷ USD, tăng tới 37,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 33,4% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

Ngày 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024, mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên HĐQT…

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ

Ngày 29/03, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện, tạm giữ 7.890 kg sợi polyester các loại không có nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ có trị giá hơn 118 triệu đồng.