Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cameroon đấu Ai Cập ở chung kết CAN 2017

Hai bàn thắng muộn của Michael Ngadeu-Ngadjui và Christian Bassogog đã đưa Cameroon vượt qua Ghana để giành chiếc vé dự chung kết AFCON 2017.

THCL Hai bàn thắng muộn của Michael Ngadeu-Ngadjui và Christian Bassogog đã đưa Cameroon vượt qua Ghana để giành chiếc vé dự chung kết CAN 2017.

Cameroon đấu Ai Cập ở chung kết CAN 2017 - Hình 1

Bassogog chớp thời cơ ghi bàn cho Cameroon trong đợt phản công nhanh cuối trận.

Khác với trận bán kết một giữa Burkina Faso và Ai Cập phải giải quyết thắng thua ở loạt đá luân lưu, số phận trận bán kết hôm qua được đoạt ngay trong hai hiệp chính. Cameroon ghi cả hai bàn trong nửa cuối hiệp hai để đoạt vé.

Trở lại diễn biến chính, khác với sự thận trọng trong cách tiếp cận trận đấu ở vòng tứ kết với Senegal, Cameroon nhập cuộc vòng bán kết trước Ghana một cách đầy hứng khởi và tưng bừng. Bằng sự năng nổ của bộ đôi tiền vệ cánh Benjamin Moukandjo và Bassogog, Những chú sư tử bất khuất dồn ép và liên tục tạo ra những tình huống bắn phá khung thành đối phương.

Lần lượt Harrison Afful, Tambe, Bassogog rồi Moukandjo được trao những cơ hội ăn bàn rất rõ ràng nhưng đều không thể đưa bóng vào lưới. Đáng kể như tình huống đá phạt góc ở phút thứ 8 của Teikeu, Afful di chuyển cắt mặt đánh đầu khiến thủ môn đối phương chật vật cản phá. Ngay sau đó, Moukandjo thực hiện cú căng ngang cho Tambe tung chân dứt điểm ở khu vực gần chấm 11m, tuy nhiên bóng lại đi đến đúng vị trí thủ thành Brimah đã chọn.

Bước sang hiệp 2, Ghana dần lấy lại thế trận và tạo ra được những tình huống sóng gió về phía khung thành đối phương. Điển hình như cú vô-lê của Thomas Partey hay pha đá phạt của Mubarak Wakaso. Tuy nhiên, chính lúc này Ghana lại để thủng lưới. Phút 77, trong một tình huống đá phạt, thủ thành Brimah và trung vệ John Boye phối hợp thiếu ăn ý, tạo cơ hội cho Ngadeu-Ngadjui dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số.

Nhận bàn thua, Ghana dồn hết toàn lực tấn công nhưng không thể nào xuyên thủng hàng thủ đối phương. Và ở những phút bù giờ cuối cùng, họ đã phải nhận đòn hồi mã thương tất yếu. Cameroon thực hiện pha phản công chớp nhoáng trong thế 2 đánh 1 và Bassogog bứt phá đầy tốc độ trước khi dứt điểm tinh tế ấn định chiến thắng 2-0 cho Cameroon.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2008, Cameroon mới lọt vào trận chung kết CAN, và giờ họ có cơ hội tuyệt vời để rửa hận cho thất bại 0-1 dưới tay chính Ai Cập cách đây chín năm.

"Vào chung kết là một giấc mơ với chúng tôi", HLV người bỉ Hugo Broos nghẹn ngào nói sau trận đấu. "Ghana dày dạn kinh nghiệm hơn, nếu nhìn vào những gì họ thể hiện ở CAN ít năm gần đây. Nhưng ngay từ đầu giải, chúng tôi đã cho thấy quyết tâm đi đến trận cuối cùng của mình qua từng trận đấu. Tôi mừng cho đội bóng, họ là một tập thể đoàn kết cả trong lẫn ngoài sân cỏ và hoàn toàn xứng đáng có mặt ở trận tranh ngôi vô địch".

Trận chung kết CAN 2017, ngày 5/2 tới, vì thế sẽ là cuộc so tài giữa hai đội bóng chơi phòng ngự hay nhất giải. Ai Cập, dưới tay HLV Hector Cuper, cũng đi đến trận chung kết dựa trên nền tảng là sức mạnh của hàng thủ. Họ chỉ lĩnh một bàn thua suốt từ vòng bảng đến bán kết, ít hơn một bàn so với Cameroon.

Viến Kiều

Đội hình thi đấu:

Cameroon: Ondoa, Oyongo, Fai, Ngadeu, Teikeu, Siani, Djoum (Mandjeck 77'), Zoua, Moukandjo, Bassogog, Tambe (Aboubakar 73').

Ghana: Brimah; Acheampong, Afful, Amartey, Boye; Wakaso, Acquah (Gyan 76'), Partey ( Agyemang-Badu 86'), Atsu, A Ayew, J. Ayew.

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.