Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tạm giữ đối tượng lừa đảo chạy án 100 triệu đồng

Tối qua (25/3), Công an phường 8 (Q. Phú Nhuận, TP. HCM) đã tạm giữ ông Vũ Ngọc Thắng, được cho là có liên quan đến đường dây chạy án của vị cán bộ đại diện một cơ quan báo chí, có trụ sở trên địa bàn này.

THCL Tối qua (25/3), Công an phường 8 (Q. Phú Nhuận, TP. HCM) đã tạm giữ ông Vũ Ngọc Thắng, được cho là có liên quan đến đường dây chạy án của vị cán bộ đại diện một cơ quan báo chí, có trụ sở trên địa bàn này.

Tạm giữ đối tượng lừa đảo chạy án 100 triệu đồng - Hình 1

Ảnh minh họa

Theo tìm hiểu được biết, gia đình ông Sáng (ngụ quận Bình Tân, TP. HCM), 3 người đang bị bắt giữ vì có liên quan đến một vụ việc về hành vi cố tình gây thương tích…

Để cứu những người thân của mình được giảm nhẹ tội, gia đình ông Sáng đã chạy khắp nơi để cầu cứu, trong đó có cả các cơ quan báo chí và gia đình ông Sáng đã được một người môi giới có tên Vũ Ngọc Thắng, giới thiệu đến gặp ông T – cán bộ văn phòng đại diện của một tờ báo trực thuộc cơ quan Trung ương, có trụ sở đóng trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Theo đó, gia đình ông Sáng đã được vị cán bộ này hướng dẫn và hứa sẽ giúp người thân của ông được thả về sau thời gian nửa tháng, với “lệ phí” 100 triệu đồng (!?).

Cũng theo gia đình ông Sáng, do tin tưởng vào uy tín của tờ báo nên gia đình đã thực hiện việc giao tiền đúng cam kết - diễn ra tại phòng làm việc của vị cán bộ cơ quan này và cũng có sự chứng kiến của Vũ Ngọc Thắng, với vai trò là người môi giới. Tuy nhiên, sau khi giao tiền,  người thân của gia đình ông Sáng, không những không được thả, mà còn bị đưa ra tòa án quận Bình Tân xét xử.

Vì vậy, gia đình ông Sáng đã liên tục gọi điện thoại cho vị cán bộ này, tuy nhiên lại được vị này hứa “sau phiên tòa sẽ được thả”. Nhưng tại phiên tòa sơ thẩm, những người trong gia đình ông Sáng bị tòa xử phạt từ 6 - 9 năm tù giam. Vừa lo lắng cho người thân, vừa nghi ngờ mình bị lừa, gia đình ông Sáng đã liên tục gọi điện thoại cho vị này, nhưng không được!

Nghi ngờ mình bị lừa đảo, gia đình ông Sáng đã bàn kế hoạch nhằm thu thập lại bằng chứng về việc nhận tiền của vị cán bộ kia để tố cáo với cơ quan chức năng. Cụ thể, gia đình ông Sáng đã thuyết phục Vũ Quang Thắng rằng “muốn thương lượng chạy án cho phiên xét xử phúc thẩm tới”. Vì vậy, sau khi được sắp xếp gặp mặt, vị cán bộ này lại tiếp tục đòi thêm 500 triệu đồng “cho cả 3 người được giảm án” ?!).

Để khiến vị cán bộ này tin tưởng, người nhà ông Sáng giả như đã đồng ý với mức thỏa thuận đó và yêu cầu vị này làm biên nhận đã nhận 100 triệu đồng trước đó. Đồng thời, hứa sẽ đưa thêm 500 triệu đồng theo đúng thỏa thuận.

Không nghĩ mình bị gài bẫy, vị cán bộ này đã làm giấy biên nhận.

 Khi Vũ Ngọc Thắng bước ra khỏi quán cà phê, liền bị lực lượng Công an phường 8 (Phú Nhuận) mời về trụ sở để làm rõ nội dung tố cáo của gia đình ông Sáng

Sau khi có được bằng chứng, gia đình ông Sáng đã gửi đơn tố cáo đến Công an phường 8 (quận Phú Nhuận) về việc bị vị cán bộ này và một số đối tượng cấu kết để lừa đảo tiền của gia đình ông.

Tiếp đó, tối ngày 25/3, gia đình ông Sáng hẹn với Vũ Ngọc Thắng để cùng đến gặp vị này để bàn bạc về việc chạy án. Tuy nhiên, vị cán bộ này đã không đến nên chỉ có một mình Vũ Ngọc Thắng… Lúc ra về, Vũ Ngọc Thắng đã bị Công an phường 8 (Phú Nhuận) bắt gặp và mời về trụ sở để làm rõ nội dung đơn tố cáo của gia đình ông Sáng.

Nhưng theo Công an phường 8 thì hiện Vũ Ngọc Thắng vẫn chưa cung cấp cụ thể các vấn đề liên quan đến bản thân và vụ việc. Vì vậy, vẫn chưa thể cung cấp thêm thông tin.

Theo một luật sư, đây có thể không phải là vụ lừa đảo chạy án bộc phát, mà là cả một đường dây có tính hệ thống. Bởi khi nắm bắt vụ việc có cơ sở để giảm án so với mức bị truy tố, các đối tượng này không hề chạy án, mà “đón gió” kết quả dựa trên tranh tụng của luật sư.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và phản ánh vụ việc trong thời gian sớm nhất.

Long An

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.