Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cận kề ngày chuyển đổi, thị trường sim 11 số đẹp tăng giá vùn vụt

Sau khi Bộ TT&TT chính thức đưa ra thông tin liên quan đến việc chuyển đổi đầu số SIM 11 số về 10 số với các nhà mạng, thị trường SIM số đẹp ngay lập tức sôi sục. Và đặc biệt là những ngày gần đây, thị trường sim 11 số đẹp lại tăng giá vùn vụt khi cận kề ngày chuyển đổi số vào 15/9 tới.

Với giới kinh doanh SIM số đẹp bắt đầu có những cuộc giao dịch tiền tỷ và những SIM số đẹp tiền tỷ cũng ngay lập tức được rao bán. Hiện tại, còn hơn 10 ngày nữa là chính thức cho việc chuyển đổi, thị trường SIM số đẹp tiếp tục nổi sóng ngầm khi giá thành các loại SIM số đẹp được đẩy lên hàng ngày.

Thực tế, có thể nói đây là dấu mốc lớn với thị trường SIM số đẹp, bởi lẽ từ SIM rác 11 số rất ít được chú ý, sau khi thành 10 số, các đầu SIM có số lặp cuối càng nhiều sẽ được thổi giá lên mức ngất ngưởng.

Cận kề ngày chuyển đổi, thị trường sim 11 số đẹp tăng giá vùn vụt - Hình 1

Ôm SIM từ cả năm nay nên giờ chính là thời điểm để các cửa hàng kinh doanh SIM số kiếm lời khi đẩy giá lên cao ngất ngưởng

Trao đổi với báo giới, anh Nguyễn Tuấn Nam, chủ một đơn vị chuyên kinh doanh SIM số đẹp khu vực Thanh Xuân, Hà Nội, cho biết, vào thời điểm hiện tại là khoảng thời gian rất nhạy cảm với dân kinh doanh SIM số đẹp bởi ngày chuyển đổi đã cận kề. Dân kinh doanh ai cũng hiểu đây chính là thời điểm để tăng giá hết mức cho các SIM số đẹp nằm trong diện chuyển đổi mà họ đã “ôm” từ lâu nay. Các cuộc giao dịch SIM số đẹp chủ yếu diễn ra với SIM ngũ quý, lục quý (lặp 6 số cuối), còn SIM tứ quý (lặp 4 số cuối), tam hoa (lặp 3 số cuối). Giá của các loại SIM này cũng tăng giá theo từng ngày.

Trong khi đó, theo chị Phạm Thu Hằng, chủ cửa hàng kinh doanh SIM số khu vực phố Kim Mã cho rằng, những cuộc giao dịch SIM tiền tỷ thực tế không quá nhiều vì những loại SIM “siêu VIP” này không có quá nhiều khách. Các giao dịch chủ yếu diễn ra với các loại SIM tứ quý, ngũ quý, lục quý.

"Gom SIM số đẹp dạng “siêu VIP” không khác gì đánh bạc. Trước đây khi mua vào, không ai dám chắc chắn về việc nhà mạng sẽ rút đầu số như thế nào. Chưa kể thời gian ôm SIM khá lâu nên tất nhiên giá bán ra phải có lãi để bù vào các loại chi phí và các SIM khó bán hơn”.

Nhận định thêm về thị trường, chị Hằng cho biết, cách đây 1 năm, SIM 11 số dù đẹp cũng không có giá cao như SIM 10 số vì đơn giản nhiều người cho rằng đây là “SIM rác”. Thậm chí, nhiều SIM 11 số dạng đuôi lặp, tam hoa từng được các nhà mạng bán ra với giá 50.000 - 60.000 đồng là cao. Tuy nhiên, hiện tại lại là câu chuyển khác. Đặc biệt, khi thời điểm chuyển đổi từ đầu số 11 số sang 10 số sắp diễn ra, thị trường nổi sóng lớn cũng hoàn toàn dễ hiểu.

Trước tình hình thị trường hiện tại có nhiều biến động bất thường, các chuyên gia viễn thông cho rằng, các chủ kinh doanh SIM số đẹp đang tận dụng cơ hội để “làm giá”, đẩy các loại SIM từng “ôm” lâu ngày để kiếm lời.

Thực tế, trên thị trường đã xuất hiện các đơn vị rao bán các loại SIM số đẹp có giá bạc tỷ. Con số này được các chủ kinh doanh đưa ra dựa trên nhiều yếu tố nhưng cơ bản nhất giá được đẩy lên bởi tính thời điểm hoặc yếu tố phong thuỷ được “luận” ra. Chính vì vậy, các chuyên gia viễn thông cũng đưa ra lời khuyên với người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ thị trường trước khi đưa ra quyết định “tậu” một đầu SIM số đẹp 11 số nằm trong diện chuyển đổi trong thời gian tới.

Trước đó, theo Bộ TT&TT, việc chuyển đổi bắt đầu từ ngày 15/9 và kết thúc vào ngày 30/6/2019. Số liệu từ các nhà mạng cho thấy sẽ có khoảng 60 triệu SIM 11 số được rút gọn về 10 số. Khi tiến hành chuyển đổi, các nhà mạng sẽ phải quay số song song (duy trì cả số cũ và số mới) từ ngày 15/9 đến ngày 14/11, và duy trì âm báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Bảo Ngọc (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.