Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ: 8 cán bộ huyện Phong Điền được bổ nhiệm khi chưa đủ chuẩn

Đoàn thanh tra đã có kết luận về việc thực hiện công tác phòng chống tham nhũng tại huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) qua đó cho thấy vẫn còn nhiều hạn chế và sai sót. Đặc biệt có nhiều cán bộ chưa đủ chuẩn khi bổ nhiệm, bổ nhiệm lại.

Ngày 24/9, Thanh tra TP Cần Thơ đã có kết luận thanh tra về việc thực hiện công tác phòng chống tham nhũng tại UBND huyện Phong Điền qua giai đoạn từ năm 2015-2017, đó cho thấy vẫn còn nhiều hạn chế và sai sót. Đặc biệt có nhiều cán bộ chưa đủ chuẩn khi bổ nhiệm, bổ nhiệm lại.

Cụ thể, trong quá trình thanh tra, đoàn kiểm tra ngẫu nhiên 9 đơn vị gồm các phòng, ban của huyện đã phát hiện một số bản kê khai tài sản, thu nhập năm từ 2015-2017 chưa đúng quy định như: không kê khai giá trị tài sản, không giải trình tài sản tăng, giảm; không kê khai tổng thu nhập năm, không có người ký nhận bản kê khai,…

Cần Thơ: 8 cán bộ huyện Phong Điền được bổ nhiệm khi chưa đủ chuẩn - Hình 1

Trụ sở UBND huyện Phong Điền

Đặc biệt, thanh tra việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, đoàn kiểm tra đã phát hiện tám trường hợp chưa đủ chuẩn theo quy định. Như trường hợp của Giám đốc Trung tâm văn hóa thể thao huyện, thời điểm bổ nhiệm thiếu Chứng chỉ Anh Văn, thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên; hay trường hợp Phó phòng Tài nguyên và Môi trường tại thời điểm bổ nhiệm thiếu bằng Trung cấp Chính trị….

Tuy nhiên đến thời điểm thanh tra, các cán bộ, công chức, viên chức nêu trên đã tham gia các lớp đào tạo bổ sung đủ các chứng chỉ theo quy định.

Điển hình như trường hợp của Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, tại thời điểm bổ nhiệm thiếu chứng chỉ Quản lý Nhà nước; Giám đốc Trung tâm văn hóa thể thao huyện, thời điểm bổ nhiệm thiếu Chứng chỉ Anh Văn; Chánh thanh tra huyện tại thời điểm bổ nhiệm thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên hay trường hợp Phó phòng Tài nguyên và Môi trường tại thời điểm bổ nhiệm thiếu bằng Trung cấp Chính trị…

Ngoài ra, đoàn thanh tra cũng phát hiện việc cấp giấy chứng nhận và chuyển mục đích quyền sử dụng đất, bồi thường, hỗ trợ vẫn còn một số hạn chế như việc xác minh, thẩm định, đo đạc,… còn thiếu biên bản xác minh thực địa và văn bản thẩm định nhu cầu sử dụng đất chưa phù hợp theo quy định; việc thu hồi, bồi thường hỗ trợ dự án, phê duyệt quyết toán một số công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng cũng còn nhiều hạn chế.

Từ đó, Thanh tra TP kiến nghị Chủ tịch UBND TP chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Phong Điền rút kinh nghiệm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống tham nhũng trên địa bàn còn hạn chế, thiếu sót như kết luận nêu.

Liên quan đến vụ việc, UBND TP Cần Thơ cũng đã có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Phong Điền tổ chức thực hiện theo kiến nghị của Thanh tra.

Hải Đăng

Tin mới

Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại siêu dự án tâm linh 10.000 tỷ đồng
Thủ tướng yêu cầu không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng tại siêu dự án tâm linh 10.000 tỷ đồng

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND tỉnh Hải Dương chủ động phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tiếp thu đầy đủ ý kiến của các bộ, ngành để triển khai các bước cần thiết theo đúng quy trình, thủ tục để đầu tư, phát triển khu vực hồ Thanh Long theo đúng quy định và không được để xảy ra tiêu cực, tham nhũng.

Đa dạng sắc màu văn hóa Nhật Bản tại Bình Dương
Đa dạng sắc màu văn hóa Nhật Bản tại Bình Dương

Trong 2 ngày (16 và 17-/3), tại Trung tâm mua sắm SORA Gardens SC thành phố mới Bình Dương, đã diễn ra Lễ hội Nhật Bản lần thứ 7. Với chủ đề “Sắc màu Nhật Bản” (Colorful Japan), lễ hội đã mang đến cho du khách và người dân địa phương một không gian văn hóa nhiều màu sắc của đất nước “mặt trời mọc”.

Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu
Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu

Vụ mùa tiêu năm 2024, giá hồ tiêu liên tục tăng cao sau nhiều năm rớt giá, đây là tín hiệu đáng mừng cho nông dân trồng tiêu trên địa bàn huyện Cư Kuin. Tuy nhiên, giá hồ tiêu tăng cao cũng khiến nhiều đối tượng xấu nổi "lòng tham", lợi dụng sự lơ là của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp.

Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra thành công
Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra thành công

Năm 2024 là năm thứ hai quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn mở rộng lồng ghép trong chương trình Lễ hội Đảo Dấu.

Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh

Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.

Phí bảo hiểm chào thầu áp dụng theo quy định nào?
Phí bảo hiểm chào thầu áp dụng theo quy định nào?

Cơ quan ông Lê Văn Triều (Bến Tre) tổ chức đánh giá gói thầu bảo hiểm xây lắp công trình xây dựng (đánh giá hồ sơ dự thầu theo phương pháp giá thấp nhất).