Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ: Bến xe 91B tiếp tục xin gia hạn di dời lần thứ tư

UBND TP. Cần Thơ không chấp nhận cho đơn vị quản lý Bến xe 91B xin gia hạn di dời. Được biết, đây là lần thứ tư Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ xin gia hạn và lần này đã bị bác bỏ.

Ngày 15/11, đại diện lãnh đạo Sở GTVT TP. Cần Thơ thông tin, Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ đã có tờ trình xin gia hạn thời gian hoạt động của Bến xe khách TP. Cần Thơ (thường gọi là Bến xe 91B, trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều) đến sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Tuy nhiên, UBND TP. Cần Thơ đã không đồng ý việc gia hạn này.

Ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, UBND TP. Cần Thơ đã có công văn số 3508/VPUB-KT về việc kiến nghị của Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ xin gia hạn thời gian hoạt động của Bến xe 91B.

Cần Thơ: Bến xe 91B tiếp tục xin gia hạn di dời lần thứ tư - Hình 1

Bến xe khách Trung tâm TP. Cần Thơ (Ảnh báo GT)

Theo đó, UBND TP Cần Thơ đề nghị công ty này phải thực hiện việc di dời theo ý kiến chỉ đạo của UBND TP tại công văn số 4485/UBND-KT ngày 17/11/2017 cho phép bến xe hoạt động đến ngày 31/12/2018 và từ ngày 1/1/2019 chuyển về hoạt động tại Bến xe khách Trung tâm TP (quận Cái Răng) và lên kế hoạch thực hiện việc di dời này.

Hiện Sở GTVT TP Cần Thơ đã có các văn bản gửi đến Sở GTVT các tỉnh, thành, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định trên địa bàn TP chuẩn bị kế hoạch di dời đúng thời gian quy định.

Riêng đối với Công ty Bến xe tàu phà Cần Thơ, phải xây dựng kế hoạch di dời theo ý kiến chỉ đạo của UBND TP, trong quá trình thực hiện thủ tục di dời phải báo cáo kịp thời về Sở theo quy định.

Bên cạnh đó, trong thời gian chưa di dời, Công ty Bến xe tàu phà Cần Thơ phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn về mọi mặt để không xảy ra ùn tắc, mất trật tự ATGT tại khu vực bến xe, đặc biệt là khu vực trước cổng.

Bến xe 91B có diện tích hơn 3 ha nhưng đã bị cắt 2 ha làm Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới. Vì vậy, sau khi dời toàn bộ lượng xe ở Bến xe Hùng Vương về, Bến xe 91B trở nên quá tải. Bến xe lại nằm gần chợ, trung tâm mua sắm, trước cổng lại là điểm dừng đỗ tạm thời của xe buýt. vào những giờ cao điểm giao thông nơi đây vô cùng hỗn loạn, ùn tắc, gây mất an toàn giao thông.

Được biết, đây là lần thứ tư đơn vị này xin gia hạn thời gian di dời bến xe.

Trước đó, từ tháng 1/2016 các doanh nghiệp vận tải tại Bến xe khách 91B đã chuyển 50% lượng xe về hoạt động tại Bến xe khách trung tâm TP khi giai đoạn 1 hoàn thành. UBND TP yêu cầu Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ di dời toàn bộ Bến xe 91B vào cuối năm 2016.

Tuy nhiên, lấy lí do phải tập trung thực hiện giai đoạn 2 của bến xe khách, đang sửa chữa nhà ga, công ty đã xin gia hạn và được UBND TP cho gia hạn thời gian di dời đến hết tháng 6/2017.

Tháng 8/2017, công ty lại một lần nữa xin được gia hạn với lí do khó khăn trong khâu thi công giải phóng mặt bằng thi công giai đoạn 2. UBND TP Cần Thơ tiếp tục cho gia hạn đến cuối năm 2017.

Đến tháng 11/2017, đơn vị này tiếp tục xin gia hạn lần thứ 3. Lần này, UBND TP đồng ý cho gian hạn đến ngày 31/12/2018 và đặc biệt nhấn mạnh, sẽ không xem xét cho gia hạn lần nữa.

 Hải Đăng

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.