Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ: Thu giữ hơn 300 nghìn viên thuốc Đông dược trị tiểu đường

312.600 viên Đông dược trị tiểu đường không rõ nguồn gốc xuất xứ đã được lực lượng chức năng TP Cần Thơ phát hiện và thu giữ sau khi đã có hơn 10 người phải nhập viện và qua đời.

Ngày 9/3, Sở Y tế Cần Thơ cho biết, vào chiều ngày 8/3, nhận được thông tin phản ánh về 1 cơ sở sản xuất thuốc Đông dược trị tiểu đường trên địa bàn H.Thới Lai, Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ phối hợp với Phòng Y tế, Công an H.Thới Lai và các cơ quan chức năng có liên quan lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra và phát hiện 312.600 viên Đông dược trị tiểu đường không rõ nguồn gốc tại cơ sở nhà bà Lê Kim Hoa.

Cần Thơ: Thu giữ hơn 300 nghìn viên thuốc Đông dược trị tiểu đường - Hình 1

Số thuốc Đông dược được lực lượng chức năng thu giữ

Qua kiểm tra tại cơ sở bà Lê Kim Hoa (52 tuổi, ở ấp Thới Tân A, xã Trường Thắng, H.Thới Lai), đoàn liên ngành đã phát hiện và tịch thu 312.600 viên thuốc Đông dược thành phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thuốc đóng thành nhiều gói mang tên “Thuốc gia truyền trị tiểu đường Chánh Đức”, có tên chuyên viên là Nguyễn Văn Hòa.

Theo thông tin được biết, cơ sở này đã hoạt động khoảng 2 năm nay. Tại hiện trường, đoàn kiểm tra đã tạm giữ số thuốc trên cùng với 3 máy ép cầm tay, 1 máy ép bọc, màu thực phẩm, 2 con dấu tên “Nguyễn Văn Hòa” và “Cơ sở thuốc gia truyền Chánh Đức” và một số hóa đơn chuyển hàng đi các nơi như Khánh Hòa, Thanh Hóa, Tiền Giang, TP.HCM…

Cần Thơ: Thu giữ hơn 300 nghìn viên thuốc Đông dược trị tiểu đường - Hình 2

Cơ sở sản xuất thuốc của nhà bà Hoa đang được đoàn thanh tra kiểm tra

Tại cơ quan điều tra, cơ sở bà Hoa khai nhận, số thuốc trên nhập về (chưa rõ địa chỉ) rồi phân ra thành những bịch nhỏ, đựng trong keo nhỏ để bán cho những người có nhu cầu. Hiện tất cả các tang vật đều được niêm phong và đưa về cơ quan công an xã Trường Thắng để tạm giữ, chờ xử lý.

Bên cạnh đó, cơ sở này không có bảng hiệu, không có giấy phép hoạt động, những người tại nơi sản xuất thuốc không có chứng chỉ hành nghề. Toàn bộ số thuốc đông dược đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ và thành phần thuốc. Cơ sở này đã hoạt động 2 năm đến khi bị phát hiện.

Theo ghi nhận trước đó, đã có hơn 10 người phải nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ, sau đó nhiều người đã qua đời. Bước đầu nhận định các bệnh nhân này có biến chứng sau khi uống thuốc Đông dược trị tiểu đường không rõ nguồn gốc. 1 cơ sở ở Q.Ô Môn cũng đã bị lập biên bản, chờ xử lý vì bán những loại thuốc như thế này.

Cao Huyền - Phương Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”
Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”

Ngày 19/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Ninh phối hợp với UBND TP. Bắc Ninh tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”
Thông tin về Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng – Bừng sáng miền di sản”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng, niềm tự hào của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng Năm gắn với kỷ niệm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)
Hải Phòng tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024)

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Gặp mặt Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì cuộc Gặp mặt.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.