Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảng hàng không Vinh (Nghệ An): 5 nhân viên bị xử phạt, tước chứng chỉ

Cảng vụ Hàng không miền Bắc vừa đã ra quyết định xử phạt 44 triệu đồng đối với 4 nhân viên an ninh hàng không và một nhân viên làm thủ tục tại sân bay quốc tế Vinh (Nghệ An) vì để xẩy ra sai phạm.

 

Trước đó, vào lúc 12h ngày 3/3, một máy bay của hãng Vietnam Airlines từ Vinh đi TP. HCM đang làm công tác chuẩn bị đón khách thì bất ngờ thấy một thanh niên ở cửa lên máy bay.

Tổ tiếp viên rất ngạc nhiên, vì tại thời điểm đó chưa đến giờ đón khách lên máy bay. Khi hỏi thẻ lên máy bay (Boarding Pass) thì thanh niên này không xuất trình được. Kiểm tra danh sách khách hàng, cũng không có tên của vị “khách” này.

Cảng hàng không Vinh (Nghệ An): 5 nhân viên bị xử phạt, tước chứng chỉ - Hình 1

Cảng hàng không quốc tế Vinh, nơi xảy ra sự việc hy hữu trên

Ngay sau đó, tiếp viên đã gọi lực lượng an ninh sân bay phối hợp xử lý. Qua các minh, cơ quan chức năng xác định nam thanh niên là một sinh viên Trường Đại học Vinh (21 tuổi, cư trú trên địa bàn) đang trong thời gian được nhà trường cho nghỉ học để điều trị bệnh tâm thần.

Nam thanh niên này đã “qua mặt” lực lượng an ninh bằng cách trèo tường vào cảng hàng không Vinh. Tiếp tục vượt qua nhiều “chốt” đảm bảo an ninh khác để đi qua khu bay rất rộng, trèo lên cầu thang rồi lên của cầu thang của chiếc máy bay đang chuẩn bị đón khách.

Trả lời báo chí, ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết: Trong chiều 4/3, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt với bốn nhân viên an ninh hàng không làm việc tại cảng hàng không Vinh với mức phạt 10 triệu đồng/người và tước chứng chỉ an ninh hàng không 2 tháng. Nhân viên làm thủ tục hàng không của cảng hàng không Vinh bị áp dụng phạt tiền 4 triệu đồng vì thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng…

Đồng thời, Cảng vụ Hàng không miền Bắc tiếp tục làm việc với lãnh đạo Cảng hàng không Vinh, khuyến cáo chấn chỉnh công tác an ninh hàng không, xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc.

Liên quan đến nam thanh niên trên, gia đình sinh viên này đã trình các giấy tờ liên quan và hồ sơ để chứng minh tình trạng sức khoẻ. Cơ quan công an đã cho về nhà, không tạm giữ để điều tra.

H.Linh – L.Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?
Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?

Hiện, có khoảng hơn 60 trường đại học đã công bố điểm sàn thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Virus cúm gia cầm được tìm thấy trong sữa bán lẻ ở Mỹ
Virus cúm gia cầm được tìm thấy trong sữa bán lẻ ở Mỹ

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) hôm 23/4 thông báo, các các đoạn của virus cúm gia cầm tìm thấy trong các mẫu sữa bò tiệt trùng ở Mỹ, cho thấy mức độ bùng phát của chủng cúm gia cầm có khả năng gây bệnh cao (HPAI) H5N1.

Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh
Tăng đầu tư vào Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái, HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ nhân viên nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.