Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng: Lái xe bị ném đá dính thương

Khi đang

THCL Khi đang lưu thông trên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội, một xe khách bị đối tượng ném đá thẳng phía kính trước khiến lái xe  bị thương.

Chiếc xe khách Anh Huy BKS 29B-14091 bị ném đá trên đường cao tốc

Theo phản ánh của đại diện hãng xe khách Anh Huy về việc đơn vị đang rất hoang mang trước một chiếc xe khách của đơn vị vừa bị nạn ném đá trên cao tốc tấn công vào lúc 19h 20p tối ngày 18/10,  đã khiến lái xe Lê Thế Tiến (sinh 1978) bị thương ở tay trái.

Trao đổi với PV, ông Khúc Hữu Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Vận tải và Thương mại Anh Huy cho biết: Lái xe Tiến đang điểu khiển xe khách BKS 29B-140.91, chạy theo lộ trình Hà Nội đi Hải Phòng trên cao tốc. Đến địa phần cầu vượt Yên Mỹ (Hưng Yên) thì bị một viên đá nặng hơn nửa cân “tấn công” trực tiếp về vị trí lái xe đang cầm lái.

“Viên đá “khủng” làm vỡ mặt kính trước ngay vị trí lái rồi văng vào tay lái xe khiến người này bị thương, máu chảy ra rất nhiều. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lái xe đã được đưa vào viện xử lý vết thương. Trên xe, lúc đó khoảng hơn 30 hàng khách. Công ty đã phải cho xe tăng cường lên cao tốc để sang khách đưa về đến bến”, ông Hải cho hay.

Ông Hải lo ngại, xe lúc bị ném đá đang chạy với tốc độ cao hơn 100 km/h, nếu lái xe không làm chủ được tay lái cho xe dừng đúng kỹ thuật thì nguy cơ xảy ra mất lái và xảy ra tai nạn rất cao. May mắn nữa là viên đá trúng tay chứ không trúng đầu lái xe, nếu không hậu quả sẽ không dừng lại ở một người bị thương.

Chiếc xe khách Anh Huy BKS 29B-140.91, còn rất mới, kính mặt trước rất dày (loại 2 lớp). Khi bị viên đá tấn công kính bị vỡ kiểu tạo ra lỗ thủng, chứ không kiểu vỡ vụn. Trên ghế ngồi của lái xe có rất nhiều mảnh kính vỡ.

Hành khách trên xe phản ánh, xe đang chạy với tốc độ cao thì nghe tiếng động lớn, sau đó họ mới biết là lái xe bị ném đá bị thương. Tay trái của lái xe chảy nhiều máu khiến phải dừng hành trình. Mọi người trên xe hoảng hốt và lo sợ vô cùng cho đến khi được đưa sang xe khác vẫn không hết hoang mang.

Đại diện hãng xe Anh Huy cho biết, viên đá rất to đã bị ném thẳng vào vị trí lái. Như vậy, nhiều khả năng đây không chỉ là một vụ ném đá trên cao tốc đơn thuần mà nghi có yếu tố cạnh tranh lẫn nhau.

Phía hãng xe đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ, đề nghị Ban quản lý cao tốc Hải Phòng - Hà Nội tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến để đảm bảo tính mạng cho người dân và lái xe khi tham gia cao tốc. Nếu đơn vị không quản lý được các đối tượng này thì phải tạm thời cắm cảnh báo nguy hiểm để người tham gia giao thông có biện pháp phòng ngừa.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng ném đá vào các xe đang lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Bùi Tú

 

 

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.