Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cập nhật sai thông tin thuê bao di động, có thể bị phạt lên đến 100 triệu đồng

Nếu như cố tình cập nhập sai thông tin thuê bao di động, hình thức phạt dành cho cá nhân và tổ chức sẽ lên đến 100 triệu đồng.

Theo quy định của Nghị định 49/2017, những cá nhân, tổ chức giả mạo hoặc sử dụng thông tin, ảnh chụp của người khác để đăng ký thông tin thuê bao cho mình sẽ bị phạt tiền.

Cập nhật sai thông tin thuê bao di động, có thể bị phạt lên đến 100 triệu đồng - Hình 1

Ảnh minh họa

Cụ thể, Nghị định nêu rõ hành vi giả mạo, sử dụng giấy tờ của các cá nhân, tổ chức khác để thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung có thể bị phạt từ 200.000  đồng đến 500.000 đồng. Đáng chú ý, mức phạt từ 80 triệu đồng đến 100 triệu đồng có thể được áp dụng đối với hành vi cung cấp hoặc sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin để giả mạo thông tin, ảnh chụp giấy tờ cá nhân, tổ chức, ảnh chụp người trực tiếp đến giao kết hợp đồng để thực hiện việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.

Đây được xem là mức phạt rất nặng với các cá nhân, tổ chức có liên quan đến việc đăng ký thông tin chính chủ cho thuê bao đi động.

Hiện nay cả ba nhà mạng lớn là MobiFone, VinaPhone và Viettel đều cho phép khách hàng của mình có thể chủ động cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung thông tin thuê bao, ảnh chụp chân dung, ảnh chứng minh nhân dân để đảm bảo đăng ký chính chủ cho số điện thoại di động đang sử dụng.

Ngoài phạt doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp viễn thông di động cũng có thể bị phạt tới 100 triệu đồng đối với các sai phạm lớn.

Đặc biệt, các tổ chức, cá nhân bán, lưu thông SIM thuê bao đã nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ hoặc bán SIM thuê bao di động khi không được doanh nghiệp viễn thông di động ký hợp đồng ủy quyền sẽ bị phạt đến 40 triệu đồng.

Hoàng An

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế

Tỷ giá USD hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,21%, đạt mốc 106,16.

Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay
Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 12.000 viên thuốc lắc, được nguỵ trang trong các loại đồ hộp, với tổng trọng lượng 4,5 kg. Đây là số thuốc lắc được thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố.

Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 19/4, giá cà phê trong nước đạt mức tăng kỉ lục, từ 5.000 - 5.200 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 122.100 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 19/4, giá dầu thế giới giảm nhẹ. Đà lao dốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.