Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Câu lạc bộ Sơn ca Praha - nơi ươm mầm tài năng âm nhạc Việt

Câu lạc bộ Sơn Ca là nơi ươm mầm tài năng âm nhạc của con em Cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc.

Câu lạc bộ Sơn Ca không những là nơi ươm mầm tài năng âm nhạc của con em Cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc, mà còn là nơi các cháu được học tiếng Việt và giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Đây là phát biểu của ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch danh dự Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc nhân buổi tổng kết hoạt động năm 2017 và Đêm nhạc mừng Giáng sinh và Năm mới 2018 của Câu lạc bộ ngày 16/12. Tham dự còn có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Séc, đại diện các hội đoàn của người Việt và đông đảo của các cháu thành viên trong Câu lạc bộ cùng các bậc phụ huynh.

Được thành lập từ năm 2012, Câu lạc bộ Sơn ca Praha hiện có 30 cháu là con em người Việt thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau từ 7-16 đang theo học các môn năng khiếu như múa, hát, chơi nhạc cụ dân tộc. Ngoài các môn năng khiếu, tại đây các cháu còn được học tiếng Việt qua những bài hát và điệu múa của Việt Nam. Trong năm qua, Câu lạc bộ đã tham gia nhiều chương trình biểu diễn cho cộng đồng, các lễ hội văn hóa tại khắp các tỉnh thành trên toàn Cộng hòa Séc.

Câu lạc bộ Sơn ca Praha - nơi ươm mầm tài năng âm nhạc Việt - Hình 1

Câu lạc bộ Sơn ca Praha – nơi ươm mầm tài năng âm nhạc Việt

Đánh giá cao hoạt động của Câu lạc bộ trong việc giúp các cháu trau dồi và phát huy năng khiếu nghệ thuật, ông Hoàng Đình Thắng khẳng định: Câu lạc bộ góp phần quan trọng vào việc giữ gìn và phát huy bản sắc Việt trong cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Ông cũng mong muốn các bậc phụ huynh quan tâm hơn nữa tới con cháu và đặc biệt là giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống Việt.

Chia sẻ với phóng viên Đài tiếng nói Việt Nam, chị Trịnh Thị Thu Hương, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sơn ca cho biết, Câu lạc bộ là tâm huyết của chị cũng như gia đình nhằm giúp các cháu có niềm đam mê nghệ thuật có thể theo đuổi con đường đã chọn sau này.

Chị Thu Hương cho hay: "Câu lạc bộ Sơn Ca rất mong muốn các cháu sẽ phát triển thành những ca sỹ trong tương lai của cộng đồng và để bảo tồn văn hóa dân tộc Việt vì cộng đồng Việt Nam là một cộng đồng dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc; chính vì thế cần phải bảo vệ, bảo tồn và phát triển văn hóa dân tộc của mình, đưa đến cho các bạn bè cộng hòa Séc cũng như thế giới hiểu được văn hóa Việt Nam".       

Chị Phạm Thị Tư, phụ huynh của cháu Hồ Thu Huyền, 14 tuổi, một trong những cháu theo học tại Câu lạc bộ Sơn ca chia sẻ, gửi cháu theo học tại Câu lạc bộ là quyết định sáng suốt vì từ lúc theo học, cháu đã học hỏi được nhiều điều, từ việc học tiếng Việt cho tới các môn năng khiếu.

Cháu Trâm Anh, thành viên tại Câu lạc bộ, từng đạt Giải nhất Giọng hát Việt nhí toàn Cộng hòa Séc cho biết, theo học tại Câu lạc bộ giúp cháu theo đuổi niềm đam mê biểu diễn nghệ thuật, có cơ hội đi biểu diễn ở nhiều nơi cho cộng đồng người Việt và nước sở tại, cũng như trau dồi khả năng nói Tiếng Việt.

Cháu Trâm Anh cho biết: "Tại Câu lạc bộ Sơn ca Praha, cháu được học nhảy, học múa và hát, và cháu có hiểu nội dung các bài hát tiếng Việt và cháu có thể tham gia các sự kiện ở Séc".

Được biết đến như là mội ngôi trường ươm mầm tài năng nghệ thuật của cộng đồng người Việt tại Séc, các thành viên của Câu lạc bộ Sơn ca Praha đã đạt được nhiều giải cao trong các cuộc thi âm nhạc do cộng đồng cũng như chính quyền địa phương tại Séc tổ chức./.

Văn Huy/VOV-Praha

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.