CEO của VNG gửi thư xin lỗi người dùng vì sự cố ‘mất điện’

14:43:00 24/09/2018

THCL - Trước đó, vào sáng 23/9 rất nhiều người dùng cho biết đã không thể sử dụng được các ứng dụng như Zalo, Zing MP3 của Công ty VNG. Khi truy cập vào các ứng dụng này thì không thể sử dụng được các tính năng, không thể kết nối mạng... Sau khi sự việc xảy ra, CEO của Công ty Cổ phần VNG vừa có Thư xin lỗi gửi các đối tác, khách hàng và người sử dụng, đồng thời giải thích rõ lý do dẫn đến sự cố này do "mất điện".

Các trang web của VNG không vào được gây thiệt hại rất lớn đối với người sử dụng khách hàng. Anh Trần Tuấn Minh (ngụ quận 2, TP HCM) cho biết: "Tôi kinh doanh online trên website riêng và trên Facebook, mọi liên lạc, chăm sóc khách hàng đều qua Zalo. Khi Zalo không hoạt động được vào hôm qua, chúng tôi đã phải dừng các liên lạc, thông tin cho khách hàng qua Zalo trong cả buổi sáng và buổi chiều. Việc này khiến công việc bị đình trệ, lại gặp ngay vào ngày chủ nhật nên việc khắc phục khá vất vả". 

Rất nhiều bạn đọc cũng chia sẽ khi các dịch vụ của VNG như Zalo, Zing MP3 gặp sự cố thì nhiều người loay hoay để liên lạc, trao đổi với bạn bè, người thân. Dịch vụ âm nhạc Zing MP3 gặp sự cố khiến nhiều bạn đọc cũng không thể nghe nhạc, tải nhạc được. Bên cạnh đó nhiều game thủ than thở rất nhiều game gặp sự cố khiến người chơi bị thiệt hại khi không thể chơi được game, mua đồ trong game...

Người dùng hoang mang vì các dịch vụ của VNG bỗng dưng ngưng hoạt động đột ngột

Liên quan đến vụ việc này, trưa 24/9, CEO của VNG, ông Lê Hồng Minh, đã gửi thư xin lỗi đến khách hàng, người dùng.

 "Sáng hôm qua, 23/9, hệ thống điện dự phòng của VinaData - Công ty liên kết của Công ty Cổ phần VNG (VNG) đặt tại Công viên Phần mềm Quang Trung - đã gặp sự cố vận hành trong thời điểm bảo trì định kỳ của Công ty điện lực TP. HCM. Do đó, nhiều sản phẩm, dịch vụ của các đối tác cũng như của VNG đang cung cấp tới khách hàng và người sử dụng đã gặp khó khăn trong việc kết nối và tương tác. Ngay khi xảy ra sự việc, tập thể VNG, VinaData đã nỗ lực làm việc cùng với sự phối hợp của các đơn vị liên quan để phục hồi cho các dịch vụ, sản phẩm. Cho đến thời điểm này, sáng 24/9, các sản phẩm và dịch vụ đã hoạt động và dần ổn định. Đây là sự cố nghiêm trọng nhất về Data Center của chúng tôi trong suốt lịch sử hoạt động, gây ảnh hưởng không nhỏ tới đối tác, khách hàng và người sử dụng. Chúng tôi xin nhận trách nhiệm và xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới tất cả mọi người. VNG sẽ rút kinh nghiệm về bài học sâu sắc này để đảm bảo không có sự cố tương tự nào lặp lại trong tương lai".

Bên cạnh lời xin lỗi, tập thể VNG, VinaData cũng xin chân thành cám ơn sự phối hợp và hỗ trợ từ các đối tác, các bên liên quan. Đặc biệt cảm ơn sự cảm thông, chia sẻ của khánh hàng và người sử dụng trong những giờ khắc phục sự cố vừa qua. 

VNG cũng cam kết “Căn cứ theo đặc thù và tính chất, thì các sản phẩm và dịch vụ của VNG sẽ liên hệ để thông tin thêm cũng như cùng với Quý Đối tác, khách hàng và người sử dụng xem xét về những thiệt hại cụ thể (nếu có) để đảm bảo quyền lợi chính đáng, phù hợp quy định”.

Ngoài ra, phía VNG còn cung cấp các đầu mối trực tiếp cung cấp dịch vụ, sản phẩm trong VNG, bộ phận hỗ trợ khách hàng của VNG hoặc của VinaData để khách hàng và người sử dụng liên hệ: Hotline: 1900 54 55 69. Email: support@vinadata.vn.

Hằng Vương

TP. HCM: Gia tăng các vụ gian lận thương mại nhóm hàng mỹ phẩm, dược liệu