Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chặng đường phát triển của Tân Hoàng Minh

Trong những năm trở lại đây, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã tạo dựng được vị thế nhất định trên thị trường bất động sản Việt Nam. Nhắc đến Tân Hoàng Minh, có lẽ nhiều người sẽ biết đến hình ảnh một tập đoàn bất động sản xây dựng những dự án cao cấp, xa hoa ở nội đô Hà Nội...

THCL Trong những năm trở lại đây, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã tạo dựng được vị thế nhất định trên thị trường bất động sản Việt Nam. Nhắc đến Tân Hoàng Minh, có lẽ nhiều người sẽ biết đến hình ảnh một tập đoàn bất động sản xây dựng những dự án cao cấp, xa hoa ở nội đô Hà Nội...

Tuy nhiên, xung quanh sự phát triển của tập đoàn này, vẫn còn nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp. Để đáp lại những nghi vấn ấy, ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có những chia sẻ về hoạt động kinh doanh của mình.

Chặng đường phát triển của Tân Hoàng Minh - Hình 1

Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Những mảng kinh doanh của ông từ trước khi bước vào lĩnh vực bất động sản là gì?

Hiện nay, nhắc đến Tân Hoàng Minh thì người ta sẽ nghĩ ngay đến bất động sản cao cấp, nhưng cũng có rất nhiều người lại ấn tượng với Tân Hoàng Minh bởi thương hiệu taxi V20, đây là lĩnh vực mà Tân Hoàng Minh đã khá thành công khi tạo được chỗ đứng của mình trong ngành vận tải hành khách công cộng.

Thời điểm đó, Taxi V20 đã gây bão cho hàng loạt các đối thủ cạnh tranh, và tạo thành thói quen cho khách hàng khi có nhu cầu sử dụng taxi là sẽ nghĩ ngay đến taxi V20. Rồi một lĩnh vực kinh doanh khác của Tân Hoàng Minh cũng gây được tiếng vang lớn ở thời điểm khởi nghiệp đó là thương hiệu mây tre đan Ratex. Các sản phẩm mây tre đan Ratex gần như xuất hiện ở khắp mọi nơi và được xuất khẩu ra một số nước trên thế giới. Hầu hết các sản phẩm của Tân Hoàng Minh đều được đánh giá cao về chất lượng và được thị trường đón nhận.

Vì sao đang thành công ở những lĩnh vực đó, ông lại quyết định chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản?

Sự chuyển hướng này hoàn toàn không phải ngẫu nhiên mà nằm trong lộ trình phát triển của Tân Hoàng Minh và hoàn toàn phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế. Với những thành công mà Tân Hoàng Minh đạt được ở lĩnh vực bất động sản đã cho thấy sự chuyển hướng này là hoàn toàn đúng. Mỗi năm, Tập đoàn Tân Hoàng Minh lại đưa vào danh sách sở hữu của mình chuỗi những dự án cao cấp nằm tại các quận trung tâm của Thành phố Hà Nội.

Kể cả trong những thời kỳ nền kinh tế suy thoái, thị trường bất động sản khó khăn thì Tân Hoàng Minh vẫn tiếp tục giữ các dự án đất vàng, thậm chí còn mở rộng thêm nhiều dự án khác. Có thể thấy, quy mô hoạt động và tốc độ tăng trưởng của Tân Hoàng Minh ngày càng phát triển. Điều này được minh chứng rõ nét qua việc Tân Hoàng Minh mở rộng hoạt động kinh doanh của mình với sự điều chỉnh ở quy mô và phân khúc.

Nếu trước đây Tân Hoàng Minh chỉ hướng đển phân khúc khách hàng cao cấp với những dự án chất lượng, đẳng cấp có quy mô vài trăm căn hộ thì thời điểm này Tân Hoàng Minh đã chuyển sang những dự án “khủng” với quy mô lên tới vài nghìn căn, và trong tương lai sẽ là xây dựng những khu đô thị.

Bí quyết của Tân Hoàng Minh để có thể "lấy được" các dự án ở vị trí vàng?

Ngay từ thời điểm chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản thì Tân Hoàng Minh đã vạch rõ chiến lược kinh doanh của mình đó là chỉ đầu tư vào những khu đất vàng ở trung tâm thành phố. Kể cả thời điểm thị trường ất động sản nóng nhất, các doanh nghiệp đổ xô đi tìm những khu đất lớn ở các vùng ven thành phố để xây các dự án thì Tân Hoàng Minh vẫn kiên định và miệt mài tìm kiếm những khu đất trung tâm.

Để có thể lấy được những khu đất vàng này, trước hết phải dựa vào chính năng lực tài chính của Tân Hoàng Minh, bởi những khu đất nội đô này nếu tính riêng tiền mua đất đã lên tới cả nghìn tỷ đồng. Cùng với đó, chính là định hướng phát triển và tâm huyết của tôi đó là chỉ xây dựng những dự án đẳng cấp, chất lượng, như những công trình kiến trúc nghệ thuật để đem đến diện mạo mới cho thủ đô Hà Nội và để lại những kiệt tác cho Thủ đô.

Chính những điều này đã giúp Tân Hoàng Minh có thể giành được những khu đất đắc địa này. Lấy được đất đã khó, việc giữ đất lại còn khó hơn. Thời kỳ thị trường khủng hoảng, nhiều người đã khuyên tôi bán bớt những lô đất vàng, nhưng với quyết tâm được đặt ra từ đầu, tôi kiên quyết giữ lại những khu đất vàng và vạch ra chiến lược kinh doanh khôn khéo. Không xây dựng đồng loạt các dự án, mà giữ đất chờ thời điểm thích hợp để triển khai lần lượt từng dự án. Đó chính là chiến lược để tôi có thể giữ được những khu đất vàng của mình.

 Chặng đường phát triển của Tân Hoàng Minh - Hình 2

D’. Le Roi Soleil là một trong những dự án cao cấp có vị trí đắc địa bên Hồ 

Dòng tiền để Tân Hoàng Minh liên tục triển khai các dự án? 

Với bất kỳ 1 doanh nghiệp bất động sản nào, việc liên kết với các tổ chức tài chính tín dụng để triển khai dự án là điều tất nhiên. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng nhận được sự hỗ trợ từ phía các ngân hàng. Để nhận được sự hỗ trợ ấy, đòi hỏi chủ đầu tư phải có năng lực, dự án phải có tính thanh khoản cao. 

Với năng lực của mình Tân Hoàng Minh đã nhận được sự hợp tác hỗ trợ của các tổ chức tín dụng uy tín để có dòng tiền liên tục triển khai các dự án. Những năm qua Tân Hoàng Minh đã hợp tác chặt chẽ với các ngân hàng SHB, Techcombank để tài trợ vốn cho dự án đồng thời tài trợ vốn cho khách hàng mua nhà Tân Hoàng Minh. Và ngoài ra, là dòng tiền từ việc bán các dự án mà Tân Hoàng Minh đang triển khai, như: Dự án D’. Le Pont D’or, Dự án D’. Le Roi Soleil, Dự án D’. Capitale…

Tân Hoàng Minh gần đây liên kết với với Vingroup triển khai một số dự án bất đng sản. Sự hợp tác này bổ trợ thế mạnh nào cho mỗi bên?

Vừa qua, Tân Hoàng Minh và Vingroup đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện, cụ thể hơn là đối với dự án D’.Capitale. Đây là dự án có quy mô lớn nằm ở khu đất vành Khăn trên đường Trần Duy Hưng với tổng diện tích lên tới 5 ha. D’. Capitale cũng là dự án lớn đầu tiên mà Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư, phân khúc khách hàng cũng có sự thay đổi so với những dự án trước kia. D’.

Capitale sẽ hướng tới 1 lượng khách hàng lớn có thu nhập trung bình khá trở lên. Quyết định ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Vingroup, Tân Hoàng Minh trước hết khẳng định vai trò và vị trí của mình khi trở thành đối tác của một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất hiện nay.

Và với sự hợp tác này, Công ty Vinhomes thuộc Tập đoàn Vingroup sẽ đóng vai trò là đơn vị phân phối dự án D’.Capitale này. Cả Tân Hoàng Minh và Vingroup đều có những thế mạnh của riêng mình, Vingroup đã có nhiều kinh nghiệm trong việc phân phối các dự án bất động sản lớn của mình từ trước sẽ hoàn thành tốt vai trò là đơn vị phân phối của dự án này.

Còn về Tân Hoàng Minh, với năng lực tài chính và kinh nghiệm trong việc xây dựng những công trình chất lượng cao, sẽ đưa ra những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

Chiến lược phát triển của Tân Hoàng Minh thời gian tới?

Tân Hoàng Minh sẽ vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ ở lĩnh vực bất động sản cao cấp, chúng tôi sẽ triển khai xây dựng tiếp những dự án ở các khu đất vàng ở nội đô Hà Nội như  D’. San Raffles - Hàng Bài, Hai Bà Trưng, D’. El Dorado -  Phú Thanh, Phú Thượng. Đồng thời, tiếp tục mở rộng quy mô các dự án, sau dự án D’.Capitale sẽ là dự án lớn nhất ở trung tâm nội đô Hà Nội, rồi sau đó sẽ là xây dựng khu đô thị hàng trăm ha.

Chiến lược phát triển của Tân Hoàng Minh trong thời gian tới đây sẽ ngày một lớn mạnh, các sản phẩm của Tân Hoàng Minh sẽ không chỉ còn là cao cấp xa hoa, mà sẽ bao gồm cả những sản phẩm gần gũi hơn với khách hàng với tiêu chí vị trí đẹp và sản phẩm chất lượng.

Trân trọng cảm ơn ông!

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.