Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Châu Âu đang trải qua những ngày đông khắc nghiệt

Một loạt quốc gia ở châu Âu đang phải trải qua mùa đông khắc nghiệt, với lượng tuyết rơi dày và nhiệt độ giảm mạnh. Tại các nước Ba Lan, Serbia, Romania, Ukraina, Bulgaria và Cộng hòa Séc, nhiệt độ ở mức trên dưới - 20 độ C.

THCL - Một loạt quốc gia ở châu Âu đang phải trải qua mùa đông khắc nghiệt, với lượng tuyết rơi dày và nhiệt độ giảm mạnh. Tại các nước Ba Lan, Serbia, Romania, Ukraina, Bulgaria và Cộng hòa Séc, nhiệt độ ở mức trên dưới - 20 độ C.

Thời tiết lạnh giá đã khiến hàng chục người thiệt mạng, các trường học phải đóng cửa, giao thông tê liệt và mất điện.

Châu Âu đang trải qua những ngày đông khắc nghiệt - Hình 1

Thời tiết khắc nghiệt làm tê liệt các hoạt động giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân

Ít nhất 27 người thiệt mạng bao gồm những người tị nạn, người vô gia cư và nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông trong vài ngày qua do tình trạng tuyết rơi dày và nhiệt độ thấp diễn ra tại nhiều nước châu Âu.

Nhiệt độ giảm xuống mức âm 20 độ C vào hôm qua và các chuyên gia khí tượng cảnh báo nhiệt độ sẽ tiếp tục giảm sâu trong một hay ngày tới. Cảnh sát đang có các biện pháp hỗ trợ cho người vô gia cư đối phó với thời tiết lạnh giá.

Một quan chức cảnh sát Ba Lan tên là Dawid Marciniak cho biết: “Hiện chúng tôi đang phải đi giám sát các khu vực nơi những người vô gia cư hay đến. Chúng tôi phải hỏi thăm và đưa các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp nếu cần thiết. Chúng tôi cũng sẽ đưa những người vô gia cư đến các trung tâm tiếp nhận”.

Nhiệt độ giảm xuống âm 7 độ C tại thành phố lớn thứ 2 của Hi Lạp Thessaloniki và dự kiến sẽ tiếp tục giảm sâu trong những ngày tới. Một số hòn đảo của Hi Lạp, vốn được biết đến với thời tiết ấm áp và ánh nắng mặt trời cũng bị bao phủ bởi tuyết trắng

Tại Italy, ít nhất 6 người vô gia cư đã thiệt mạng do giá lạnh, trong khi tuyết rơi dày và gió mạnh làm nhiều chuyến bay bị hoãn, nhiều tuyến đường bị phong tỏa. Một số trường học tại miền nam Italy cũng đề nghị đóng cửa, với nhiều khu vực tuyết rơi dày lên đến 1m. Đài phun nước tại Quảng trường Saint Peter cũng bị đóng băng do thời tiết băng giá.

Trong khi đó, thời tiết xấu cũng khiến hàng hàng không Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ phải hủy 610 chuyến bay từ sân bay quốc tế Ataturk và sân bay Sabiha Gokcen do tầm nhìn kém và gió lớn.

Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc cảnh báo tình hình đáng báo động đối với những người di cư đang bị mắc kẹt trên các hòn đảo của Hi Lạp trong thời tiết hiện nay.

Châu Âu đang trải qua những ngày đông khắc nghiệt - Hình 2

Người phát ngôn Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn Adrian Edwards cho biết: “Hiện chúng tôi rất lo ngại. Tình hình tại Samos, Chios và Lesvos là nghiêm trọng nhất. Tại Samos có khoảng 700 người, bao gồm cả trẻ em và những người dễ bị ảnh hưởng. Họ đang phải ở trong các trung tâm không có lò sưởi".

Trận bão tuyết đã đổ bộ vào thành phố New York  sáng 7/1 với lượng tuyết rơi dày tới 30cm tại nhiều khu vực. Tuyết rơi cùng với mưa đã khiến nền nhiệt giảm hơn 10 độ C.

Với thời tiết đang ngày càng khắc nghiệt hơn tại châu Âu, các tổ chức cứu trợ kêu gọi các nước cần có biện pháp giúp đỡ người di cư, đặc biệt những người chưa được vào những trung tâm tị nạn chính thức.

Những khối không khí lạnh từ cực Bắc, khu vực Bắc Âu, tràn xuống Trung Âu là nguyên nhân của đợt lạnh vừa qua, và dự kiến sẽ còn kéo dài trong những ngày tới. Giới chức các nước cảnh báo, số người thiệt mạng sẽ còn tăng cao trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt này.

Linh Vững

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.