Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cháy chợ Phố Hiến: Bất lực nhìn cả trăm tỷ đồng ra tro

Hàng trăm tiểu thương ùn ùn kéo về với hy vọng cứu được h

Hàng trăm tiểu thương ùn ùn kéo về với hy vọng cứu được hàng hoá nhưng đều không thể vào được hiện trường vụ hoả hoạn.

Đến 23h30, chợ Phố Hiến, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên gần như bị thiêu rụi hoàn toàn sau hơn 3 tiếng hoả hoạn. Đại tá Vũ Duy Hiển, Trưởng Công an TP Hưng Yên cho biết khi trao đổi với PV.

Theo đại tá Hiển, vụ hoả hoạn xảy ra vào khoảng 20h tối 19/3 tại một quầy hàng phía trong chợ. Ngọn lửa lan nhanh chỉ trong ít phút và bao trùm gần như toàn bộ khu chợ. Lửa bốc cháy rực sáng cả bầu trời. Theo một người dân có mặt tại hiện trường thì vụ hoả hoạn này lớn nhất từ trước đến nay ở Hưng Yên.

Hàng trăm tiểu thương ùn ùn kéo về với hi vọng cứu được hàng hoá nhưng đều không thể vào được hiện trường vụ hoả hoạn. Người dân cho rằng nguyên nhân có thể do chập điện tại một gian hàng nào đó dẫn đến hoả hoạn.

Ngay sau khi nhận được tin báo hoả hoạn, lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Hưng Yên đã huy động toàn bộ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của tỉnh tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, do lửa cháy to nên đã phải huy động lực lượng chữa cháy từ tỉnh Hà Nam sang chi viện. Đại tá Hiển cho biết cho đến thời điểm 23h30 đã có hàng chục xe chữa cháy từ nhiều địa phương, đơn vị chi viện và tiến hành chữa cháy. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chợ Phố Hiến gần như bị thiêu rụi hoàn toàn.

Chợ Phố Hiến bị cháy mới được xây dựng lại, có tổng diện tích 4.800m2 gồm 1 nhà chợ 2 tầng và hạ tầng xung quanh, chia theo các khu kinh doanh ngành hàng tập trung. Chợ do công ty TNHH Đầu tư Phát triển Hoàng Phát làm chủ đầu tư và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 1-2014. Chợ có đủ các mặt hàng kinh doanh như vải sợi, quần áo, băng đĩa, giầy dép, mũ nón, hàng ăn; hàng khô, hàng mã, rau củ quả.

Lúc 1h sáng ngày 20/4, các lực lượng cứu hỏa của các tỉnh thành lân cận như Hà Nội, Hải Dương... đã được điều động đến chữa cháy với hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng và hàng trăm chiến sĩ thuộc các lực lượng cứu hộ tham gia chữa cháy và bảo vệ hiện trường.

Theo quan sát của PV, toàn bộ tầng một của khu chợ vẫn còn bốc cháy, các cuộn khói bốc mù nhìn rõ trong đêm ở trên cao. Hiện, lực lượng cứu hộ đang phun nước daajo đám cháy từ tầng hai để từ đó nước sẽ tràn xuống tầng một dập tắt đám cháy.

Nhiều tiểu thương kinh doanh ở chợ này cho biết, do chợ mới đưa vào hoạt động từ đầu năm nay nên lượng hàng được họ đưa về dự trữ chưa kịp tiêu thụ là rất lớn. Ước tính thiệt hại có thể lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Lãnh đạo Cục PCCC và Cứu nạn cứu hộ Bộ Công an cũng đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo việc chữa cháy. Đến 1h45 sáng 20/4, theo ghi nhận của chúng tôi, lửa vẫn bốc cháy tại tầng hai và một phần tầng một của chợ.

Nhiều người dân ở gần khu chợ cho biết, có thể đã xảy cháy âm ỉ từ lúc 7h tối ngày 19/4 bởi khoảng thời gian đó nhiều người đã nghe mùi khét. Tuy nhiên ngọn lửa bùng phát và người dân chính thức phát hiện đám cháy là vào 21g tối.

Tiểu thương ở đây cũng cho hay, nguồn nước của khu chợ này không được cấp đủ cả trong sinh hoạt lẫn cho công tác phòng chống cháy. Do đó, khi xảy cháy, người dân đã không tìm được họng nước để kịp thời dập tắt đám cháy. Đồng thời lực lượng chữa cháy ban đầu được điều động xuống không dủ (chỉ vài xe chữa cháy) nên đã không thể khống chế đám cháy.

Lực lượng chữa cháy cũng cho hay, do nguồn nước từ chợ không đủ nên họ phải lấy nguồn nước từ cách đó nửa cây số, do đó không thể tập trung đủ nguồn lực nhanh và kịp khống chế đám cháy.

Hiện, Hưng Yên đã điều các xe cẩu công nghiệp có khoang ngồi cao để đưa lực lượng PCCC lên tầng cao phun nước chống cháy.

Theo TTO

Tin mới

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, để tăng thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế từ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.

Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh trọng thể tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư

Chiều 25/4,  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư. Theo đó, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tích cực phối hợp, đồng hành tuyên truyền tích cực mọi mặt của tỉnh, góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học
Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024. Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 30 thí sinh cấp Trung học phổ thông và 26 thí sinh cấp Trung học cơ sở.