Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chi 60 tỷ đồng để bảo tồn đa dạng hóa sinh học đến năm 2030

Do có sự tác động tiêu cực của phát triển kinh tế - xã hội đối với đa dạng hóa sinh học, do khai thác, đánh bắt, buôn bán trái phép động thực vật quý hiếm gây ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu. Vì vậy nhằm bảo tồn, phát triển và sử dụng bền vững tài nguyên đa dạng hóa sinh học về nguồn gen, loài sinh vật tỉnh Hà Tĩnh đã chi 60 tỷ đồng để bảo tồn đa dạng hóa sinh học đến năm 2030, số tiền được trích từ nguồn kinh phí nhà nước.

Theo thống kê, hiện nay tỉnh Hà Tĩnh có 218.259 ha rừng tự nhiên và 95.175 ha rừng trồng, có Vườn quốc gia Vũ Quang, Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ với 5.339 loài sinh vật, trong đó có 2.993 loài thực vật bậc cao, 213 loài thực vật bậc thấp, 1.095 loài thực vật có xương sống, 101 loài động vật nổi, 87 loại động vật đáy và 850 loài côn trùng. Nhiều loại động thực vật đặc hữu, quý hiếm như: Sao La, Mang Lớn, gà Lôi Hà Tĩnh (đuối trắng), cá Sao Vũ Quang...

Chi 60 tỷ đồng để bảo tồn đa dạng hóa sinh học đến năm 2030 - Hình 1

Hệ động vật tại Vườn Quốc gia Vũ Quang rất phong phú (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, do có sự tác động tiêu cực của phát triển kinh tế - xã hội đối với đa dạng hóa sinh học như việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chuyển đổi rừng làm thu hẹp nơi cư trú của các loài động thực vật. Việc khai thác, đánh bắt, buôn bán trái phép động thực vật quý hiếm gây ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu.

Vì vậy, việc thực hiện Nghị quyết số 90/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của HĐND tỉnh Hà Tĩnh nhằm bảo tồn, phát triển và sử dụng bền vững tài nguyên đa dạng hóa sinh học về nguồn gen, loài sinh vật và hệ sinh thái… để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, bảo vệ môi trường và giá trị đa dạng hóa sinh học. Tổng kinh phí thực hiện là 60 tỷ đồng, trong đó: (gia đoạn I từ năm 2018-2020 là 9,5 tỷ đồng, giai đoạn II từ 2 từ năm 2021- 2030 là 50,5 tỷ đồng) từ nguồn kinh phí nhà nước.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần
Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần

Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần khi nhà sản xuất quặng sắt lớn thứ tư thế giới Fortescue cho biết các lô hàng trong năm nay có thể sẽ ở mức thấp hơn dự báo sau khi sự gián đoạn ảnh hưởng đến nguồn cung tại các mỏ ở Tây Úc.