Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chỉ số niềm tin tiêu dùng của người Việt tiếp tục tăng cao

Theo khảo sát mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board® và Neilsen - một công ty đo lường hiệu quả kinh doanh toàn cầu cho thấy, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đang ở mức ổn định.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng của người Việt tiếp tục tăng cao - Hình 1

Biểu đồ chỉ số niềm tin người tiêu dùng khu vực châu Á Thái Bình Dương

Theo kết quả khảo sát nêu trên, trong quý 2 năm nay, mức độ lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam vẫn cao ngang bằng chỉ số của năm ngoái, cao hơn mức trung bình toàn cầu và cao hơn ngưỡng trung lập. Việt Nam vẫn giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng 10 quốc gia lạc quan nhất thế giới trong 2 năm vừa qua.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng có xu hướng tăng cao hơn trong các quý gần đây, kết hợp với sự cải thiện liên tục trong các chỉ số tăng trưởng kinh tế đã dẫn dến sự tăng trưởng ở những ngành như: Du lịch, hoạt động giải trí và các công nghệ thông tin.

Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam cũng tiếp tục lạc quan về tình trạng tài chính cá nhân của họ, với 76% nhận định rằng tình trạng tài chính cá nhân của mình tốt hoặc xuất sắc hơn trong 12 tháng tới.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng của người Việt tiếp tục tăng cao - Hình 2

Biểu đồ các yếu tố của chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam. (Nguồn: Neilsen)

Vẫn theo Neilsen, trên phạm vi toàn cầu, người tiêu dùng Đông Nam Á tiếp tục dẫn đầu khi nói đến tiết kiệm, và ý định này đã không thay đổi trong 2 năm qua. Trong quý 2, Philippines là quốc gia có số người tiêu dùng khao khát tiết kiệm nhất thế giới (71%), tiếp theo là Việt Nam (70%) và Indonesia (66%). Trung bình toàn cầu có khoảng 53% người tiêu dùng sử dụng tiền nhàn rỗi vào việc tiết kiệm.

Dù vậy, sau khi chi trả cho các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam sẵn lòng chi tiêu cho các hạng mục lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Có 49% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi tiêu cho các kỳ nghỉ và du lịch, 46% muốn chi tiền cho việc mua sắm quần áo và các sản phẩm công nghệ mới, 43% muốn chi cho các hoạt động giải trí gia đình và 38% muốn chi tiêu cho việc nâng cấp trang trí nhà cửa…

“Đáng chú ý hơn, dù tiết kiệm nhưng ý định của người tiêu dùng chi tiêu cho việc bảo hiểm y tế cũng tiếp tục tăng. Người tiêu dùng Việt Nam vẫn tiếp tục để dành tiền tiết kiệm cho tương lai của bản thân mình và gia đình. Sự quan tâm về sức khỏe và phúc lợi đang trở thành những ưu tiên hàng đầu, sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu lớn về chăm sóc sức khỏe cũng chiếm được tâm trí và tình cảm của người Việt”- bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám Đốc Neilsen Việt Nam nhận định.

Bảo Ngọc (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE

Ngày 20/3/2024, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương nhận được Thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.