Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chiêm ngưỡng Nhà Bè xưa qua Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2018

Sáng nay, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng đã chính thức họp báo giới thiệu và công bố thời gian diễn ra Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2018.

Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay sẽ được diễn ra trên khuôn viên rộng thoáng hơn 7 ha, tại khu vực The Crescent (hồ Bán Nguyệt), Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP. HCM

Thời gian bắt đầu từ ngày 8/2 - 14/2/2018 (ngày 23 - 29 tháng Chạp), riêng các hạng mục trang trí như Đường Xuân, Vườn Xuân, Bến Xuân sẽ được trưng bày đến 20/02/2018 (mùng 5 Tết).

Chiêm ngưỡng Nhà Bè xưa qua Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2018 - Hình 1

Ông Trương Quốc Hưng phát biểu tại buổi họp báo 

Tiếp nối thành công của các chủ đề “Hoa đồng cỏ nội” đã làm nên hình ảnh một hội hoa xuân chủ đề “Sông nước tình xuân”, với nước là thực thể chính, mang nhiều thông điệp ý nghĩa khi mùa xuân đến bởi nước là cội nguồn của sự sống; nước là một thành tố của Tổ quốc, non sông; nước là văn hóa…

Ông Trương Quốc Hưng, Phó tổng giám đốc Phú Mỹ Hưng, Trưởng ban tổ chức chia sẻ: “Sau 25 năm hình thành và phát triển, Công ty Phú Mỹ Hưng đã và đang không ngừng kiến tạo những giá trị văn hoá mang tính nhân văn cao và giá trị gắn kết cộng đồng một cách mạnh mẽ... thông qua các sự kiện cộng đồng. Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay, Chúng tôi mong muốn sẽ mang đến một không gian văn hóa đặc trưng của miền sông nước và tái hiện một khu vực Nhà Bè xưa thông qua những khung cảnh con thuyền, cây dừa nước, những mái nhà được làm trên sông rạch… ".

“Từ một điểm chợ hoa xuân cho người dân khu vực, đến nay hội chợ hoa xuân đã phát triển lớn mạnh về cả quy mô và chất lượng, để "trở thành một địa điểm không thể thiếu mội dịp xuân về của người dân TP. HCM mà còn các tỉnh lân cận”, ông Trương Quốc Hưng cho biết thêm.

Với lợi thế của một đô thị sinh thái sông nước, hiện hữu nhiều sông, hồ tự nhiên và hình thành trên vùng đất Nhà Bè xưa, Phú Mỹ Hưng có nhiều điều kiện thuận lợi để thể hiện chủ đề “Sông nước tình xuân” tại hội hoa xuân năm nay, qua 3 điểm nhấn được thể hiện trên 4 khu vực: Đường Xuân, Bến Xuân, Vườn Xuân, Góp Xuân.

Điểm đặc biệt của hội chợ hoa xuân năm nay, là sự kết nối với Vườn Xuân, đâylà khu vực được bố trí biệt lập và được nối liền với Đường Xuân thông qua Cầu Ánh Sao. Ở Vườn Xuân cũng sẽ là nơi trồng các loại cây hoa đồng cỏ nội, mang hồn quê về phố thị hiện đại, cũng là nét đặc trưng của Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng.

Chiêm ngưỡng Nhà Bè xưa qua Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2018 - Hình 2

Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh:Bảo Lan)

Đặc biệt, đón chào năm Mậu Tuất, tại khu vực Vườn Xuân sẽ trưng bày mô hình chú chó khổng lồ cao hơn 5 mét.

Lễ khai mạc Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Mậu Tuất 2018 sẽ được tổ chức vào 19:00 ngày 9/2/2018 (24 tháng Chạp), tại sân khấu chính trên mặt Hồ Bán Nguyệt với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân gian như múa lụa, múa trống, hòa tấu đàn tranh, đàn bầu, sáo, nhị… Những đêm còn lại, tại sân khấu chính luôn có những chương trình văn hóa nghệ thuật chào đón năm mới phục vụ khách tham quan.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, văn nghệ, Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2018 còn dành một diện tích lớn cho khoảng 250 gian hàng hoa kiểng và 80 gian hàng đặc sản ẩm thực vùng miền, nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của khách tham quan.

Cũng trong khuôn khổ của Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay, nhằm khuyến khích phong trào nhân rộng và chăm sóc mảng xanh, 4 cuộc thi liên quan đến hoa cảnh sẽ được tổ chức gồm đa dạng hoa lan, rực rỡ hoa sứ, hoa đồng cỏ nội và hoa của cư dân.

Đặc biệt, cuộc thi hoa của cư dân là một nội dung mới trong năm nay. Trước đó, Ban tổ chức đã phối hợp cùng Hội Hoa lan cây cảnh TP. HCM mở nhiều buổi tập huấn, chia sẻ kiến thức trồng trọt, chăm sóc hoa cảnh cho cư dân Phú Mỹ Hưng trong nhiều tháng qua.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã phối hợp cùng Công ty CP DV Bưu Chính Viễn Thông Sài Gòn (SPT) tổ chức là cuộc thi ảnh “Du xuân 2018” với 3 chủ đề: Sum Vầy (dành cho ảnh tập thể, gia đình), Dáng Xuân (dành cho phái nữ) và Em Bé Mùa Xuân (dành cho các bé thiếu nhi). Nhiều giải thưởng hấp dẫn như smart tivi, smart phone, máy tính bảng … đang chờ đón người thắng giải. Thông tin chi tiết về cuộc thi có thể tham khảo tại fanpage Đường Xuân Phu My Hung Spring Flower Fair.

Bảo Lan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.