Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chiến thuật hợp lý, ĐT Việt Nam hạ gục Malaysia trên sân Mỹ Đình

Mặc dù được chơi trên sân vận động Mỹ Đình tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chủ động chơi phòng ngự và chờ sơ hở của đối thủ Malaysia để ghi hai bàn thắng do công của tiền đạo Công Phượng, Anh Đức. Chiến thuật hợp lý đã giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng qua đó leo lên ngôi nhì bảng với 6 điểm sau hai lượt đấu.

Bước vào trận đấu, vẫn như mọi khi HLV Park Hang seo yêu cầu các học trò chơi thấp để thăm dò lối chơi của đối phương. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến các cầu thủ Malaysia tận dụng lợi thế về thể lực đã liên tục dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

Tuy nhiên, khi mà Malaysia còn chưa kịp tiếp cận được khung thành của thủ môn Văn Lâm thì với pha phối hợp đầu tiên của ĐT Việt Nam giữa Văn Đức và Văn Hậu bên cánh trái trước khi Hậu thoát xuống sát đường biên ngang và nhả ra tuyến hai. Cú sút hụt của Anh Đức vô tình chuyển thành đường chuyền cho Công Phượng ghi bàn ở pha đối mặt thủ môn.

Chiến thuật hợp lý, ĐT Việt Nam hạ gục Malaysia trên sân Mỹ Đình - Hình 1

Công Phượng mở tỷ số cho ĐT Việt Nam trước đối thủ khó chơi Malaysia

Sau bàn thua, Malaysia lập tức tràn quân lên tấn công và họ chủ yếu tập trung bóng vào cánh phải cho tiền đạo nhập tịch Sumareh, tuy nhiên, hàng thủ của Việt Nam đã thi đấu tốt và làm cho đối thủ bị mất phương hướng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi so với hiệp 1 khi Malaysia vẫn là đội chủ động dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong khi đó, đội chủ nhà vẫn chơi thấp và chờ sai lầm hàng thủ của đối phương để ghi thêm những bàn thằng.

Chiến thuật hợp lý, ĐT Việt Nam hạ gục Malaysia trên sân Mỹ Đình - Hình 2

Anh Đức nhân đôi cách biệt giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có được chiến thắng thuyết phục trước Malaysia

Không phải chờ lâu, hiệp 2 mới chỉ thi đấu được hơn 15 phút, tiền đạo Anh Đức bên phía ĐT Việt Nam đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ tình huống tuyến giữa Việt Nam đoạt lại bóng ngay bên sân Malaysia trước khi Xuân Trường mớm bóng ra trung lộ. Văn Đức có cú chọc khe để Anh Đức băng xuống và cú đá của anh đánh bại thủ môn Khairul.

Những phút sau đó, Malaysia dồn hết sức tấn công về phần sân của Việt Nam, tuy nhiên, với lối chơi hợp lý các cầu thủ của chúng ta đã khiến đối phường không đạt được mục đích và đành chấp nhận thua với tỷ số 0-2.

Với chiến thắng có được trước Malaysia, ĐT Việt Nam đã vươn lên ngôi nhì bảng. Hiện tại, thầy trò Park hiện có cùng 6 điểm và hiệu số bàn thắng bại + 5 so với đội đầu bảng Myanmar nhưng kém hơn về số bàn ghi được (5 so với 7).

Chung Cuộc: Việt Nam 2 – 0 Malaysia

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Xuân Trường, Quang Hải, Trọng Hoàng, Văn Đức, Công Phượng, Anh Đức.

Malaysia: Che Mat, Syahmi Safari, Aidil Zafuan, Shahrul Saad, Akhyar Rashid, Kutty Abba, Akram Mahinan, Sumareh, Idlan Talaha, Shahrel Fauzi.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.