Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chiều nay dự kiến TAND TP. Hà Nội sẽ tuyên án đối với Châu Thị Thu Nga và 9 đồng phạm

Chiều nay (16/10/2017), Tòa án sẽ tuyên án đối với bị cáo Châu Thị Thu Nga cùng 9 đồng phạm trong vụ lừa đảo tại dự án chung cư B5 Cầu Diễn.

Theo dự kiến, vào chiều nay, TAND TP. Hà Nội sẽ tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án lừa đảo, chiếm đoạt hơn 377 tỷ đồng của khoảng 400 khách hàng tại dự án chung cư B5 Cầu Diễn.

Chiều nay dự kiến TAND TP. Hà Nội sẽ tuyên án đối với Châu Thị Thu Nga và 9 đồng phạm - Hình 1

Dự kiến TAND TP. Hà Nội sẽ tuyên án đối với Châu Thị Thu Nga và 9 đồng phạm

Trước đó, từ ngày 2/10 đến 11/10, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội đã xét xử sơ thẩm bị cáo Châu Thị Thu Nga, nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất Housing Group, nguyên đại biểu Quốc hội cùng 9 đồng phạm về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trong hơn 7 ngày diễn ra phiên tòa, 9 đồng phạm đều không đồng tình với cáo buộc vì họ cho rằng mình chỉ là người làm công ăn lương và làm theo chỉ đạo của bà Nga. Còn bị cáo Châu Thị Thu Nga thì luôn khẳng định trước tòa là không lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tuy nhiên, Đại diện Viện kiểm sát vẫn khẳng định có đủ căn cứ xác định bị cáo Nga và 9 cán bộ dưới quyền có hành vi gian dối để chiếm đoạt tiền của khách hàng. Cơ quan công tố giữ nguyên quan điểm truy tố các bị cáo như nội dung cáo trạng.

Ngày 9/10, Viện kiểm sát đã đề nghị trước HĐXX mức án chung thân đối với bị cáo Châu Thị Thu Nga. Viện kiểm sát đề nghị Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội buộc bị cáo Châu Thị Thu Nga phải bồi thường cho các bị hại số tiền là hơn 348 tỷ đồng, trừ số tiền hơn 2,4 tỷ đồng mà cơ quan điều tra thu giữ.

Đồng thời, đề nghị tiếp tục kê biên số tài sản của Công ty Housing Group và của vợ chồng Châu Thị Thu Nga mà cơ quan cảnh sát điều tra đã kê biên. Các bị cáo khác cũng bị đề nghị nhiều năm tù với vai trò là đồng phạm cho bị cáo Nga. Theo cáo trạng, năm 2000, bà Châu Thị Thu Nga thành lập CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Nhà đất (Housing Group). Để doanh nghiệp hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, bà Nga nhờ một số người đứng tên trong danh sách góp vốn. Thực tế, mọi hoạt động của Housing Group đều do bà Nga quyết định.

Năm 2008, bà Nga và ông Nguyễn Văn Tuẫn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu và Đầu tư Xây dựng Phát triển Hà Nội (HAIC), ký hợp đồng hợp tác đầu tư thực hiện dự án xây dựng công trình khu chung cư và biệt thự nhà vườn tại khu đất B5 Cầu Diễn (ở thị trấn Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm).

Theo ký kết, Housing Group góp vốn 60%, phần còn lại HAIC đóng góp bằng tiền mặt và giá trị quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất.

Biết dự án B5 Cầu Diễn chưa được phê duyệt quy hoạch điều chỉnh, chưa được cấp phép xây dựng và huy động vốn của khách hàng nhưng bà Nga đã chỉ đạo đưa lên cổng thông tin điện tử của Housing Group nhiều thông tin sai sự thật về tình trạng pháp lý, tiến độ dự án.

Từ năm 2009 đến năm 2013, bà Châu Thị Thu Nga và các bị cáo được Chủ tịch Housing Group ủy quyền đã ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng của khách hàng với cam kết sẽ bàn giao 752 căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn.

Khi không có nhà bàn giao, bà Nga đã trả lại hơn gần 29 tỷ đồng cho 43 khách hàng và chiếm đoạt, sử dụng hơn 348 tỷ đồng, trong đó có 157,6 tỷ chi không có hóa đơn chứng từ...

Duy Thế

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4 trong khoảng 96.500 - 97.000 đồng/kg. Thời tiết đang trải qua tình trạng hạn hán, có thể ảnh hưởng đến sản lượng vụ mùa năm tới.

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Trong nước giảm cùng thế giới?
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Trong nước giảm cùng thế giới?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi biến động giảm do lo ngại về xung đột ở Trung Đông giảm và hoạt động kinh doanh ở Mỹ chậm lại. Giá xăng dầu trong nước được dự báo giảm.

Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng SJC tăng vọt
Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng SJC tăng vọt

Giá vàng hôm nay 25/4/2024 trên thế giới ở ngưỡng 2.300 USD. Trong khi đó, dù Ngân hàng Nhà nước đã đấu thầu vàng nhưng giá vàng miếng SJC vẫn tăng mạnh.

Ký ức còn mãi của dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Ký ức còn mãi của dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua kể từ ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, những người lính bộ đội Cụ Hồ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa luôn tự hào về những năm tháng gian khổ, nhưng cũng đầy oanh liệt ấy.

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Theo ghi nhận, giá heo hơi hôm nay 25/4 tăng rải rác 1.000 đồng/kg.

FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội
FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội

Danh sách FAST500 năm nay là sự ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam - những doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng doanh thu kép và có trách nhiệm với xã hội.