Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chính thức công bố điều chỉnh quy hoạch huyện đảo Phú Quốc đến năm 2030

Sau 5 năm khảo sát và lập đồ án về quy hoạch đảo Phú Quốc của UBND tỉnh Kiên Giang, ngày 19/3 vừa qua, đảo Phú Quốc đã chính thức được Thủ tướng Chính phủ công bố quy hoạch xây dựng chung đến năm 2030.

THCL  Sau 5 năm khảo sát và lập đồ án về quy hoạch đảo Phú Quốc của UBND tỉnh Kiên Giang, ngày 19/3 vừa qua, đảo Phú Quốc đã chính thức được Thủ tướng Chính phủ công bố quy hoạch xây dựng chung đến năm 2030.

Chính thức công bố điều chỉnh quy hoạch huyện đảo Phú Quốc đến năm 2030 - Hình 1

Hệ thống giao thông thuận lợi, Phú Quốc đang không ngừng thu hút du khách đển tham quan nghỉ dưỡng và đầu tư (Ảnh:Bảo Lan)

Dựa trên cơ sở nội dung của đồ án quy hoạch 633 theo quyết định Thủ tướng ngày 11/05/2015, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa chính thức phê duyệt Quyết định số 868/QĐ-TTg ngày 17/6/2015 cho đồ án quy hoạch tổng thể đảo Phú Quốc đến năm 2030.

Theo đó, phải đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa và bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh, quốc phòng vùng và quốc gia,

Đồng thời, sẽ từng bước xây dựng trở thành một thành phố biển đảo, trung tâm Phú Quốc và dịch vụ cao cấp, trung tâm khoa học công nghệ của quốc gia và khu vực Đông Nam Á có hệ thống Sân bay quốc tế và Cảng biển quốc tế kết nối với các điểm trong khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, Phú Quốc cũng sẽ phát triển thành 3 khu đô thị lớn là Dương Đông, An Thới và Cửa Cạn, cùng với quy hoạch sân Golf, trường đua, casino cùng nhiều resort 5 sao đẳng cấp quốc tế. Bên cạnh đó, Quyết định 80/2013/QĐ-TTg cũng đã ban hành một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển đảo Phú Quốc, như việc dành những ưu đãi đặc biệt về thuế, về đất đai cho các nhà đầu tư.

Vì vậy, trong quá trình chỉ đạo kiểm tra, rà soát và lập kế hoạch, UBND tỉnh Kiên Giang đã luôn xem xét tính thực tế, nêu kiến nghị thay đổi và trình Chính phủ, để khi đưa đồ án 633 vào thực hiện sẽ không làm ảnh hưởng đến quy hoạch tổng thể của đảo Phú Quốc về đảm bảo cảnh quan, tài nguyên, mà vẫn đáp ứng nhu cầu phát triển của một Khu đô thị loại 2.

Chính thức công bố điều chỉnh quy hoạch huyện đảo Phú Quốc đến năm 2030 - Hình 2

 Vườn thú Safary ở Vinpeal Phú Quốc với nhiều loại động vật quý, hiếm thuộc khu vực Châu Phi cũng tạo nên sự khác biệt của hòn đảo ngọc Phú Quốc đối với khách du lịch (Ảnh:Bảo Lan)

Trước đó, nhằm đảm bảo thực hiện tốt đề án 633, UBND Tỉnh Kiên cũng đã được Thủ tướng yêu cầu phải kiên quyết xử lý, thu hồi các trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích, kéo dài… ; Phải đẩy nhanh các dự án giao thông trục chính bắc – nam, đường vòng quanh đảo trên quy mô đã duyệt và khẩn trương xây dựng đề án xây dựng khu hành chính kinh tế đặc biệt Phú Quốc theo hướng thu hút mạnh đầu tư.

Là một huyện đảo, nhưng cùng với những định hướng phát triển của Chính phủ, Phú Quốc đang không ngừng thu hút đầu tư mạnh mẽ, đặc biệt về lĩnh vực giao thông. Hiện Phú Quốc đã có các đường bay thẳng đến 20 chuyến/ ngày

Ngoài ra, việc mở và đưa cảng hàng không quốc tế Phú Quốc vào hoạt động và việc Chính phủ đã miễn thị thực visa cho du khách quốc tế vào Phú Quốc lên đến 30 ngày, sẽ góp phần đưa Phú Quốc sớm trở thành thành phố vệ tinh về du lịch, công nghệ và thu hút đầu tư của Việt Nam và Khu vực.

Bảo Lan

Bài liên quan

Tin mới

Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024
Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024

Công ty CP Phân bón Miền Nam vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội, Công ty phấn đấu tổng doanh thu năm 2024 đạt 1.620 tỷ đồng; chi trả cổ tức không thấp hơn thực hiện năm 2023...

Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN
Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN trong thúc đẩy xử lý các vấn đề khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông và Myanmar.

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…