Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chợ Đồng Xuân: Ngang nhiên bán công cụ hỗ trợ, dùi cui điện trái phép?

Những ngày qua, đường dây nóng của Thương hiệu & Công luận nhận được nhiều phản ánh của độc giả vê việc tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội), bày bán các loại dụng cụ hỗ trợ, dùi cui điện trái phép.

THCL - Những ngày qua, đường dây nóng của Thương hiệu & Công luận nhận được nhiều phản ánh của độc giả vê việc tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội), bày bán các loại dụng cụ hỗ trợ, dùi cui điện trái phép.

Phóng viên đã có cuộc thị sát, tìm hiểu về những vấn đề trên. Trong vai người mua hàng, chúng tôi đã tiếp cận với các quầy hàng đồ điện dân dụng trong chợ. Khi được hỏi mua dùi cui điện, người bán hàng này không ngần ngại cho chúng tôi xem một loại dùi cui điện, dài 20 cm (xuất xứ Trung Quốc) với giá 250,000 đồng. Để chứng minh công cụ trên là hàng thật, người bán đã thử ngay tại gian hàng của mình.

Phóng viên tiếp tục hỏi mua ở gian hàng tiếp theo, tại đây dùi cui điện được bán với giá 240,000 đồng, đồng thời cam kết bảo hành 1 tuần.

Chợ Đồng Xuân: Ngang nhiên bán công cụ hỗ trợ, dùi cui điện trái phép? - Hình 1

Công khai bán dùi cui điện tại chợ Đồng Xuân

Sáng ngày 09/02/2017, phóng viên đến Ban quản lý chợ Đồng Xuân, liên hệ làm việc. Thật bất ngờ khi cả Trưởng phòng, Phó phòng Quản lý chợ Đồng Xuân đều đi vắng, trong đó, chúng tôi nhận được thông tin ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó phòng quản lý chợ đang đi lễ (!?).

Qua trao đổi điện thoại với ông Nguyễn Ngọc Hùng, ông Hùng khẳng định: “Tại đây không có bán dùi cui điện!”.

Tiếp đó, phóng viên liên hệ với ông Lê Ngọc Sơn, Trưởng phòng Quản lý chợ Đồng Xuân, ông Sơn cho biết: “Chúng tôi không thấy có tình trạng bán dùi cui điện như trên”.

Để tìm hiểu rõ hơn vấn đề, chúng tôi đã có cuộc trao đổi, làm việc với ông Lưu Bách Chiến, Đội trưởng Đội QLTT số 2 (Chi cục QLTT Hà Nội), ông Chiến khẳng định: “Nhiều năm qua, chúng tôi kiểm tra rất sát sao về vấn đề đó, không phát hiện được trường hợp nào bán dùi cui điện. Qua phản ánh của phóng viên, chiều nay, chúng tôi sẽ xuống trực tiếp kiểm tra”.

Tại mục 3, điều 233 - Bộ luật Hình sự quy định rõ: “Người nào chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí thô sơ hoặc công cụ hỗ trợ, đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.  Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 1 năm đến 5 năm...”.

Thực tế, tình trạng buôn bán dụng cụ hỗ trợ, dùi cui điện trái phép diễn ra công khai, tuy nhiên phía Ban quản lý chợ Đồng Xuân, Đội QLTT số 2 lại không biết, không phát hiện được bất cứ trường hợp nào? Phải chăng, đang có sự buông lỏng quản lý hay sự yếu kém về chuyên môn dẫn đến tình trạng buôn bán hàng cấm như nêu trên?

Phan Hiển – Lê Bùi

 

                                                                                                                                                                                                 

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.