Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chợ du lịch phố Mới Lào Cai: Tầm cao mới về du lịch

Trong những năm gần đây, Lào Cai là dấu son trên bản đồ du lịch, kéo theo đó là sự phát triển vượt bậc của hạ tầng cơ sở vật chất. Nắm bắt cơ hội này, Tập đoàn Trường Tiền đã hợp tác liên danh cùng HTX Xây dựng và Khai thác quản lý chợ Cường Phát khởi công xây dựng Dự án chợ du lịch Phố Mới Lào Cai tại thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) vào ngày 17/11/2017 vừa qua.

 Chợ du lịch phố Mới Lào Cai: Tầm cao mới về du lịch - Hình 1

  Chợ du lịch Phố Mới Lào Cai

Dự án chợ du lịch Phố Mới Lào Cai là mô hình chợ du lịch đầu tiên của Việt Nam, góp phần gìn giữ, phát triển mô hình chợ truyền thống; đồng thời nâng mô hình này lên một tầm cao mới, tạo cơ hội cho du khách vừa có thể mua sắm, vừa tham quan, giải trí.

Chợ du lịch phố Mới Lào Cai: Tầm cao mới về du lịch - Hình 2

 Ông Lê Khánh Trình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trường Tiền phát biểu tại buổi lễ giới thiệu dự án

Công trình được đầu tư với quy mô 520 ki ốt kinh doanh thuộc 31 ngành hàng, và 66 căn nhà phố. Vị trí dự án nằm trên mặt đường Nguyễn Huệ, Phạm Hồng Thái, Dã Tượng, cách ga Lào Cai hơn 100m chính nơi đây sẽ trở thành đường sắt tơ lụa của Việt Nam nối liền Trung Quốc và Nga.

Với diện tích đất xây dựng hơn 11.500m2, tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng, việc đầu tư xây dựng dự kiến được hoàn thành vào quý IV/2018. Theo kế hoạch đề ra đến ngày 05/01/2018 sẽ triển khai hoàn thành xong tầng hầm và 03 căn hộ mẫu.

 Chợ du lịch phố Mới Lào Cai: Tầm cao mới về du lịch - Hình 3

Tập đoàn Trường Tiền trực tiếp giám sát tiến độ thi công của dự án

Chợ du lịch Phố Mới Lào Cai là công trình chợ loại I, áp dụng xây dựng theo hình thức BOO (xây dựng, sở hữu và kinh doanh), được cấp Giấy chứng nhận sở hữu 70 năm, chủ đầu tư thanh toán tiền một lần với Nhà nước, và cấp phép hoạt động 24/24h để cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho người dân địa phương vừa phục vụ khách thập phương đến du lịch.

Chợ du lịch Phố Mới Lào Cai được bố trí thành 2 khu chức năng:

Thứ nhất là Khối nhà chợ chính cao 4 tầng, 5 cửa vào (1 tầng hầm, 2 tầng nổi và 1 tầng tum tại các vị trí cầu thang). Du khách đến đây sẽ không chỉ được dạo chơi trong không gian chợ truyền thống ở tầng 1,tham quan khu trưng bày nội thất 5 sao của các nhãn hàng quốc tế ở tầng 2, mà còn được đắm chìm trong những hoạt động giải trí hấp dẫn tại tầng 3.

Điểm đặc sắc có một không hai của chợ du lịch Phố Mới Lào Cai  đó là khu vực trung tâm của chợ sẽ trở thành một điểm nhấn về văn hóa, nơi đây hàng tuần sẽ diễn ra lễ hội văn hóa của các dân tộc khác nhau mang đậm các nét truyền thống để thu hút du khách khi đến khám phá Lào Cai.

Thứ hai là Khu nhà phố với diện tích xây dựng gần 2000m2 gồm 66 căn sẽ bao quanh toàn bộ công trình và quay mặt ra các trục đường tiếp giáp. Các căn nhà phố được thiết kế nhấn mạnh vào những khoảng không gian mở, sử dụng phương pháp xây dựng bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, các căn nhà hoàn toàn có thể được kinh doanh và hoạt động 24/24h tạo điều kiện giúp khách hàng có thêm nhiều cơ hội để mang lại nguồn lợi đáng kể từ dự án.

 Chợ du lịch phố Mới Lào Cai: Tầm cao mới về du lịch - Hình 4

 Mặt cắt ki ốt thương mại điển hình chợ du lịch Phố Mới Lào Cai

Dự án chợ du lịch Phố Mới Lào Cai nằm trong số những dự án bước đệm, có điểm nhấn với quy mô phù hợp lâu dài với TP.Lào Cai nằm trên hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh và là vùng du lịch trọng điểm của cả nước và khu vực ASEAN, chính điều này giúp Lào Cai đang trên đà trở thành đô thị loại I và đặc khu kinh tế thứ tư của Việt Nam.

Chợ du lịch Phố Mới Lào Cai chắc chắn sẽ góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tạo dựng môi trường kinh doanh thương mại, du lịch lành mạnh, văn minh, hiện đại đưa thành phố Lào Cai lên một tầm cao mới.

 PV

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.