Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chợ hoa Tết Hàng Lược: Nét đẹp Tràng An

(TH&CL) Mỗi m

(TH&CL) Mỗi mùa xuân đến, người người, nhà nhà đua nhau chuẩn bị Tết cho gia đình. Nào sắm sửa đồ đạc, quần áo, thực phẩm…, nào thì tìm mua đào Nhật Tân hay quất Nghi Tàm, mang nét đặc trưng ngày Tết ở Hà Nội. Nhưng hẳn nhiều người không quên ghé thăm chợ hoa tết Hàng Lược, đã có truyền thống hàng trăm năm, ăn sâu vào ký ức của người Hà Nội hay những người từng “ăn” Tết ở Hà Nội… Dù có đi đâu, vẫn nhớ tới chợ hoa tết Hàng Lược và muốn được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí náo nhiệt của chợ hoa tết. Đó là nét đẹp văn hóa của Hà Nội trong những ngày Tết Nguyên đán hàng năm.


Chợ hoa truyền thống Tết Giáp Ngọ năm nay, được tổ chức trên các tuyến phố Hàng Lược, Hàng Mã, Hàng Khoai, Hàng Rươi, đầu phố Lý Nam Đế với đa dạng các ngành hàng kinh doanh độc đáo: Đào, quất, hoa tươi, hàng trang trí, đồ cổ… mang không khí Tết trên từng con đường người dân đi qua.

Nhà nào thích “chơi” quất, hãy đi dọc trên dãy phố Hàng Rươi – Hàng Lược ắt hẳn sẽ chọn được cây quất như ý, vừa quả xanh, quả vàng cùng với những nụ hoa hé nở, báo cho gia chủ một năm mới phát tài, phát lộc. Nếu không, hãy rẽ sang dãy phố Hàng Khoai – Hàng Lược và không quên chọn cho mình những chậu hoa cúc, hoa lan đủ màu… cho đến những bó hoa ly, thủy tiên, hải đường… tươi thắm hay cành đào, chậu mai đang chớm nở, thêm sắc, thêm hương đón chào một năm mới thật nhiều may mắn và thuận lợi. Còn muốn trang trí lại ngôi nhà của mình theo phong cách xưa cũ, hãy nhanh chân đến tuyến phố Hàng Lược - Hàng Mã - Chả Cá -Thuốc Bắc để săn tìm những đồ giả cổ phù hợp với sở thích và ngôi nhà của mình.

Du xuân chợ Hàng Lược, không chỉ là đi chơi Tết mà còn là thú vui tao nhã của người dân Hà thành. Chợ hoa Hàng Lược ngày nay, xen lẫn vẻ hiện đại là nét hoài cổ mà nhiều thế hệ người Hà Nội đã tìm lại cho mình những kỷ niệm, hoài niệm xưa cũ khi dạo chơi tại chợ hoa.

Ông Lê Duy Minh, Trưởng ban quản lý chợ, cho biết: “Chợ hoa tết Hàng Lược đã trở thành nét văn hóa truyền thống của người Hà Nội mỗi dịp đón Tết Nguyên đán. Chính vì lẽ đó, UBND phường Hàng Mã đã đẩy mạnh công tác tổ chức sắp xếp và quản lý chợ để bảo đảm thuận lợi, an toàn, văn minh lịch sự, giữ gìn cảnh quan, môi trường sạch đẹp phục vụ nhu cầu mua bán hoa, cây cảnh và các mặt hàng tết của nhân dân Thủ đô. Bên cạnh đó, vận động, khuyến khích, tuyên truyền các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trên địa bàn phường chuẩn bị đủ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân góp phần ổn định giá cả, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Kết hợp với tăng cường thực hiện, giám sát công tác quản lý nhà nước về thương mại, chống các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng. Cấm buôn bán, tàng trữ đốt các loại pháo và đồ chơi bạo lực. Đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ… Tất cả đều nhằm mục tiêu, đem lại cho người dân sự hài lòng, thoải mái khi du ngoạn tại chợ hoa tết Hàng Lược”.

Đức dũng

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.