Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cho thuê đất sai quy hoạch tại KLHTT Quốc Gia: Bàn giao mặt bằng trước ngày 1/6

Trong những năm vừa qua tình trạng đất vàng tại khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình liên tục bị xẻ thịt làm nhà hàng, kinh doanh buôn bán...Được biết, đến thời điểm hiện tại KLHTT QG Mỹ Đình đang phải tiến hành rà soát, thu hồi lại các diện tích đất cho thuê không đúng quy hoạch.

Câu chuyện xẻ thịt đất để cho thuê tại mở dịch vụ tràn lan, từ quán bia hơi, cà phê tới những dịch vụ nhạy cảm như massage…tại KLHTT QG Mỹ Đình đã gây nhiều dư luận trái chiều lâu nay. Hoạt động cho thuê của KLHTT QG Mỹ Đình gây nên tình trạng vi phạm trật tự công cộng, mất mỹ quan đô thị nặng nề. Chính quyền sở tại nhiều lần đã ra văn bản xử phạt nhưng không xong. Quận Nam Từ Liêm thậm chí phải gửi cả văn bản lên Bộ VH-TT&DL, cơ quan chủ quản của KLHTT QG Mỹ Đình , để yêu cầu có ý kiến chỉ đạo xử lý, rốt cuộc đâu vẫn hoàn đấy.

Cho thuê đất sai quy hoạch tại KLHTT Quốc Gia: Bàn giao mặt bằng trước ngày 1/6 - Hình 1

 Cho thuê đất sai quy hoạch tại KLHTT Quốc Gia, buộc thu hồi trước 1/6

Để nói về câu chuyện này thì phải lần ngược lại quyết định năm 2011 của Bộ VH-TT&DL, với việc cho phép KLHTT QG Mỹ Đình thực hiện thí điểm liên danh, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong việc khai thác, cơ sở vật chất, quỹ đất để tăng nguồn thu và tới năm 2012, KLHTT QG Mỹ Đình chính thức được tự chủ về tài chính. Cộng với việc Khu Liên hợp được cho trực thuộc Bộ VH-TT&DL thay vì Tổng cục TDTT như trước, việc giám sát hoạt động của Mỹ Đình không còn sát sao. Toàn bộ các quyết định trên đều diễn ra dưới thời nguyên Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh.

Được biết, ngày 29/3 Bộ VH-TT&DL đã có công văn do Thứ trưởng Lê Khánh Hải ký, chỉ đạo Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình phải thu hồi lại mặt bằng cho thuê ngắn hạn. Nội dung công văn gồm 2 nội dung yêu cầu:

1.Rà soát lại các hợp đồng liên kết, hợp tác kinh doanh, hợp tác đầu tư của Khu Liên hợp (kể cả các hợp đồng đã ký nhưng chưa triển khai thực hiện). Trong quá trình rà soát, nếu có phát sinh vướng mắc, Khu Liên hợp phải báo cáo kịp thời về Bộ để xem xét;

2. Dừng khai thác, cho thuê toàn bộ phần diện tích đất đã đền bù giải phóng mặt bằng nhưng chưa triển khai các dự án theo quy hoạch. Khu Liên hợp có trách nhiệm chấm dứt các hợp đồng cho thuê, khai thác ngắn hạn hiện có và thu hồi lại mặt bằng.

Chỉ đạo trên của Bộ VH-TT&DL tuân theo các Nghị định số 151/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và Nghị định 167/2017/NĐ-CP, quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công.

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ thì ngày 13/4 vừa qua, lãnh đạo KLHTT QG Mỹ Đình đã tổ chức làm việc với các đơn vị cho thuê đất trong diện phải thu hồi theo công văn trên. Một số đơn vị đã đề nghị KLHTT QG Mỹ Đình cho thời gian từ 3-6 tháng hoặc 6 tháng để tiến hành công tác di dời, tìm địa điểm mới. Tuy nhiên, lãnh đạo KLHTT QG Mỹ Đình thống nhất thời gian bàn giao mặt bằng chậm nhất là ngày 1/6/2018.

Trong khi đó, Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa cho biết, chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL là đúng nên cần được ủng hộ. Ông Nghĩa nói các hợp đồng đều là cho thuê ngắn hạn, với điều khoản quy định khi nhà nước cần, có thể thu hồi trong 30 ngày. Được biết, có những đơn vị không ký trực tiếp với Mỹ Đình mà thông qua công ty khác. Trong biên bản làm việc với KLHTT QG Mỹ Đình  hôm 13/4 (13 công ty dự họp), Khu Liên hợp yêu cầu các công ty có trách nhiệm thông báo nội dung cuộc họp với các đơn vị thuê lại.

Đông Hòa

Tin mới

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách
Thanh Hóa phấn đấu xây dựng 5.000 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách

Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết thực hiện Cuộc vận động hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông và phát động Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025.