Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chốt phiên cuối tuần: Giá vàng bốc hơi 150.000 đ/lượng

Trong phiên giao dịch cuối tuần hôm nay, ngày 25/03/2017 giá vàng trong nước có xu hướng giảm nhẹ mặc cho giá vàng thế giới có đôi chút tăng, điều đó cho thấy, khoảng cách giữa giá vàng trong nước và trên thế giới đang được dần được thu hẹp

THCL  Trong phiên giao dịch cuối tuần hôm nay, ngày 25/03/2017 giá vàng trong nước có xu hướng giảm nhẹ mặc cho giá vàng thế giới có đôi chút tăng. Điều đó cho thấy, khoảng cách giữa giá vàng trong nước và trên thế giới đang được dần được thu hẹp

Chốt phiên giao dịch cuối tuần này (25/3) giá vàng SJC được niêm yết tại Công ty VBĐQ Sài Gòn đã tăng nhẹ lên mức 36,46 – 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tương tự với SJC, giá vàng tại Tập đoàn DOJI niêm yết còn ở mức 36,52 – 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào –bán ra).

Chốt phiên cuối tuần: Giá vàng bốc hơi 150.000 đ/lượng - Hình 1

Giá vàng trong nước đang giảm nhẹ bất chấp giá vàng thế giới tăng (ảnh minh họa)

Trong khi đó, chốt phiên giao dịch cuối tuần trước (18/3) giá vàng SJC được niêm yết tại Công ty VBĐQ Sài Gòn ở mức 36,51 – 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giá vàng tại Tập đoàn DOJI là 36,62 – 36,72. Như vậy, nếu so sánh mức giá vàng qua 1 tuần giao dịch cho thấy đã sụt giảm khoảng 100.000 đồng/lượng.

Theo đó, ghi nhận tại Hà Nội vào chiều ngày 25/3, giá vàng miếng SJC được giao dịch là 36,54 triệu đồng/lượng-36,60 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 20.000 đồng/lượng so với lúc đóng cửa thị trường hôm trước. Ở TP HCM, giá được niêm yết là 36,46 triệu đồng/lượng-36,66 triệu đồng/lượng, thay đổi không đáng kể.

Theo Doji, thị trường vàng trong nước không ghi nhận những chuyển động rõ nét về xu hướng giá. Các yếu tố của thị trường thế giới như: Diễn biễn của USD, thị trường chứng khoán Mỹ và Châu Âu giảm tác động không nhỏ tới diễn biến giá vàng thế giới. Tuy nhiên, thị trường trong nước phản ứng khá mờ nhạt, có thời điểm không song hành với xu hướng tăng của giá vàng thế giới.

Giao dịch trên thị trường cũng khá trầm lắng với lực bán là chủ yếu, phương án mua vào chỉ tập trung một số ít nhà đầu tư.

Tính chung cả tuần giá vàng giảm 150.000 đồng/lượng. Vào thời điểm này tuần trước giá kim loại quý được giao dịch phổ biến là 36,60 triệu đồng/lượng-36,75 triệu đồng/lượng.

Cùng với giảm giá, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế tiếp tục được co hẹp. Nếu như tuần trước, mức chênh lệch được co từ 3,5 triệu đồng/lượng xuống mức khoảng 2,9 triệu đồng/lượng thì tuần này xuống tiếp 2,4 triệu đồng/lượng. Nguyên nhân do giá vàng trong nước nhiều thời điểm không diễn biến tương đồng với giá thế giới.

Trên thị trường quốc tế, chốt phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay giảm 1,7 USD, xuống 1.242,9 USD/ounce. Tuy nhiên, tính chung cả tuần giá vẫn “đội” 1,6%, đánh dấu tuần thứ hai liên tiếp tăng. Giá vàng đi lên bởi phần lớn được hỗ trợ từ giá đồng USD giảm.

Theo kết quả khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần tới được thực hiện với sự tham gia của 23 nhà đầu tư chuyên nghiệp, 15 người dự báo giá sẽ tăng trong khi 3 người nghĩ giảm, 5 người còn lại cho rằng giá đi ngang.

 Hà Long 

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.