Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ đầu tư chung cư cao cấp bị cháy ở Sài Gòn làm việc theo kiểu đem con bỏ chợ?

Vụ cháy lớn tại chung cư cao cấp Carina Plaza xảy ra lúc 1h15 ngày 23/3 khiến 13 người chết. Trước khi bị cháy, chung cư này đã vướng phải nhiều lùm xùm liên quan đến vấn đề an sinh, tổ chức...

Theo VnExpress, khoảng 1h15 ngày 23/3, đám cháy kèm tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza.

Chủ đầu tư chung cư cao cấp bị cháy ở Sài Gòn làm việc theo kiểu đem con bỏ chợ? - Hình 1Nhiều nạn nhân được đưa ra xe cứu thương. Ảnh: VnExpress.

Ngay sau đó, khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng hầm khiến hàng trăm người trên các tầng cao không thể thoát xuống. Họ liên tục vẫy khăn, quần áo, rọi đèn pin... kêu cứu. Một số người đã phải nhảy từ trên cao xuống.

Nhiều nguồn tin cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, chuông báo động không kêu, đèn chiếu sáng sự cố (emergency light) cũng không sáng nên gây khó khăn cho công tác cứu hộ, công tác chạy nạn của người dân.

Trước đó, vào năm 2016, báo Sài Gòn Giải Phóng cũng từng phản ánh về những bất cập trong công tác quản lý tại chung cư này.

Cụ thể, chung cư đã đi vào sử dụng từ năm 2012, sau 4 năm hoạt động, chung cư vẫn chưa có ban quản trị, cư dân vẫn chưa được an cư.

Chủ đầu tư chung cư cao cấp bị cháy ở Sài Gòn làm việc theo kiểu đem con bỏ chợ? - Hình 2Khuôn viên chung cư Carina Plaza. Ảnh: SGGP

Phản ánh trên Sài Gòn Giải Phóng, Ông Trần Nam Thành (ở căn hộ A0605) cho biết: “Xe cộ để dưới hầm thì bị mất. Hầm xe không được dọn vệ sinh. Chung cư có khóa cửa rào, nhưng không biết sao ban đêm kẻ gian vẫn vào trộm tài sản của người dân”.

Xác minh thông tin trên, đại úy Nguyễn Đức Thuận, Phó trưởng Công an phường 16, quận 8 đã công nhận phản ánh của người dân là hoàn toàn chính xác. Tại khuôn viên chung cư, đã xảy ra nhiều vụ trộm cắp, phá hoại tài sản.

Không dừng lại ở đó, nhiều vấn đề về cơ sở hạ tầng của chung cư cao cấp này cũng khiến nhiều người phải "kêu trời".

Cũng trên tờ Sài Gòn Giải Phóng, Bà Ngô Lan Anh (ở căn hộ B0414) lên tiếng: “Mỗi block nhà có một phòng chứa rác, nhưng xe đẩy rác bị thủng đáy, nên mỗi khi chuyển rác thì nước dơ chảy dọc hành lang. Mỗi block có thang máy để tải hàng, nhưng thường bị hư, thế là họ đẩy luôn xe rác vào đi chung thang máy của cư dân, rất mất vệ sinh. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh nhưng vẫn vậy”.

Vấn đề nguồn nước của khu chung cư cũng là mối lo ngại hàng đầu của nhiều người dân.

Ông Nguyễn Thanh Tùng (ở căn hộ A0009), lo ngại: “Nước sinh hoạt ở chung cư này không đảm bảo vệ sinh, đỏ quạch. Nhiều người đã đem mẫu nước đi kiểm nghiệm và có kết quả là nước không đủ tiêu chuẩn sử dụng”.

Nhiều cư dân khác lại bức xúc chuyện bảo hành, bảo trì chung cư. Ông Trần Đình Giang (ở căn hộ A0010) cho biết: “Theo quy định, cư dân ở đây đóng 2% phí bảo hành trong thời gian 5 năm. Nhưng khi mới về ở được chưa đầy năm thì đèn trong căn hộ của tôi bị hỏng, bảo hành đến sửa nhưng lại bắt đóng 200.000 đồng. Các block nhà đều có phòng cộng đồng ở sảnh, vậy mà khi cư dân có việc gì cần tổ chức ở đó đều bị thu phí rất bất hợp lý”.

Với những phản ánh và những thực tế trên, nhiều người lo ngại, phải chăng chủ thầu đầu tư chung cư này, đơn vị chịu trách nhiệm về hoạt động của chung cư đã đang làm việc theo kiểu đem con bỏ chợ?

Theo Vietnammoi

Bài liên quan

Tin mới

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.

Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh lớp 12 đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.